Những sai lầm cần tránh khi thiết kế web

Những sai lầm cần tránh khi thiết kế web

1326
CHIA SẺ

Thiết kế web thì doanh nghiệp nào cũng cần thiết, nhưng thiết kế web là điều không thể dễ dàng tí nào, đôi khi chỉ cần mắc một sai lầm nhỏ thì sẽ làm cho web của bạn trở nên lạc hậu so với thời đại, không phát huy hết được lợi ích mà bạn mong muốn. Vậy làm thế nào để bắt kịp xu hướng, thì bạn nên tránh những lỗi dưới đây nhé!

Tránh lạm dụng quá nhiều nút chia sẻ lên mạng xã hội

Vì sao lại nói như thế vì mạng xã hội ngày càng phát triển và nó như là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người hiện nay. Nên nhiều doanh nghiệp đã tận dụng mạng xã hội làm kênh truyền thông, quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả, đem lại nhiều hiệu quả cho doanh nghiệp, nhưng để thu hút được tức là bạn phải gắng nhiều nút liên kết mạng xã hội. Nhưng bạn nên nhớ là cái gì nhiều quá cũng không tốt. Nên việc bạn gắng nhiều nút quá sẽ làm cho trang web của bạn trở nên rối mắt và không có trọng tâm rõ ràng. Do vậy bạn nên sử dụng các nút phổ biến hiện nay thôi, sẽ giúp cho web bạn gọn gàng, súc tích, hạn chế được việc gây nhầm lẫn cho người dùng

Không sử dụng quá nhiều font chữ cho một website

Sử dụng font chữ sẽ mang lại sự trực quan, tạo sự tiện dụng tối đa với người dùng. Nhưng nếu bạn lạm dụng quá nhiều thì nó cũng sẽ phản lại tác dụng. Và không đem lại hiệu quả tốt và hợp với các mẫu thiết kế web hiện nay. Bạn chỉ nên sử dụng đúng với trọng tâm thôi để nó mang lại cho bạn hiệu quả tốt nhất!

Quá nhiều thông tin trong một sidebar chật chội

Bạn mong muốn tạo thêm một slidebar cho website của mình, vậy hãy xem xét cho thật kỹ. Đặt ra những câu hỏi như: Nó có đáp ứng được nhu cầu thực tế hay không? Chức năng mà nó thể hiện là gì?

Dù trong bất kỳ trường hợp nào, tốt nhất là bạn nên bỏ qua slidebar. Trong tương lai, dự kiến slidebar sẽ không còn dùng nữa. Vậy nên, đừng để một sai lầm này khiến cho công sức xây dựng website đẹp của bạn đổ sông, đổ bể.

Flash video giới thiệu trang chủ

Sử dụng flash video nhằm mục đích giới thiệu về trang web thì nó sẽ làm mất khá nhiều thời gian để load, với mọi người sẽ không có nhiều thời gian để chờ đợi trang web của bạn download.

Đó là lý do vì sao, dự kiện flash video sẽ được đưa vào quên lãng trong thời gian không quá xa.

Biểu mẫu quá dài để thu thập thông tin

Khách hàng không có nhiều thời gian để chờ website loading, lại càng không thể ngồi trước máy tính để điền vào hàng loạt các thông tin dài dòng, rườm rà. Giải pháp được coi là khôn khéo nhất đó chính là, doanh nghiệp thu thập thông tin bằng những biểu mẫu cực kỳ đơn giản, tập trung các thông tin cần thiết, chẳng hạn như bạn có thể xin số điện thoại, tên, địa chỉ email… Đơn giản nhưng mang lại hiệu quả thông tin cao.

Xem thêm: cách kiểm tra web bằng ngôn ngữ gì