Những câu hỏi tên miền mà bạn cần biết

Những câu hỏi tên miền mà bạn cần biết

1666
CHIA SẺ

Tên miền có bị trùng không?

Theo nguyên tắc ai đăng ký trước cấp trước, và chỉ có 1 và duy nhất tên miền bao gồm cùng tên và phần mở rộng

Tên có thể giống nhau nhưng khác phần mở rộng (đuôi tên miền) hoặc ngược lại

Ví dụ: mypage.vn và mypage.net

Cách chọn tên miền đẹp

Thời đại công nghệ thông tin phát triển cực nhanh như ngày nay thì vấn đề tên miền cực kỳ quan trọng.

Theo quy tắc ai đăng ký trước được cấp trước và phù hợp với chính sách tổ chức quốc tế ICANN hoặc tùy từng quốc gia như Việt Nam là VNNIC

Cách chọn 1 domain đẹp và có ý nghĩa cực kỳ quan trọng.  Bạn có thể tìm được cách chọn 1 tên miền đẹp ở bài viết sau: Tư vấn chọn tên miền đẹp của mypage.vn

Tại sao phải mua domain (tên miền)?

Như đã đề cập đến bên trên, nếu không có một tên miền riêng thì bạn sẽ phải nhớ địa chỉ IP rất dài để truy cập vào giao thức mạng.

Vậy nên để dễ nhớ, dễ viết hay để làm thương hiệu trên internet thì có một tên miền là một đều hết sức tuyệt vời.

Số lượng tên miền (domain) có thể mua là bao nhiêu?

Bạn không giới hạn tên miền có thể mua, bạn có thể mua rất nhiều

Tuy nhiên sẽ giới hạn phần mở rộng tên miền, mục đích sử dụng hoặc thương hiệu nổi tiếng phù hợp với chính sách của ICANN ở quốc tế và VNNIC ở Việt Nam.

Ví dụ: Bạn không thể dùng tên miền có phần mở rộng .edu.vn để làm shop quần áo được.

tên miền

>>>http://blog.mypage.vn/nhung-cau-hoi-ten-mien-ma-ban-can-biet.html

Giá mua một tên miền là bao nhiêu?

Mỗi tên miền có một mức giá đăng ký và duy trì khác nhau, tùy thuộc vào từng nhà đăng ký tên miền và phần mở rộng của tên miền.

Mua tên miền ở đâu?

Có rất nhiều nhà cung cấp tên miền để bạn lựa chọn. Trong đó có Công ty cổ phần giải pháp mạng Bạch Kim là Top những nhà đăng ký tên miền uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Bạn sẽ được bên chúng tôi tư vấn và chăm sóc nhiệt tình với giá dịch vụ rất phải chăng nhé!

Cách đăng ký một tên miền tại MYPAGE

Cách đăng ký domain cực kỳ dễ nhé, bạn có thể tham khảo bài viết cách đăng ký tên miền tại MYPAGE để được giải đáp chi tiết nhé!

Có tên miền thì cần thêm gì nữa không?

Nếu chỉ có tên miền không thì vẫn chưa đủ, bạn cần phải mua hosting và thiết kế website nữa thì tên miền của bạn mới chính thức đi vào hoạt động trên internet.

Tên miền phụ (subdomain) là gì?

Tên miền phụ về cơ bản là một tên miền con dưới tên miền chính. Chẳng hạn videos.wpbeginner.com là tên miền phụ của wpbeginner.com.

Khi bạn đăng ký một tên miền, bạn có quyền tự tạo tên miền phụ cho tên miền đó.

Tên miền con thường được sử dụng bởi các trang web để tạo các trang web con dưới cùng một tên miền. Ví dụ: một trang web kinh doanh có thể tạo một tên miền phụ cho website của họ là store.example.com hoặc blog.example.com.

tên miền

Ai có thể đăng ký tên miền?

Ai cũng có thể đăng ký tên miền. Tuy nhiên, với tên miền quốc gia, có một số quy định đăng ký riêng. Tên miền quốc tế thì không có bất cứ hạn chế nào để đối tượng đăng ký.

Trên đây là tổng quan về tên miền (domain) mà MYPAGE muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy comment hoặc gửi email cho chúng tôi để được giải đáp nhé!

Cá nhân được đăng ký dưới những nhóm tên miền VN nào?

Cá nhân được đăng ký tên miền dưới:

.com.vn; .biz.vn; .net.vn; .edu.vn; .pro.vn; .health.vn; .name.vn; .ac.vn; .info.vn và một số trường hợp đặc biệt theo tên địa danh nơi họ sống và làm việc.

Bạn muốn tham khảo thêm về các vấn đề về tên miền, bạn có thể tham khảo thêm: http://blog.mypage.vn/ten-mien-quoc-te-la-gi-va-vong-doi-cua-no.html