Mail Server Là Gì?

Mail Server Là Gì?

1624
CHIA SẺ

Mail server là gì?

Mail server là một server trung tâm lưu trữ, truy xuất email có trên mạng internet. Tất cả những mail trước khi tới mail box của người nhận đều phải đi qua mail server (chức năng tương tự như bưu điện). Có vai trò rất quan trọng trong việc quản lý và truyền thông nội bộ, giao dịch thương mại, mail server luôn đảm bảo tính an toàn với khả năng backup cao

Các thuật ngữ cài đặt và quản lý mail server

Các thuật ngữ cần biết

SMTP là gì?

SMTP là giao thức dịch chuyển mail đơn giản (Simple Mail Transfer Protocol) là giao thức sử dụng để gửi mail đi (Outgoing Mail server)

POP3, IMAP là gì?

POP3 và IMAP là mail server đến (Incoming Mail servers)
POP3 (Post Office Protocol verson 3) là giao thức được dùng để lấy mail từ mail server. Đây là giao thức đơn giản nhất để di chuyển thư từ máy chủ SMTP đến ứng dụng thư của bạn. POP Server đơn giản và nhẹ; bạn có thể phục vụ hàng nghìn người dùng từ một hộp duy nhất.

IMAP (Internet Messafe Access Protocol) là giao thức dùng để truy cập và lấy mail từ mail server. Hầu hết các doanh nghiệp sử dụng IMAP vì mail luôn có trên máy chủ nhơ vậy người dùng không phải lo lắng về việc mất mail. Máy chủ IMAP yêu cầu rất nhiều bộ nhớ và bộ nhớ.

TLS là gì?

TLS là bảo mật tầng truyền tải (Transport Layer Security) hoạt đồng cùng với tầng ổ bảo mật SHL (Secure Sockets Layer) cung cấp phương thức vận chuyển mã hoá cho đăng nhập được chứng thực của SASL.

SASL là gì?

SASL là Lớp xác thực và bảo mật đơn giản (Simple Authentication and Security Layer), để xác thực người dùng. SASL thực hiện xác thực, sau đó TLS cung cấp vận chuyển mã hoá dữ liệu xác thực.

Webmail là gì?

Webmail là email trên nền web. Một số webmail mà các bạn có thường thấy như hotmail, gmail, yahoo mail. Webmail cho phép người dùng truy cập email bất cứ lúc nào.

Quản lý mail server

Tạo mail mới trên Webadmin Mdaemon

Bước 1: Đăng nhập webadmin.
Bước 2: Thêm account mới: Vào mục Account > New > Điền đầy đủ các thông tin người dùng mới tại mục Account Details gồm có:
– First and Last Name: họ và tên
– Email address: địa chỉ mail
– Email password (twice): nhập 2 lần password.
Sau đó lưu lại thông tin, ấn Save.

Thay đổi password trên Webadmin Mdaemon

Account > Chọn Email cần đổi password > Edit

Tại mục Account Details nhập password mới và Save

Trong trường hợp sử dụng dịch vụ thuê mail server có nhiều tình năng mà khách hàng có thể sử dụng như: webmail, mobile webmail, address book, POP mail, IMAP, có thể tự quản lý mail server. Việc cài đặt mail server, cài đặt mail server nội bộ sẽ được hỗ trợ bởi nhà cung cấp dịch vụ.

Tìm hiểu thêm về mail và các bài viết khác tại trang web của chúng tôi!

>>> Xem thêm: Email doanh nghiệp giá rẻ