Lợi và hại khi bạn tự ra kinh doanh

Lợi và hại khi bạn tự ra kinh doanh

6230
CHIA SẺ

Ngày nay rất nhiều các bạn trẻ sau khi tốt nghiệp đại học đã chọn con đường kinh doanh thay vì việc đầu quân tại các công ty, doanh nghiệp. Họ muốn xây dựng sự nghiệp cho riêng mình thay vì ngày ngày đi làm công ăn lương cho các ông chủ với áp lực công việc lớn, thời gian gò bó. Tự kinh doanh sẽ mang lại rất nhiều những lợi ích nhưng cũng sẽ gặp phải không ít khó khăn, thử thách.

Nếu đang ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp kinh doanh thì bạn hãy bất chấp hết tất cả những rủi ro nhìn đến những lý do, lợi ích mà bạn nên kinh doanh ngay bây giờ.

Đầu tiên là việc bạn luôn an tâm, không bao giờ lo lắng bị đuổi việc hay trừ lương. Điều đó giúp bạn đảm bảo công việc cho bản thân mà chẳng bao giờ lo đến việc bị sa thải.

Tự kinh doanh luôn là ấp ủ của nhiều người

Kinh doanh sẽ giúp bạn mở rộng những mối quan hệ, gặp gỡ, trao đổi và học hỏi kinh nghiệm từ rất nhiều người, cùng dựa vào nhau để tồn tại, cùng chia sẻ thách thức khó khăn trong nghề nghiệp.

Con người chúng ta luôn muốn được tận hưởng những cảm giác mới lạ. Và bạn chắc chắn không thể làm được điều đó nếu cả ngày chỉ ngồi trong văn phòng công ty mình. Điều này sẽ được thay đổi nếu bạn bắt đầu tự kinh doanh. Khởi nghiệp sẽ khiến bạn luôn phải đối mặt với những trải nghiệm và vô vàn thách thức mới.

Dù cho bạn có là doanh nhân trong ngành nghề nào, chỉ cần gắn bó lâu dài cùng với niềm đam mê sớm muộn gì bạn cũng sẽ trở thành bậc thầy trong lĩnh vực đó. Bạn sẽ tích lũy được rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm  và hãy biết tận dụng nó để đi đến thành công.

Tự kinh doanh giúp bạn tự chủ được thời gian của bản thân mình. Ban đầu có thể sẽ khiến bạn rất vất vả nhưng chỉ cần đi đúng hướng bạn sẽ làm chủ được thời gian và tận hưởng sự tự do, thư thái.

Và điều quan trọng nhất khi ai đó quyết định bước chân vào lĩnh vực kinh doanh là có thể tự chủ trong tài chính. Tiền không thể nào mua được hạnh phúc, nhưng sẽ giúp cho bạn tìm được hạnh phúc dễ dàng hơn. Bạn sẽ không còn cảm giác chờ mong đến ngày lĩnh lương với một khoản tiền nhất định mà thay vào đó bạn sẽ chủ động trong nguồn thu nhập của bản thân mình.

Cái gì cũng có 2 mặt, kinh doanh cũng vậy, bên cạnh những lợi ích không cần tranh cãi, nó cũng mang đến những tác hại và phiền phức nhất định.

Vấn đề đầu tiên bạn gặp phải chính là nguồn vốn đề khởi nghiệp. Nếu bạn đã có cho mình một nguồn tài chính vững chắc thì chắc hẳn đây không phải là một vấn đề gì đó lớn lao. Tuy nhiên hầu hết mọi người khi bắt đầu kinh doanh đều có một số vốn tương đối hạn chế. Và làm thế nào để có thể xoay sở nguồn vốn ấy là một câu hỏi lớn đặt ra với mỗi người.

Tự kinh doanh có nhiều áp lực mà bạn phải cố gắng vượt qua

Tự kinh doanh cũng có nghĩa bạn sẽ là ông chủ cho chính công việc của mình. Khi đó sẽ có rất nhiều vấn đề cần giải quyết, việc cần làm đòi hỏi bạn phải tập trung cao độ mới có thể thực hiện hết được. Bạn sẽ  không còn rảnh rang cho những cuộc vui cùng lũ bạn như trước được nữa, công việc sẽ được đặt lên hàng đầu khiến bạn căng thẳng và đầy những áp lực, stress…

Và điều cần hết sức lưu ý đó là cần kiểm soát trong quá trình kinh doanh về doanh thu, lợi nhuận, chi phí,…để đảm bảo quá trình kinh doanh được hoạt động tốt. Nếu không, rất có thể bạn sẽ rơi vào hoàn cảnh không có đủ tiền để trang trải chi phí, thâm hụt nguồn vốn và nguy hiểm hơn có thể khiến bạn rơi vào trong hoàn cảnh nợ nần chồng chất.

Kinh doanh sẽ đem lại rất nhiều nhưng lợi ích nhưng cùng với đó là vô số những khó khăn. Tỉnh táo và sáng suốt, suy nghĩ một cách kỹ càng trước mỗi quyết định sẽ giúp bạn có được thành công và trở thành một nhà kinh doanh thông thái.