Hướng dẫn viết content chuẩn seo

Hướng dẫn viết content chuẩn seo

1438
CHIA SẺ
Hướng dẫn viết content chuẩn seo

Theo bạn để tạo ra những nội dung chuẩn seo thì bài viết cần đáp ứng những nhu cầu gì? Xem hướng dẫn viết content chuẩn seo tại đây nhé!

Một bài viết chuẩn seo là một bài viết có nội dung gồm:

Nội dung hữu ích, đúng chủ đề hướng đến

Lối viết tự nhiên, từ khóa trong bài không xuất hiện lặp lại quá nhiều lần, các từ khóa chính được kết hợp thành các từ khóa phụ liên quan

Từ khóa quan trọng nên được xuất hiện 1 lần ở đoạn đầu và cuối, 2 lần ở đoạn dưới

Từ khóa chính phải được đưa lên tít, meta description và các thẻ heading

Những từ keyword quan trọng nên được bôi đậm

Việc dẫn link liên quan nên có sự liên quan đến chủ đề, đề tài trong bài viết

Tiêu đề SEO là yếu tố quan trọng

Vậy tiêu đề cần đáp  ứng các yếu tố nào?

  • Sử dụng các con số minh họa cho từ khóa SEO của bạn
  • Tiêu đề gây sự tò mò
  • Tiêu đề sử dụng câu hỏi
  • Tiêu đề trích dẫn: Đưa tên riêng lên đầu tiêu đề và dẫn câu nói của một nhân vật nổi tiếng, có uy tín, khiến người đọc có cảm giác nguồn tin mà tác giả dẫn ra là chính xác, đáng tin cậy.
  • Tiêu đề có chứa yếu tố cảm xúc. Việc đánh vào yếu tố cảm xúc luôn tạo ra hiệu quả đột phá. Khi viết content SEO, hãy đặt tiêu đề với những cụm từ mạnh

Xác định từ khóa chính bài viết

Từ khóa SEO sẽ là cụm từ phản ánh nội dung chính mà bạn muốn tiếp thị. Trong bài viết cần phải xuất hiện những cụm từ này. Tần suất lặp lại không dưới 2 lần những không nên quá 10 lần trong một bài viết 1 nghìn chữ. Thường thì nên rơi vào khoảng 2,5-6% trong bài viết khoảng trên dưới 1000 từ là đạt yêu cầu.

hướng dẫn viết content chuẩn seo

>>> http://blog.mypage.vn/

Tạo URL cũng góp phần tăng tính chất SEO

Khi bạn đạt hơn 25 like, fanpage của bạn được cho phép sử dụng tính năng thêm URL và tùy chỉnh duy nhất 1 lần. URL nằm nhiều giá trị đối với công cụ tìm kiếm vậy nên bạn phải điền thêm thông tin này. URL tốt nhất là URL có chứa từ khóa phản ánh 1 khía cạnh nào đó của sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Sử dụng hastag để tăng hiệu quả từ khóa SEO

Chỉ là 1 dấu # kèm theo keyword nhưng hashtag từ trước đến nay chưa bao giờ là vô nghĩa đối với việc tối ưu tìm kiếm, hashtag là cách SEO Facebook hiệu quả nhất, với sự update mới này thì những chiếc hashtag xinh xắn lại càng không thể thiếu để SEO Fanpage hiệu quả.

Nếu bạn muốn SEO keyword nào, đừng bao giờ quên để hashtag từ khóa đó 1 cách hợp lí. Cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook là bắt buộc có hashtag, nó có thể được đặt ở bất kì vị trí nào trong bài viết đều không ảnh hưởng đến hiệu quả, tuy nhiên cách content SEO cho Facebook lên top 1 thông thường mọi người vẫn quen đặt ở đầu và cuối bài viết.

Tận dụng các link liên kết

Backlink còn là phương pháp thông minh giúp SEO Fanpage lên top. Tương tự SEO Offpage cho website, sở hữu nhiều backlink đối với trang fanpage lại là tín hiệu tích cực. Mỗi 1 backlink là 1 điểm cộng để tăng cường hiển thị trên trang tìm kiếm Google. Vì thế, bạn hãy tận dụng tất cả các trang mà mình có để đặt link Fanpage Facebook ví dụ như Web, Zalo, Instagram,…

Hy vọng khi bạn dựa vào những tiêu chuẩn trên bạn có thể có 1 bài viết hoàn chỉnh và thu hút được nhiều khách hàng nhất, bạn liên hệ với chúng tôi để được tư vấn!

Xem thêm: Viết content thu hút khách hàng