Hiệu ứng chim mồi: Hiểu sao cho đúng?

Hiệu ứng chim mồi: Hiểu sao cho đúng?

3953
CHIA SẺ

Trong lĩnh vực kinh doanh đòi hỏi chủ doanh nghiệp cần phải có những chiến lược, kế hoạch đúng đắn nếu muốn đạt kết quả cao. Bạn biết không hiện nay việc áp dụng hiệu ứng chim mồi chính là một trong những bí quyết được đông đảo chủ đầu tư, doanh nghiệp tìm hiểu và áp dụng. Vậy hiệu ứng chim mồi là như thế nào và cách thực hiện sao cho đúng. Cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thực hiện kế hoạch này.

Hiệu ứng chim mồi chính được đông đảo chủ đầu tư, doanh nghiệp tìm hiểu và áp dụng

Hiệu ứng chim mồi có nghĩa là bạn dùng một mồi nhử nào đó mà khách hàng không biết để lôi kéo khách hàng vào đúng lựa chọn và mong muốn của bạn mà vẫn cảm thấy vô cùng vui vẻ. Ví dụ như khi bán một sản phẩm nào đấy bạn chỉ cần tăng thêm số lượng và từ đó giảm một ít giá cả thì chắc chắn khách hàng vẫn vô cùng vui vẻ để mua nó. Chúng ta thường thấy rõ nhất bằng việc mua 2 sản phẩm sẽ được tặng kèm thêm một sản phẩm gì đó hoặc cũng có thể là mua 1 bộ sản phẩm sẽ được giảm bao nhiêu phần trăm tiền. Rõ ràng nhà sản xuất đã tính rõ về chi phí để có thể vừa dụ được khách hàng nhưng vẫn để họ cảm thấy rằng số tiền bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng để vô cùng hài lòng.

Bên cạnh đó việc thực hiện hiệu ứng chim mồi còn có thể diễn ra bằng việc tính phần trăm cho sản phẩm giảm giá. Ví dụ như thay vào giảm 20 nghìn đồng hoặc 50 nghìn đồng chúng ta có thể đổi thành 10% hoặc 20% thì khách hàng vẫn đều cảm thấy vô cùng hấp dẫn.

Bằng hiệu ứng chim mồi bạn dùng một mồi nhử để kéo khách hàng vào đúng lựa chọn và mong muốn

Một số doanh nghiệp áp dụng theo hiệu ứng chim mồi bằng cách đưa khách hàng 3 sự lựa chọn và trong số đó làm nổi trội một chọn lựa đem đến lợi ích to lớn cho khách hàng. Tuy nhiên khi khách hàng chọn lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ  nổi trội ấy thì lợi nhuận bao giờ cũng thuộc về doanh nghiệp…

Có thể dễ dàng nhận ra rằng hiệu ứng chim mồi được áp dụng thành công khi khách hàng luôn có sự so sánh với nhau và từ đó chúng ta dễ dàng đánh vào yếu tố này để có thể đạt được mục đích kinh doanh. Ngoài ra vẫn còn rất nhiều bí quyết khác mà bạn có thể áp dụng từ hiệu ứng chim mồi. Đây chính là bí quyết vô cùng hiệu quả trong kinh doanh mà chúng ta không nên bỏ qua. Tuy nhiên chúng ta cũng cần phải cân nhắc rõ ràng kĩ lưỡng trước khi thực hiện để vừa đem lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp vừa có thể giúp ngày càng nhiều khách hàng biết đến chúng ta hơn nữa.