Đăng kí tên miền ở đâu tốt nhất

Đăng kí tên miền ở đâu tốt nhất

1197
CHIA SẺ

Tại sao cần một nơi đăng ký tên miền, tên miền có tầm quan trọng gì? Nếu vậy bạn cần tìm hiểu sơ về tên miền bạn có thể tham khảo dưới bài viết của chúng tôi!

GIẢI THÍCH

Tên miền chính chủ là gì?

Sau khi hoàn thành tất cả các thủ tục tên miền của bạn sẽ được nhà đăng ký kích hoạt, xác nhận bạn quyền sở hữu tên miền. Thông tin của chủ sở hữu tên miền sẽ được ghi rõ trên hợp đồng và hiển thị đầy đủ trên hệ thống. Mọi quyền chỉnh sửa, thay đổi web đều phải được thông qua xác nhận của chính chủ.

Tên miền do ai quản lý

Tên miền quốc tế và tên miền quốc gia cấp 1 do tổ chức Internet Corporation for Assigned Names and Numbers (ICANN) quản lý. ICANN quản lý việc tên miền nào có thể đăng ký và chứa trung tâm cơ sở dữ liệu tên miền trỏ tới đâu.

Tên miền quốc gia cấp thấp hơn do cơ quan quản lý tên miền của từng nước quản lý.
Ở Việt Nam, tên miền Việt Nam do cơ quan quản lý tên miền quốc gia VNNIC quản lý.
Khách hàng đăng ký là người có toàn quyền sở hữu tên miền.

Ai có thể đăng ký tên miền?

Tên miền quốc gia có quy định đăng ký riêng đối với từng quốc gia.

Tên miền quốc tế thì không có hạn chế nào về đối tượng đăng ký tên miền. Tất cả cá nhân, tổ chức, không phân biệt thuộc quốc gia nào đều có thể đăng ký một hoặc nhiều tên miền quốc tế.

đăng ký tên miền

Cách đăng ký tên miền là gì?

Đăng ký một tên miền rất đơn giản và không có yêu cầu đặc biệt. Trên thực tế, thường thỉ mất 5 phút để bạn có thể mua tên miền.

Bạn chỉ cần vào 1 trong các trang web bán tên miền, kiểm tra tên miền bạn chọn đã có người đăng ký trước đó chưa. Nếu tên miền vẫn còn tồn tại, bạn chọn tên miền phù hợp và tiến hành các thủ tục thanh toán là xong. Bạn có thể yêu cầu cần nhập các thông tin cá nhân theo quy định của tổ chức quản lý tên miền ICANN

Tên miền giá bao nhiêu?

Nếu bạn đang có kế hoạch chuẩn bị xây dựng một website thì hãy đăng ký tên miền cho website của mình. Tham khảo giá tên miền

Các tên miền phổ biến

Tên miền .com
Đây là loại tên miền phổ biến nhất bạn thường thấy ở các trang như google.com, facebook.com. Commercial nghĩa là thương mại, phù hợp với mọi đối tượng từ cá nhân đến doanh nghiệp.

Tên miền .net
Phổ biến tiếp theo sau tên miền .com là tên miền .net. Đây là viết tắt của từ network. Tên miền này dùng cho các nhà mạng cung cấp dịch vụ về website và internet. Bên cạnh đó cũng có nhiều trang web khác cũng sử dụng tên miền .net cho trang của mình.

Tên miền .gov
Chính là từ viết tắt của goverment – chính phủ. Website chính thức của chính phủ hoặc tổ chức liên quan đến chính phủ mới sở hữu tên miền này. Tùy thuộc vào khu vực và quốc gia sẽ có thêm tên miền viết tắt của nước đó như .gov.vn.

Tên miền .org
Đây là tên gọi viết tắt của từ organization hay còn gọi là tổ chức. Những tổ chức phi lợi nhuận, tổ chức phi chính phủ,… đều sử dụng tên miền này.

Tên miền .edu
Còn đây là viết tắt của từ education nghĩa là giáo dục. Những trang web liên quan đến giáo dục đều sở hữu tên miền .edu.

Tên miền .info
.info là tên viết tắt của từ information – thông tin. Những trang web sở hữu tên miền .info đa phần là kho dữ liệu khổng lồ. Do đó các website này thường lưu trữ các thông tin và tài nguyên nhất định.

Ngoài ra còn nhiều tên miền quốc tế khác bạn có thể chọn để phù hợp với sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của mình

đăng ký tên miền

Các kiểm tra tên miền hết hạn

Trang web bạn sẽ báo cho bạn biết tên miền bạn sắp hết hạn, hoặc bên đăng ký tên miền sẽ gọi cho bạn, còn nếu không thì bạn có thể truy cập web để xem tên miền của bạn hết hạn chưa

Transfer tên miền là gì?

Transfer Domain là chuyển đổi / thay đổi nhà cung cấp tên miền.
Domain Name có thể được transfer giữa các nhà đăng ký. Mặc dù có điều kiện kèm theo là:
1. Tên miền đã được đăng ký hoặc chuyển đổi 60 ngày hoặc hơn.
2. Tên miền không ở trong tình trang Redemption hoặc Pending Delete.
3. Bạn có domain’s authorization code (EPP code).
4. Thông tin chủ sở hữu phải hợp lệ và dịch vụ bảo vệ thông tin tên miền phải được tắt.

Mặc dù Transfer Domain không phải là điều bắt buộc, chỉ là tiện lợi hơn và dễ dàng để quản lý hơn nếu hosting và domain ở cùng một nơi.

Bạn có thể transfer domain từ bất kỳ nhà đăng ký nào về Mắt Bão. Nó sẽ mất 4 – 7 ngày để hoàn tất. Và đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật của chúng tôi sẽ giúp bạn từng bước để thực hiện việc này.

Đăng ký tên miền ở đâu

Vậy bạn đã biết tên miền là gì rồi? vậy bạn hãy tiến hành đăng ký cho mình một tên miền đẹp phù hợp với như cầu công ty của bạn. Tìm địa chỉ mua tên miền liên hệ MYPAGE để được sở hữu tên miền đẹp, giá ưu đãi!

>>> Domain giá rẻ liên hệ MYPAGE