Cách Thiết Kế Website Cơ Bản Bằng WordPress

Cách Thiết Kế Website Cơ Bản Bằng WordPress

1513
CHIA SẺ

WordPress là công cụ thiết kế website miễn phí, đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Đây là một website có nhiều tính năng có cấu trúc sắp xếp rất hợp lý, người dùng có thể viết bài thay đổi giao diện. Do vậy nó được nhiều người sử dụng và phổ biến hiện nay. Sau đây là một số cách cơ bản hướng dẫn tạo website bằng wordpress.

1. Các bước đăng ký website miễn phí bằng wordpress

Bước 1: bạn vào cửa sổ wrodpress .com bạn đó sẽ hiện ra cái bảng bạm chọn tiếp “Start with a blog

Bước 2: sau đó đến cửa sổ tiếp theo là bạn lựa chọn giao diện, có rất nhiều giao diện từ đơn giản đến phức tạp bạn có thể chọn theo ý thích. Giao diện Penscran là mẫu giao diện đơn giản, thao tác dễ dàng tương đối phù hợp với những bạn làm SEO. Nếu bạn click mà chưa thấy giao diện thì bạn cứ click lại “Start with a blog

Bước 3: chọn giao diện xong sẽ chọn tên miề, bạn gõ tên từ khóa bạn muốn, sau đó nhấn enter để hệ thống gợi ý, chọn tên miền ngắn gọn, dễ nhớ, có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh, sau này còn hỗ trợ cho SEO. Bạn nên chọn tên miền phù hợp cho website để sử dụng cho wordpress của bạn.

Bước 4: chọn tên miền xong là đến trang dịch vụ gói lưu trữ, có lựa chọn để cho bạn chọn. Mỗi gói có là các gói dung lượng để chứa dữ liệu website của bạn và các tính năng sử dụng khác nhau. Nếu bạn muốn dùng miễn phí thì chọn gói “Free 0đ” có dung lượng 3GB. Sau đó nhấp chọn “Start with free

Bước 5: Nhập mail đăng ký để sử dụng WordPress. Bạn nhập mail vào 2 dòng “Your email address” và “Choose a password” nhấn chọn tiếp “Continue” sau đó bạn xác nhận mail. Kiểm tra hộp thư và nhấp vào nút “Confirm Now” để hoàn thành việc đăng ký.

2. Cách thiết kế website miễn phí wordpress

Sau khi bạn “Confirm Now” để xác nhận hệ thống sẽ tự động mở ra một trình duyệt mới, để bắt đầu thao tác cài đặt và chỉnh sửa giao diện website WordPress cho phù hợp. Thường thì sử dụng thao tác cài đặt theo mẫu giao diện đơn giản Penscratch, các mẫu khác thì cũng có chức năng cài đặt như tương tự.

Lúc đầu trang của bạn sẽ có giao diện đơn giản, bạn có thể mở giao diện trang chủ lên để xem tại mục Site Preview góc trái màn hình. Bây giờ bạn nên tiến hành thiết kế và chỉnh sửa lại cho hợp lý. Thanh công cụ My Site cho phép bạn chỉnh sửa toàn bộ giao diện cũng như nội dung hiển thị theo ý mình muốn.

Chỉnh sửa trang Menu bạn chọn mục “Site Pages”, trang này có nhiều Module trên thanh Menu. Muốn chỉnh sửa hoặc đổi tên Module nào, bạn nên click vào biểu tượng tròn bên phải (…) và Edit. Đặt tên Module và đường dẫn phù hợp, bạn nhấn nút Update góc bên phải màn hình. Các Module cũng là tương tự.

Thư mục quản trị “Themes” cơ bản đã tích hợp đầy đủ các tính năng chỉnh sửa tối ưu giao diện web WordPress theo ý mình. Tại dùng “Themes” bạn nhấn chọn “Customize”, bạn nên chú ý các thư mục quản lý sau:

Site Identity: dùng để thiết kế và chỉnh sử tiêu đề cho trang web. Sau khi thao tác xong chọn “Save & Publish” ở góc phải của trang My Site để lưu lại tất cả thay đổi

Tại dòng logo: Bạn có thể đặt logo cho trang. Nếu muốn xóa thì nhấn Remove

Tại dòng Site Title: Bạn có thể đặt tiêu đề cho trang web

Tại dòng Tagline: Bạn có thể tại Slogan hoạt động hoặc nội dung tùy ý

Tại dòng Site Icon: Bạn có thể đặt Icon cho trình duyệt

Colors & Backgrounds: Chọn màu cho background hai bên của trang

Fonts: Mục này cho phép bạn lựa chọn phông chữ cho website

Header Image: Chọn hình ảnh slide cho trang. Bạn có thể tải từ máy tính lên bằng cách nhấp vào nút “Add new image

Widgets: Mục này để tạo nội dung cho cột Sidebar bên phải của trang hoặc chỉnh sửa thông tin Footer

Tại dòng Sidebar, bạn có thể tạo danh mục sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung giới thiệu ngắn về doanh nghiệp chẳng hạn.

Các dòng Footer 1, Footer 2, Footer 3 cho phép bạn tạo thông tin chân trang thành 3 cột. Hoặc bạn có thể tạo Footer một hoặc  2 cột tùy theo ý thích bằng cách để trống nội dung các cột còn lại. Khi muốn tạo nội dung cho cột Footer nào thì bạn click vào dòng đó, sau đó chọn tiếp “Add a Widget” kéo xuống dưới và nhấp chọn “Text

Với mục Setting cho phép tùy chỉnh các chức năng của tất cả các mục, quản lý quyền chia sẻ các nội dung trên website

3. Cách tạo nội dung và viết bài trên website WordPress

Để tạo nội dung bài đăng trên website bạn chọn biểu tượng “Write” ở góc phải trên màn hình, sau đó nhập tiêu đề nội dung, chèn hình vào bài viết và nhấn Publish là xong. Muốn quản trị các bài viết đã đăng, bạn trở về trang My Sites chọn dòng “Blog Posts

Bạn có thể viết nhiều bài đăng lên website. Và cuối cùng bạn có thể sở hữu trang WordPress miễn phí cho bạn.

Bên trên là một số hướng dẫn các thiết kế website bằng wordpress, mà bạn cần biết nếu bạn muốn thiết kế cho mình một website miễn phí. Chúc bạn thành công!

Thiết kế web chuẩn SEO