“Sợ thất bại” ảnh hưởng đến quá trình khởi nghiệp của bạn...

“Sợ thất bại” ảnh hưởng đến quá trình khởi nghiệp của bạn như thế nào?

2924
CHIA SẺ

Quá trình khởi nghiệp luôn mang đến cho bạn nhiều khó khăn và thử thách. Một trong những thử thách lớn nhất là những thất bại đầu tiên. Vậy “sợ thất bại” ảnh hưởng đến quá trình khởi nghiệp của bạn như thế nào?

Người ta nói: “Thất bại là mẹ của thành công”. Vậy “sợ thất bại” là bạn đã đi ngược lại với câu nói trên. Chính vì thế, “Sợ thất bại” sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình khởi nghiệp của bạn.

Sợ thất bại là nỗi ám ảnh của nhiều người

Trì hoãn quá trình khởi nghiệp

Bạn không thể tiến hành quá trình khởi nghiệp khi trong đầu cứ mãi loay hoay hai từ “thất bại”. Nhỡ thất bại thì sao? Thất bại rồi sẽ làm gì đây? Rồi sẽ xử lý ra sao với những món nợ lớn… Một loạt câu hỏi về thất bại cứ mãi ám ảnh bạn mỗi khi bạn có những động thái khởi nghiệp. Chính bởi sự ám ảnh và chần chừ ấy đã làm cho bạn bỏ lỡ những cơ hội tốt để tiến hành quá trình khởi nghiệp, và rất có thể ý tưởng khởi nghiệp của bạn sẽ bị người khác cướp đi.

“Sợ thất bại” sẽ làm giảm đi sự tự tin trong bạn

Sự tự tin đóng vai trò vô cùng quan trọng trong bước đầu khởi nghiệp của bạn, nó quyết định đến thành công hay thất bại của một kế hoạch startup. Bởi chỉ có sự tự tin mới giúp bạn đưa ra những quyết định táo bạo, có tính đột phá. Thế nhưng, “sợ thất bại” đã vô hình chung “giết chết” sự tự tin trong bạn, làm bạn gặp khó khăn trong quá trình đưa ra các quyết định. Từ đó, làm ảnh hưởng lớn đến quá trình khởi nghiệp.

“Sợ thất bại” sẽ làm giảm đi sự tự tin trong bạn

“Sợ thất bại” sẽ làm quá trình khởi nghiệp thất bại

Hầu như trong từ điển của các StartUp không có hai từ “thất bại” hoặc, “thất bại” chỉ là tiền đề, là bước đệm, là trì hoãn cho sự thành công. Nếu bạn có một ý tưởng hay, một kế hoạch khởi nghiệp hoàn hảo mà không có sự tự tin, “Sợ thất bại” thì bạn sẽ không có dũng khí khởi động quá trình khởi nghiệp. Hoặc chính sự “Sợ thất bại” sẽ làm cho kế hoạch khởi nghiệp của bạn thất bại, bởi bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong suốt quá trình khởi nghiệp, từ lúc bắt đầu nhem nhóm ý tưởng cho đến việc lên kế hoạch và triển khai nó. Do đó, bạn cần phải có một trái tim nóng và một cái đầu lạnh cùng với một kế hoạch chuẩn bị chu đáo mới hi vọng gặp hái được thành công trong bước đầu khởi nghiệp

Trên đây là những ảnh hưởng của “sợ thất bại” đến quá trình khởi nghiệp của bạn. Rất mong các bạn có những ý tưởng khởi nghiệp, chuẩn bị khởi nghiệp sẽ vượt qua cảm giác tâm lý “sợ thất bại” đó để hướng đến những thành công.