Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng marketing online?

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng marketing online?

2928
CHIA SẺ

Quảng cáo trực tuyến (hay còn gọi là marketing online) trong những năm gần đây đóng góp rất nhiều vào việc phát triển thương hiệu của nhiều doanh nghiệp nước ta. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa biết đến hoặc đang quen sử dụng các phương thức quảng cáo truyền thống vẫn còn mơ hồ về marketing online.

1. Marketing online là gì?

Với những người lần đầu tiếp cận công nghệ có thể hiểu marketing online theo nghĩa như sau: Marketing là quảng cáo, online là các hoạt động trực tuyến trên mạng, marketing online có thể hiểu là quảng cáo trực tuyến. Cụ thể là việc ứng dụng các công nghệ mạng máy tính cho việc quảng bá một thông điệp, chiến dịch hay một sản phẩm, dịch vụ nào đó của doanh nghiệp đến với cộng đồng người dùng internet sao cho hiệu quả nhất.

MMO2

2. Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng marketing online?

Người dùng ưa chuộng internet nhiều hơn: Hiện nay trên thế giới đạt mốc hơn 2 tỷ người dùng internet. Chính vì vậy ngày càng nhiều mạng xã hội như google+, facebook ra đời để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Sau ngày dài làm việc thường thì khách hàng hay lướt web, tán gẫu, trao đổi thông tin với bạn bè qua mạng xã hội. Nên đây sẽ là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm thông qua website, sử dụng các công cụ marketing online thì nhiều khách hàng sẽ biết đến doanh nghiệp hơn.

-Tiết kiệm thời gian: So với những hình thức quảng cáo truyền thống thì marketing online sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Ví dụ ngày xưa khi bạn muốn quảng cáo một sản phẩm nào đó bằng hình thức phát tờ rơi hay quảng cáo qua báo giấy thì phải mất lâu thời gian triển khai thì thông tin mới có thể đến được người xem trong khi đó quảng cáo trực tuyến có những hình thức chỉ cần thiết lập nhanh chóng là thông tin đã được quảng cáo đi khắp mọi nơi. Không chỉ có vậy mà khách hàng còn có thể đặt mua hàng trực tuyến ngay tại nhà mà không cần qua công ty, mọi hoạt động hỗ trợ giải đáp thắc mắc, hướng dẫn sử dụng sản phẩm…cũng được triển khai nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu của khách.

-Tương tác dễ dàng

Quảng cáo trên tivi hay các loại hình quảng cáo khác bạn sẽ rất mơ hồ về thông tin sản phẩm, thông tin công ty, giấy chứng nhận…và phải đến tận nơi để xem cụ thể. Nhưng ngày nay mọi việc đã trở nên dễ dàng với marketing online vì mọi thông tin đã được giới thiệu trong bài viết, website nên khách hàng chỉ việc click vào là xem được tất cả.

-Giới hạn quảng cáo rộng:

Trên thế giới có khoảng hơn 1 tỷ website ở nhiều quốc gia khác nhau nên việc đưa sản phẩm ra toàn cầu là điều dễ dàng. Việc chọn lọc đối tượng để quảng cáo cũng dễ dàng hơn bao giờ hết. Tùy theo mục đích, ngân sách cũng như thời gian cần làm thương hiệu thì bạn sẽ lên nhiều chiến dịch quảng cáo trực tuyến khác nhau.

-Tiết kiệm chi phí rất nhiều

Marketing online có thể nhắm đến đúng khu vực đối tượng cần quảng cáo nên tiết kiệm chi phí đi rất nhiều. Hơn nữa hiện nay có nhiều công cụ đánh giá tiềm năng thị trường nên việc thiết lập ngân sách cho chiến dịch quảng cáo rất dễ dàng.