Ưu nhược điểm giữa việc chọn tên miền .COM và các tên...

Ưu nhược điểm giữa việc chọn tên miền .COM và các tên miền khác như .TECH, .CO

1153
CHIA SẺ
ưu nhược điểm của tên miền

Bạn có nghĩ việc chọn tên miền đơn giản không? Chọn tên miền như thế nào mới thực sự tốt cho doanh nghiệp

Ưu điểm của việc sử dụng tên miền .com so với .tech và .co

Tên miền.com không còn xa lạ với hầu hết các website vì cho đến hiện nay đây vẫn là một trong những domain nhận được sự lựa chọn nhiều nhất của các doanh nghiệp. Khi các domain khác xuất hiện như .tech, .co thì việc so sánh giữa các tên miền này khiến các doanh nghiệp băn khoăn khi lựa chọn. Tuy nhiên, tên miền .com vẫn giữ được những ưu thế nhất định của mình.

Thứ nhất, domain .com có được vị trí “top of mind” của hầu hết các khách hàng. Có nghĩa là đứng trước một tên thương hiệu, nếu có ý định tìm hiểu về website của thương hiệu đó khách hàng có xu hướng nghĩ đến domain là thương hiệu.com hơn là bất kỳ tên miền nào khác. Với một website được xây dựng với mục tiêu để thu hút khách hàng phải chăng tên miền .com có được lợi thế nhất định so với bất kỳ tên miền nào khác, nhất là đối với .tech hay .co khi hai tên miền này mang tính đặc thù nhiều hơn.

Thứ hai, Google dường như ưu ái hơn cho các website có domain .com. Trong quá trình xếp hạng thứ tự cho website, một trong các tiêu chí mà có thể bạn không biết đó là các website với tên miền .com nhận được nhiều lợi thế hơn trong SEO. Nếu có được lợi thế này chắc chắn website của bạn không thể không có được một vị trí tốt trong trang kết quả tìm kiếm. Đó là điều mà có thể các domain .tech hay .co không thể sánh bằng.

Thứ ba, nếu biết cách tận dụng khéo léo tên miền vốn mang tính phổ biến này bạn có thể thu hút được cả khách hàng từ đối thủ. Chẳng hạn, hai doanh nghiệp có cùng domain về từ khóa nhưng chỉ khác nhau ở việc sử dụng .com, .tech hay .co. Vậy trong những lần tiếp theo muốn tham khảo thông tin về web phải chăng tên miền .com khiến khách hàng dễ nhớ nhất so với các tên miền mang tính đặc thù khác.

Cuối cùng, đó chính là lợi ích về chi phí mà domain .com mang lại cho các doanh nghiệp. Bạn sẽ không cần phải mất quá nhiều chi phí để mua tên miền này bởi chỉ với vài trăm nghìn đồng. Mức chi phí này hoàn toàn hợp lí dù cho doanh nghiệp của bạn chỉ là một doanh nghiệp nhỏ.

ưu nhược điểm của tên miền

Nhược điểm của tên miền .com so với .tech và .co

Dù vẫn có nhiều lợi thế nhất định cho doanh nghiệp khi sử dụng tên miền .com so với .tech hay .co nhưng trong một số trường hợp hai tên miền mang tính đặc thù này lại phát huy được những tác dụng riêng của mình.

Cụ thể trong trường hợp bạn chỉ muốn nhắm chọn đến một thị trường cụ thể hoặc các doanh nghiệp lớn đã có thương hiệu vững mạnh mong muốn có một tên miền dành riêng cho mình thì khi đó tên miền .co chính là sự hoàn hảo tốt nhất. Chẳng hạn, nếu bạn chỉ muốn website của mình được phục vụ cho khách hàng ở thị trường tại Berlin thì bạn có thể xây dựng một website với tên miền .berlin. Hay các thương hiệu lớn muốn nhấn mạnh hoạt động của mình bạn có thể chọn một tên miền như ClipClap.Club tạo sự hấp dẫn, nổi bật.

Còn riêng đối với tên miền .tech, được ứng dụng chủ yếu để xây dựng các website thuộc lĩnh vực công nghệ. Dù đây không phải là một tên miền phổ biến thường được sử dụng nhưng trong trường hợp này domain .tech sẽ thể hiện được doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng thời đại với việc sử dụng domain độc đáo này. Trong khi domain .com sẽ không thể hiện được điều đó vì mang tính chất đại trà nhiều hơn. Phần lớn các website về các nhân và tổ chức thuộc ngành nghề như công nghệ thông tin, phát triển website, kỹ sư phần mềm, thiết kế UX/UI sẽ sử dụng tên miền này nhiều hơn thay thế cho .com.

Nếu bạn chưa biết cách chọn tên miền như thế nào cho hợp lý, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn một cách hợp lý nhất!

>>> Đăng ký tên miền ở đâu tốt nhất