Top 4 bí quyết bán hàng tồn kho nhanh, gọn, lẹ

Top 4 bí quyết bán hàng tồn kho nhanh, gọn, lẹ

3100
CHIA SẺ

Đối với các doanh nghiệp, cửa hàng vấn đề hàng tồn kho luôn là vấn đề đau đầu nhất. Bởi vừa gây ứ đọng vốn, vừa để lâu một số mặt hàng sẽ hết date hay lỗi thời. Dưới đây là top 5  bí quyết bán hàng tồn kho nhanh gọn lẹ có thể tham khảo.

Áp dụng chương trình khuyến mại, giảm giá

Đây chính là cách được sử dụng phổ biến nhất để giải quyết hàng tồn kho. Chỉ cần giảm giá của sản phẩm sẽ đánh vào tâm lý mua sắm của đại đa số người tiêu dùng sẽ góp phần đẩy lượng tiêu thụ hàng tồn kho tăng lên. Ngoài ra có thể áp dụng chính sách mua và tặng thêm sản phẩm. Tuy nhiên để áp dụng chính sách này còn tùy vào cách tính lợi nhuận trên từng sản phẩm.

Áp dụng chương trình giảm giá để kích thích người tiêu dùng mua hàng tồn kho

Chính sách tặng kèm

Thay vì áp dụng chính sách giảm giá có thể sử dụng chính sách tặng kèm. Đây được xem là một chính sách bán hàng tồn kho vô cùng hiệu quả. Chỉ cần sử dụng một mặt hàng đang bán chạy tặng kèm với mặt hàng tồn kho sẽ giúp giải quyết được lượng lớn hàng  đang tồn đọng. Có thể thấy chính sách tặng kèm này thường được sử dụng phổ biến trong các siêu thị với số lượng hàng hóa bán đa dạng.

Biện pháp ký gửi hàng hóa

Đây là cách giải quyết hàng tồn kho cho một số mặt hàng như mỹ phẩm hay hàng hóa. Hình thức ký gửi hàng hóa này đó là mang hàng hóa tồn kho của mình đến các cửa hàng đang thu hút được lượng lớn khách, co doanh thu ổn định để nhờ bán giúp. Khi áp dụng biện pháp này đòi hỏi phải chấp nhận tỉ lệ ăn chia hoa hồng đối với chủ của các cửa hàng nhận ký gửi hàng hóa.

Ký gửi hàng hóa quần áo tại cửa hàng có tiếng giúp đẩy nhanh hàng tồn kho

Tìm kiếm các cộng tác viên bán hàng

Bằng việc tìm kiếm thêm các cộng tác viên bán hàng tại các tỉnh thành khác nhau không chỉ giúp tiêu thụ lượng lớn hàng tồn kho mà còn giúp mở rộng thị trường kinh doanh cho sau này.

Cộng tác viên bán hàng chính là một lực lượng lớn giúp khai thác thêm thị trường tiềm năng, khi tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau nhằm giúp sản phẩm được nhiều người biết đến hơn nữa. Bởi một sản phẩm có thể ở thị trường này lượng tiêu thụ rất thấp nhưng khi được đưa đến các thị trường mới, được yêu thích nên lượng tiêu thụ tăng cao.

Trên đây là 4 bí quyết giúp giải quyết hàng tồn kho một cách nhanh, gọn, lẹ mà các doanh nghiệp, cửa hàng có thể áp dụng để giải quyết lượng hàng tồn kho của doanh nghiệp mình, nhằm thu hồi vốn nhanh và quay vòng sản xuất hay nhập thêm hàng hóa mới.