Sự khác biệt giữa blog và các website

Sự khác biệt giữa blog và các website

1363
CHIA SẺ
sự khác biệt giữa blog website và trang web

Sự khác biệt giữa blog và website

Bạn sẽ nghĩa blog cũng như website thôi phải không, nhưng thật ra nó khó thay thế lẫn nhau. Có thể khá khó để phân biệt, đặc biệt là đối với một số công ty còn dùng cả 2 loại hình này cùng lúc, nhưng vẫn có có một số các khác biệt chính.

Một blog, như định nghĩa chúng tôi ghi ở trên, cần được cập nhật thường xuyên. Hơn nữa, nó cũng cận kỳ quan trọng khi việc thiết kế blog phải tối đa hóa được tương tác với người dùng. Có nghĩa là phải để khác truy cập thể hiện ý kiến của họ dưới bình luận, chia sẽ bài viết, vâng vâng. Trong khi đó, một website, lại không cần phải cập nhật thường xuyên. Khi bạn truy cập một blog bạn sẽ thấy nó luôn thay đổi, nhưng trên một website thông thường, mọi thứ vẫn như cũ.

Bên cạnh việc blog được cập nhật thường xuyên, còn có cách khác để định nghĩa đó là một blog là dựa vào bài viết. Bài viết thường sẽ có ngày xuất bản, tác giả, tag, categories. Dĩ nhiên không phải tất cả các blog đều cần những yếu tố này nhưng website thì lại không bao giờ dùng. Có vậy thôi, chắc giờ bạn đã biết sự khác biệt giữa website và blog là gì.

sự khác biệt giữa blog website và trang web

Sự khác biệt giữa bài blog và trang web

Một web page (Trang web trong website) và một bài viết blog có gì khác nhau? Yếu tố tĩnh sẽ là yếu tố của một website, nên trang web trong website cũng vậy. Còn bài viết blog sẽ được sắp xếp theo thứ tự thời gian với bài mới nhất trên cùng. Mặc định, trang chủ là trang chứa các bài blog post, nơi bạn thấy các bài mới nhất xuất bản. Nếu bạn muốn tạo một trang chủ gọn gàng, với thanh điều hướng để di chuyến đến từng mục, và các yếu tố bạn chỉ định xuất hiện trong đó thì bạn cần tạo nó dưới dạng một web page.

Ví dụ như một cửa hàng online. Bạn có thể có một trang web tĩnh chứa các thông tin quan trọng được đưa lên đầu, và thanh tìm kiếm để tìm sản phẩm. Dùng blog post thì không ổn tí nào phải không, vì mỗi bài viết mới sẽ đẩy bài viết cũ hơn xuống và việc khách truy cập sẽ không thấy các thông tin quan trọng ngay.

Xem thêm: Blog là gì?