Nguyên nhân website bị dính mã độc

Nguyên nhân website bị dính mã độc

1348
CHIA SẺ
nguyên nhân website bị dính mã độc

Sự phát triển của công nghệ số đã tạo ra không ít thành tựu to lớn giúp cho cuộc sống con người trở nên nhẹ nhàng hơn, đi kèm với đó là mã độc (virus) ngày càng phát triển và tiến hóa hơn để sử dụng dữ liệu tinh vi hơn mà người dùng khó phát hiện và ẩn nấp khỏi các cuộc càn quét của tool quét mã độc tự động.

Dưới đây là một vài nguyên nhân website bị dính mã độc:

Cài đặt themes, plugin không rõ nguồn gốc

Nếu bạn thấy được một plugin hay một theme đẹp mắt để có thể áp dụng cho website của mình thì bạn nên cẩn thận, bởi nó là một trong số nguyên nhân dẫn đến việc website bạn bị dính mã độc, virus xuất phát từ chính việc bạn cài đặt các công cụ này. Người chia sẻ nội dung này hoàn toàn có thể chèn vào theme, plugin,…các đoạn mã độc, virus,… nhằm mục đích chống phá, thu thập thông tin và gây ảnh hướng đến quá trình hoạt động website của bạn.

Bảo mật thông tin

Nguyên nhân tiếp theo dẫn đến việc website của bạn bị dính mã độc, virus chính là việc các thông tin quản trị, datasebase,… của bạn bị đánh cắp hoặc bị lộ ra bên ngoài. Việc mà nắm được các thông tin quản trị website, kẻ xấu có thể lợi dụng gây thiệt hại cũng như chống phá website của bạn, gây ảnh hưởng xấu đến việc hoạt động và công việc ủa bạn.

nguyên nhân website bị dính mã độc

Đặt tên password quá đơn giản

Việc bị dính mã độc hay virus cũng liên quan đến việc đặt tên, mật khẩu của bạn. Việc đăt tên password quá đơn giản thì các hacker sẽ tìm thông tin các công cụ đơn giản sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Chính vì lẽ đó, việc đặt password có độ phức tạp là một điều vô cùng cần thiết và góp phần đảm bảo website của bạn an toàn trong môi trường Internet ngày nay. Ngoài ra, các tổ chức cũng khuyến cáo các bạn không nên đặt chung mật khẩu cho tất cả các tài khoản trên mang Internet như: gmail, yahoo, facebook,…

Mã nguồn quá cũ kỹ

Source code hoặc phiên bản mã nguồn hiện tại của bạn đang sử dụng quá cũ. Việc các nhà cung cấp mã nguồn cập nhật các phiên bản mới hơn là một cách để vá lỗi các phiên bản cũ hơn cũng như ngăn chặn website của khách hàng khỏi những cuộc tấn công trên môi trường internet. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng một website với phiên bản source code, mã nguồn quá cũ là một cách thức giúp các hacker dễ dàng xâm nhập vào hệ thống của bạn hơn bao giờ hết.

Đây là một số nguyên nhân phổ biến gây nên tình trang website bị dính mã độc, virus, bạn đọc bài viết để biết được nguyên nhân và đưa ra các giải pháp ngăn chặn và phòng chống website khỏi các cuôc xâm nhập mã độc virus trên môi trường internet

Xem thêm: phương pháp chống mã độc mà bạn cần biết