Live Stream Như Thế Nào Để Bán Hàng Hiệu Quả?

Live Stream Như Thế Nào Để Bán Hàng Hiệu Quả?

1610
CHIA SẺ

Để tạo được một buổi livestream thành công mang lại cho bạn nhiều đơn hàng thì bạn cần chú ý những điều gì sau đây.

Chuẩn bị nội dung video thật tốt

Thường thì livestream sẽ có hai hình thức là quay trực tiếp bằng điện hoặc là phát lại nội dung đã được quay trước đó. Việc phát lại sẽ đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích, như việc biên tập lại nội dung hoàn chỉnh, tránh những lỗi không đáng  có trước khi trực tuyến. Hình thức phát lại 1 video dựng sẵn sẽ giúp cho hình ảnh sản phẩm được trau chuốt, bắt mắt gây được nhiều sự chú ý với người dùng hơn.

Thông báo trước thời điểm đăng video

Facebook có một chức năng cho phép chúng ta lên lịch trước việc đăng livestream. Bạn nên thông báo về việc livestream 1 vài tiếng để khách hàng của bạn có thể tiếp cận được và chuẩn bị. Đồng thời bạn nên ghi status đi kèm mang sự tò mò cho khách hàng, để họ có thể bỏ thời gian ra coi buổi livestream của bạn. VD: chiều nay 15h hàng mới về, nhanh tay để có được hàng mới nha các bạn

Share bài tới nhiều nhóm cùng chủ đề

Sau khi livestream xong bạn nên nhanh chóng share tới các hội nhóm trên facebook có cùng chủ đề, bạn không phải share nhiều nơi nhưng bạn phải share đúng chỗ. Nếu bán giày mà share vào chỗ bán bánh là không được rồi!

hinh-thuc-livestreamKéo dài thời gian live

Không nên livestream quá ngắn vì khi đó khách hàng chưa kịp tiếp cận thì đã hết rồi. Nếu khi bạn livestream trực tiếp thì bạn nên chuẩn bị nhiều nội dung hơn, nhưng cũng đừng nói dai quá sẽ gây nhàm chán. Bạn nên livetream từ một video thì sẽ dễ hơn, bạn có thể tùy chỉnh lặp đi lặp lại video đó để kéo dài thời gian live, đồng thời nhưng người vào sau cũng có thể xem lại nội dung bỏ lỡ. Thời gian livestream tối đa trên facebook là 4 tiếng nên bạn có thể tận dụng hết khoảng thời gian này.

Chăm sóc khách hàng

Bạn nên khuyến khích khách hàng comment lại số điện thoại để có thể tiện chăm sóc. Rất khó cho bạn khi phải trả lời hết tất cả các thắc mắc của khách hàng trên video trực tuyến, do vậy bạn nên có đội chăm sóc khách hàng riêng để trả lời comment và tư vấn qua điện thoại. Khi đã có thông tin liên lạc rồi thì bạn nên ẩn comment đó đi không lại có các shop khác đi chăm sóc dùm bạn đó.

Phân tích các thông số thống kê

Sau mỗi lần livestream xong, facebook sẽ cung cấp cho bạn các thông số thống kê của buổi đó. Do vậy bạn nên phân tích kỹ để biết người dùng xem nhiều ở nội dung nào, thoát nhiều ở nội dung nào, thời gian xem video trung bình từ đó cải thiện chất lượng nội dung.

Ngoài nội dung cần phải chuẩn bị kỹ ra thì bạn cần chuẩn bị tốt về công nghệ livestream. Nếu live từ điện thoại thì cần chuẩn bị pin dự phòng, đường mạng thật tốt. Còn nếu sử dụng video thì bạn nên sử dụng dịch vụ của trang http://gostream.vn

MYPAGE – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

Địa chỉ: 27 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 082 878 6789

Email: info@mypage.vn

Website: www.mypage.vn

➡ Facebook: https://www.facebook.com/mypage.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MYPAGE sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc

Thiết kế web uy tín