Kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt thành công

Kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt thành công

1459
CHIA SẺ

Việc kinh doanh đồ ăn vặt hiện nay tưởng chừng đơn giản, nhưng theo kinh nghiệm kinh doanh thành công của một số người đi trước, các bước chuẩn bị phải hết sức cẩn trọng.


Việc kinh doanh đồ ăn vặt hiện nay tưởng chừng đơn giản, nhưng theo kinh nghiệm kinh doanh thành công của một số người đi trước, các bước chuẩn bị phải hết sức cẩn trọng.

Để có được lượng khách hàng đông đảo, trước hết phải xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu muốn nhắm tới.

kinh nghiem kinh doanh do an vat thanh cong hình anh 1 Kinh doanh đồ ăn vặt (Hình minh họa)

Theo kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt từ các chủ cửa hàng, thông thường đối tượng thích ăn vặt là giới trẻ độ tuổi 10-25, do đó phải có cách thức chế biến các sản phẩm phù hợp với tâm lý cũng như lứa tuổi của đối tượng.

Cụ thể, nhóm tuổi 10-15 thích ăn những món đồ ăn mềm, không cay và thích được tặng kèm hoặc chơi đồ chơi tại quán. Còn đối với những khách hàng tuổi 15-25, thức ăn có thể đậm đà hơn hoặc có thêm vị cay. Ngoài ra, phải có không gian để khách hàng giao lưu bạn bè và trao đổi kinh nghiệm. Vì vậy, với 2 nhóm tuổi khách hàng này cần có sự lựa chọn ưu tiên để khâu chế biến cũng như thiết kế quán phù hợp.
kinh nghiem kinh doanh do an vat thanh cong hình anh 2
1.  Xác định địa điểm lý tưởng
Sau khi xác định được khách hàng mục tiêu, việc tìm kiếm địa điểm mở quán cũng là yếu tố vô cùng quan trọng để tạo nên sự thành công cho quán.

Theo chia sẻ của một chủ quán ăn vặt trên đường Trần Bình Trọng, quận 5, đối với khách hàng mục tiêu 10-25 tuổi, nên chọn những địa điểm gần trường học, đặc biệt là các trường trung học cơ sở, trường đại học. Đây là những nơi dễ có khách hàng nhất. Nếu chỉ một khách ưng ý, họ có thể kéo thêm được vài chục khách hàng đến quán những lần tiếp theo mà chủ quán không mất một đồng nào cho chi phí quảng cáo.

Có nhà để mở quán sẽ yên tâm hơn, nhưng nếu phải đi thuê mặt bằng cần chú ý thêm về yếu tố thời gian. Nếu chọn được vị trí đắc địa, nên thuê với thời gian dài để có điều kiện thu hút khách và kiếm đủ tiền hoàn vốn đầu tư. Mặt khác, giá mặt bằng sẽ ổn định hơn.
2. Tuyển nhân sự phù hợp

Để làm hài lòng khách hàng, đây cũng là yếu tố tích cực cho sự thành công. Do vậy, cần đào tạo cho nhân viên phục vụ cách ứng xử linh hoạt trước khách hàng, hiểu sở thích và đưa ra những lời khuyên bổ ích để khách hàng dễ dàng lựa chọn thực đơn.
Còn về đầu bếp, cần chọn những người có đam mê về chế biến đồ ăn vặt, sáng tạo để tạo ra những sản phẩm mới nhưng lại phù hợp với thị hiếu khách hàng. Ngoài ra, chủ cửa hàng phải là người xây dựng và tạo sự liên kết giữa nhân viên phục vụ và đầu bếp để họ hiểu ý nhau. Chính sự gắn kết này sẽ tạo ra một môi trường làm việc thoải mái mà hiệu quả.
3. Trang trí nội thất

Muốn làm nổi bật phong cách cũng như thiết kế của quán, nên tạo một không gian thoáng, ngộ nghĩnh phù hợp với tâm lý của khách hàng mục tiêu. Đối với khách hàng tuổi 10-25, nên chọn nội thất trẻ trung, cá tính. Ngoài ra, có thể dùng các bức tranh vẽ, giấy dán tường, vẽ tranh tường để trang trí.
Hiện nay, vẽ tranh tường đang là một xu hướng mới cho các quán giải trí hay ăn uống hiện đại. Có thể lựa chọn những kiểu tranh tường cho quán thay đổi theo tuần hoặc theo mùa. Như vậy, khách hàng sẽ hứng thú hơn trong việc đến quán.
4. Lựa chọn nguyên liệu đảm bảo

Đây là một trong những yếu tố tạo niềm tin và giữ chân khách hàng, do đó cần có nguồn nguyên liệu ổn định và đảm bảo chất lượng. Hạn chế dùng những thực phẩm không rõ nguồn gốc. Mặt khác không nên trữ hàng nhiều mà nên lấy mới 2 ngày một lần để hàng được tươi ngon và đảm bảo dinh dưỡng.
Ngoài ra, trước khi tạo ra những món mới, nên cho khách hàng dùng thử để khảo sát mức độ hài lòng của khách.
5. Bán đồ ăn vặt online.

Kinh doanh trực tuyến trên mạng xã hội đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều vì tính kinh tế và tiện lợi của nó. Với những ai có niềm đam mê ẩm thực và muốn thử sức mình thì việc kinh doanh đồ ăn vặt online sẽ trở thành một sự lựa chọn không thể bỏ qua. Bạn có thể sử dụng cách bán hàng trên zalo để kết nối khách hàng gần đó.

Bạn nên thiết kế website để khách đặt hàng dễ dàng và thực hiện marketing online  đẩy mạnh doanh số ngay tại thời điểm bùng nổ cho dịp mua sắm ngày tết 2015 này. Không cần đầu tư quá nhiều chi phí cho việc xây dựng website, bạn có thể  chọn các gói thiết kế từ MYPAGE