Influencer Và Các Dạng Của Nó

Influencer Và Các Dạng Của Nó

1596
CHIA SẺ

Bạn đã biết influencer là gì và là gì rồi. Vậy influencer có ba hình thức là bao gồm những ai và như thế nào?

The networker ( những người kết nối, nổi tiếng): nhóm này có số lượng friendlist khủng, follower đầy, có những trường hợp còn có fan như nghệ sĩ… đi đâu cũng thấy, bạ đâu cũng gặp. Dân thường ai cũng biết, nhóm này thường viết những nội dung hài hước, chuyện trên trời, dưới đất nói chung là mang tính giải trí là chính. Thường sẽ có nhiều like, nhiều comment, mà sức ảnh hưởng định hifng hay lòng tin thì hầu như sẽ không có, chủ yếu là vui vẻ, giải chí là chính.  Ví dụ như các: Vblogger, trào lưu ca sĩ: Lệ Rơi, Kenny Sang…

The opinion leader (Dẫn dắt đám đông): nhóm này là những người có vị trí giá trị nhất, thường phổ biến ở một lĩnh vực nhất định như: kinh doanh, sáng tạo, viết lách, doanh nhân,… Họ có được sự tin tưởng từ những người bạn, người theo dõi… những người này nói gì thì cũng được ào ào like, comment và có sự tin tưởng với người đó. Thường thì những người này rất hợp làm đại sứ quán thương hiệu. Nhóm này thường thì rất khó tiếp cận và khó làm họ hứng thú.influencer-va-cac-dang-cua-noHot profile ( Người dùng có “tiếng”) không phải ai cũng là influencer, đổi lại ko phải influencer nào cũng sở hữu hot profile. Hot profile là nơi bạn có thể thấy 1000 likes của 1 cái post không cần nội dung, 1 chữ “A” cũng đem đến cả ngàn like. Hot profile có rất nhiều thể loại như Hotgirl, Hotboy, Nhân vật nổi tiếng trên Haivl, Fanpage cung hoàng đạo, fanpage bán mỹ phẩm, quần áo online…Nhưng influencer thì phải là người thật, việc thật, người ta đặt lòng tin, xem và nghe, đọc và suy ngẫm những gì của họ nói. Thông tin giá trị sẽ có nhiều likes + comment. Nó có thể tăng cao hay giảm mạnh thì điều nhờ vào thông tin bạn đưa lên. Những người này có sức ảnh hưởng rất lớn, người ta có thể nhận diện được influencer bằng tên profile của họ.

Giá trị mà họ tạo dựng được là uy tín về thông tin chứ không phải sự ồ ạt gomlike từ việc khoe khoang trào lưu và phát tán bản tin thời cuộc. Hot profile có thể ngày 1 ngày 2 nhưng influencer thì phải lâu dài mới xây dựng được.

Tuy nhiên Việt Nam thì chỉ cần là một “Hot Profile” trên mạng xã hội thì bạn cũng có môt “sức ảnh hưởng” nhất định và được các công ty hay nhãn hàng để ý nếu họ có ý định PR bằng Social Media. Đó cũng là một dạng Influencer, nếu mục tiêu PR hướng đến những đối tượng xung quanh Hot Profile đó.

Đó là 3 dạng influencer phổ biến nhất hiện nay, bạn hãy đọc tìm hiểu để biết mình nên phát triển như thế nào về vấn đề influencer marketing.