Cách Tối Ưu Hóa Web Cơ Bản

Cách Tối Ưu Hóa Web Cơ Bản

1789
CHIA SẺ

Bạn có hiểu được việc tối ưu hóa web? Tối ưu web để làm gì? Để khách hàng truy cập trang web bạn dễ dàng hơn , có thứ hạng cao trong kết quả của người dùng, cung cấp nhiều thông tin cho người dùng.

TỐI ƯU NỘI DUNG TRÊN WEBSITE THÔNG QUA:
• Chắc chắn rằng nội dung trên website của bạn là duy nhất, từ khóa được đặt trong các thẻ title
• Thường xuyên làm mới website bằng việc cập nhật bài viết ít nhất 1 bài/tuần
• Hình ảnh luôn có thẻ mô tả (Thẻ Alt) để giúp bọ tìm kiếm dễ dàng tìm kiếm
• Sử dụng liên kết nội bộ: trong bài viết không những giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng kết nối nội dung trên website của bạn mà còn giúp người dùng có thể tim đến những thông tin hữu ích liên quan nhờ đó thời gian lưu lại trên website của bạn sẽ lâu hơn.
• Sử dụng hồ sơ tác giả trong bài viết, google cũng đánh giá chất lượng nội dung thông qua tác giả của bài viết, đồng thời việc để tác giả sẽ khiến người đọc tin tưởng hơn vào các thông tin mà bạn cung cấp.
• Nội dung trên bài viết không nên quá ngắn, theo lời khuyên của Yoats Seo mỗi bài nên tối thiểu 300 từ tiếng anh, và tiếng việt trên 400 từ
• Liên kết mỗi bài viết mới mạng xã hội thông qua các plugin MXH, việc liên kết này không những giúp công cụ tìm kiếm đánh giá cao website của bạn bởi độ phổ biến trên MXH mà còn giúp bạn có được lượng traffic tự nhiên từ đây.
• Liên kết đến các website uy tín, cùng chủ đề sẽ giúp website của bạn đánh giá cao, và giúp công cụ tìm kiếm hiểu hơn về chủ đề website, đồng thời đây cũng là một cách tốt để cung cấp thêm thông tin hữu ích cho người dùng
• Dẫn nguồn hình ảnh và nội dung mà bạn sử dụng trong quá trình viết bài

TỐI ƯU THIẾT KẾ BỐ CỤC WEBSITE:
Những công việc bạn cần tập trung khi thiết kế bố cục website của mình:
• Màu sắc: Bạn cần có ít nhất một màu sắc chủ đạo cho website và sử dụng một cách nhất quán để tăng tính nhận diện thương hiệu trên website của mình
• Font chữ trên website: không gì tiếp cận người dùng nhiều hơn ngoài chữ, chính vì thế bạn không những cần chọn được phông chữ ưa nhìn, nhất quán mà còn cần đảm bảo phông chữ của bạn hoạt động được trên nhiều trình duyệt và thiết bị.
• Liên tục cải thiện: Sau khi đã tối ưu được thiết kế website công việc này vẫn chưa hoàn thành mà trong quá trình hoạt động bạn cần liên tục cải thiện thiết kế web của mình để tăng trải nghiệm của người dùng.
• Cho phép người dùng tương tác với website: Khi thiết kế web, bạn cần đảm bảo người dùng có thể dễ dàng tương tác trên website như để lại bình luận, like, share bài viết, gửi email, đăng kí nhận tin mới nhất….
• Sử dụng tối ưu Tag và Category trên website: Tag và Category là hai tính năng của wordpress cho phép bạn sắp xếp các bài viết có cùng chủ đề và liên quan với nhau, việc sắp xếp hợp lý và tối ưu sẽ giúp người đọc dễ dàng theo dõi nội dung trên website, đồng thời giúp công cụ tìm kiếm hiểu được các chủ đề của bạn thông qua từ khóa sử dụng để đặt tên tag và category.

Đó là 2 cách cơ bản trong việc tối ưu hóa website của bạn. Chúng tôi muốn bạn tham khảo để biết thêm website của mình có chuẩn SEO không, có thân thiện với người dùng không.

MYPAGE – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?
Địa chỉ: 27 Hoàng Hoa Thám, Quận Bình Thạnh, TPHCM
Hotline: 082 878 6789
Email: info@mypage.vn
Website: www.mypage.vn
➡ Facebook: https://www.facebook.com/mypage.vn/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MYPAGE sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc! Trong trường hợp tổng đài BẬN LIÊN TỤC và QUÁ TẢI đơn hàng, vui lòng để lại thông tin của bạn thông qua email hoặc tin nhắn để chúng tôi có thể tìm lại bạn trong hàng ngàn khách hàng.