Bí quyết quản lý kho hàng mà không cần sử dụng phần...

Bí quyết quản lý kho hàng mà không cần sử dụng phần mềm

2657
CHIA SẺ

Vốn của doanh nghiệp không chỉ nằm ở hàng hóa mà còn bao gồm cả vật tư như máy móc, thiết bị kho bãi. Do vậy mà cần phải quản trị kho bãi sao cho cẩn thận và khoa học mới đảm bảo quá trình sản xuất và kinh doanh thuận lợi được. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay quản trị kho hàng vẫn chưa tốt vì nhiều lý do như: chưa đủ vốn để áp dụng công nghệ, chưa nhận thức đúng đắn về sự quản trọng của việc quản lý kho hàng. Blog Mypage xin hướng dẫn các bạn bí quyết quản lý kho hàng khi chưa có phần mềm mà vẫn hiệu quả

1. Không phận sự miễn tiếp cận kho

Chỉ cần bạn sao nhãng quản lý kho thì nhiều khả năng bạn sẽ bị mất hàng hóa hoặc linh kiện, máy móc sẽ bị mất dần lúc nào không biết. Chính vì vậy những người không có trách nhiệm quản lý kho, kiểm kê hàng hóa thì bạn hãy quy định nghiêm ngặt không được ra vào kho. Tất cả nhân viên ra vào kho phải mặc đồng phục và tuân theo quy định mà công ty đề ra.

2. Dán nhãn sản phẩm và phân chia khu vực hợp lý

Trong nhà kho của bạn cần phải phân chia khu vực để hàng hợp lý, và tất cả các loại hàng hóa cần phải được dán nhãn cẩn thận. Không được để.hàng hóa lộn xộn mà phải phân chia khu vực hợp lý, rõ ràng giống như thư viện, nhà sách vậy. Để giúp cho quản lý cũng như nhân viên dễ tìm các mặt hàng cần thiết thì nên làm biển chỉ dẫn ở trong kho hàng để tìm cho dễ.

quan-ly-kho-hang_w599

3. Đảm bảo số lượng và chất lượng hàng hóa trong kho

Hàng hóa phải được sắp xếp an toàn không để cháy, ướt hay đổ vỡ…Các mặt hàng đặc biệt phải sắp xếp theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Trong kho lúc nào cũng phải có định mức tối thiểu để khi xuất hàng còn đối chiếu được, nếu có sự cố phải báo lên cấp trên để hoạch định lại số lượng hàng tối thiểu. Tất cả các đơn hàng nên được xử lý 2 lần để đảm bảo không có sai sót xảy ra. Những đơn hàng cũ phải được phân loại cẩn thận để sau này dễ dàng tìm kiếm khi cần.

4. Kiểm tra chất lượng và bảo trì kho thường xuyên

Việc kiểm tra này rất cần thiết để xem kho hàng của bạn còn đáp ứng được những tiêu chuẩn đề ra không. Tất cả những thiết bị, máy móc trong kho cần kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ để vận hành cho tốt. Không những vậy bạn cũng phải thực hiện an toàn lao động trong kho bãi, trang bị các công cụ phòng cháy chữa cháy cần thiết.