Bảo mật trang wordpress

Bảo mật trang wordpress

935
CHIA SẺ
chủ đề wordpress là gì

Đây là những việc quan trọng trong thành công của một website là cài đặt bảo mật. Bởi vì wordpress là một CMS phổ biến nhất trên thế giới nên các hacker sẽ tìm nhiều cách để tấn công. Do vậy để bảo mật trang wordpress thì nên làm gì? Thì chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một vài cách để bảo vệ website của mình để chống lại các cuộc tấn công cũng như các mã độc…

Cập nhật WordPress

Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc có một môi trường an toàn là luôn luôn cập nhật và sử dụng phiên bản mới nhất của WordPress, các themes cũng như các plugins. Hầu hết các cập nhật sẽ bao gồm các chỉnh sửa bảo mật, các bản sửa lỗi và ngăn không cho các lỗi này được khai thác được trong tương lai. Một thực tế phổ biến là các hacker hay tấn công các trang web chạy một phiên bản cũ của WordPress với nhiều lỗ hổng bảo mật. Theo mặc định, WordPress được cập nhật tự động sau khi có phiên bản mới, tuy nhiên tính năng này có thể bị vô hiệu hóa trên một số máy chủ. Thông thường, khi có một phiên bản mới của WordPress, một thông báo sẽ được hiển thị ở đầu phần Dashboard của bạn. Bạn cũng có thểm cập nhật các theme/plugins bằng cách vào mục Dashbard-> Updates.

Dùng tên và mật khẩu đăng nhập riêng

Admin là tên người dùng thường thiết lập mặc định trong tất cả các cài đặt WordPress. Chúng tôi khuyên bạn nên thay đổi nó vì nó sẽ tạo thêm một lớp bảo mật bổ sung cho các thông tin đăng nhập của bạn. Hãy tưởng tượng tình huống mà ai đó biết mật khẩu của bạn, tuy nhiên họ không biết tên truy cập. Kết quả cuối cùng là người đó sẽ vẫn không thể truy cập vào Dashboard của bạn vì họ không biết tên đăng nhập. Để mặc định là admin có thể làm cho công việc của hacker trở nên dễ dàng hơn, do đó cần phải thay đổi nó.

Khi thiết lập mật khẩu, hãy đảm bảo nó bao gồm số, chữ hoa và các ký hiệu đặc biệt. Trong trường hợp bạn đang gặp khó khăn trong việc theo dõi tất cả mật khẩu, bạn có thể lưu trữ chúng bằng các công cụ như LastPass. Nó sẽ giúp bạn lưu lại tất cả các mật khẩu khác nhau trong khi cho phép bạn đặt độ khó cho mật khẩu.

bảo mật wordpress

Sao lưu WordPress

Tạo bản sao lưu là một nhiệm vụ rất quan trọng đối với bất kỳ trang web nào. Nó không chỉ làm tăng tính bảo mật, mà còn cung cấp cho bạn một cách đáng tin cậy khôi phục trang web của bạn trong trường hợp có các lỗi hoặc sự cố không mong muốn. Bạn có thể thực hiện sao lưu bằng tay hoặc sử dụng tự động hóa. Quá trình thủ công sẽ liên quan đến việc tải xuống các tệp và cơ sở dữ liệu MySQL của một trang web WordPress. Tuy nhiên, nếu bạn có quá nhiều bài viết mới hay nhiều thay đổi hoặc quản lý nhiều trang web khác nhau, việc tải xuống mọi thứ bằng tay có thể là một rắc rối thực sự. Ngoài ra, ngày nay, hầu hết các nhà cung cấp hosting đều hỗ trợ sao lưu tài khoản tự động. Bạn cũng có thể sử dụng các plugin WordPress để tự động sao lưu hàng tháng, hàng tuần hoặc thậm chí hàng ngày. Nó giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian đồng thời cung cấp các tùy chọn để đặt bản sao lưu trên Dropbox, Google Drive,…Bạn có thể sử dụng các plugins sau:

UpdraftPlus: hỗ trợ sao lưu phục hồi đến các dịch vụ lưu trữ cá nhân

BackUpWordPress: sao lưu tự động, nó cho phép bạn bỏ các mục không cần thiết, lập thời gian chạy đồng thời hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Đọc sơ qua rồi bạn cũng biết cách để bảo mật tốt cho wordpress, qua bài này cũng mong bạn hiểu được thế nào là bảo vệ tốt trang wordpress!

Xem thêm: Các bước tối ưu hóa hiệu suất hoạt động trên wordpress