Bạn Muốn Tăng Tỉ Lệ Chuyển Đổi Cho Website

Bạn Muốn Tăng Tỉ Lệ Chuyển Đổi Cho Website

1394
CHIA SẺ

Làm sao để tăng được tỉ lệ chuyển đổi cho website là thắc mắc của nhiều người bán hàng, cũng như các doanh nghiệp. Đó là câu hỏi mà rất nhiều người hỏi, nhưng để làm được thì nói không phải là điều đơn giản. Vậy muốn làm được thì bạn phải đọc bài viết dưới đây để biết được bí quyết được cách tăng tỉ lệ chuyển đổi cho website bán hàng.

Cải thiện website – tăng tỉ lệ chuyển đổi trên website hiệu quả

Bước 1: Tạo chiến lược bán hàng từ các ý tưởng độc đáo và mới lạ

Bạn phải cho khách hàng thấy được sự khác biệt trong sản phẩm giữa bạn và các đối thủ cạnh tranh. Bạn phải cho khách hàng thấy được, phân biệt được giúp cho khách hàng nhận ra được ưu điểm của sản phẩm của bạn, nếu không thì hiệu quả của bạn sẽ bị giảm xuống. Bạn tìm ra điểm khác lạ, ý tưởng độc đáo, sẽ giúp thu hút khách hàng nhiều hơn. Bạn nên tìm các vị trí nổi bật để thu hút khách hàng quan tâm trên website, từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi trên trang đích

Bước 2: Tối ưu Landing Page

Bạn phải làm thế nào để Landing Page mang lại nhiều lợi ích tốt cho người dùng, cập nhật hình ảnh và nội dung phù hợp với nhu cầu quảng cáo trên website. Giai đoạn tối ưu hóa Landing Page chia thành 2 giai đoạn:

– Giai đoạn 1: Thay đổi thử nghiệm mẫu thiết kế các hình ảnh hoặc banner trên Landing Page để so sánh và tìm ra điểm hấp dẫn khách hàng. So sánh mục tiêu chiến lược quảng cáo Google Adwords ban đầu có phù hợp hay không.

– Giai đoạn 2: Áp dụng những sửa đổi sau khi nắm được tâm lý khách hàng khi ghé website. Các sửa đổi lúc này được theo dõi để xem xét hiệu quả mà nó mang lại. Phần đầu trang Landing Page rất quan trọng, hãy tối ưu và cải thiện để tạo ấn tượng mạnh với người xem.

Bạn phải hiểu xem khách hàng muốn gì để bạn có thể thực hiện trên Landing Page của bạn. Từ đó bạn có cái nhìn rõ hơn để đưa ra lời kêu gọi hàng động hiệu quả. Từ đó thu hút thêm doanh số cho bán hàng trực tuyến của bạn

Tối ưu nội dung với các yếu tố sau: vị trí đặt nội dung, tiêu đề và đường link. Vị trí nội dung đặt có nổi bật với người dùng không? Tại vị trí đó phải đảm bảo mang lại lợi ích và thuận lợi cho người đọc. Tiêu đề trang có thu hút người đọc không, có gây ấn tượng không? Hãy cài đặt công cụ Conversion Tracking tại trang này để xem tỉ lệ chuyển đổi.

Bước 3: Tối ưu hóa giao diện và lượng truy cập của người dùng trên di động và máy tính

Giao diện thân thiện dùng trên cả máy tính lẫn thiết bị di động. Để bạn so sánh lượng truy cập từ máy tính và di động như thế nào. Do tỉ lệ chuyển đổi khi truy cập vào website ở hai dòng thiết bị khác nhau nên cần chú ý kĩ. So sánh hiệu quả và cân nhắc lại chi phí Marketing cho mỗi dòng thiết bị.

Bước 4: Xem báo cáo theo dõi chuyển đổi để lọc ra các truy cập có tỉ lệ thoát trang nhanh và cao.

Đồng thời phân tích các khách hàng truy cập cũng như hiệu quả để phân bổ ngân sách quảng cáo Google Adwordscho thích hợp nhất.

Bước 5: Cài đặt phần mềm chat trực tuyến vào website

Cài đặt phần mềm sẽ giúp bạn có thể tương tác và giải đáp khách hàng ngay lập tức. Khách hàng sẽ được hỗ trợ và tư vấn giúp cho việc tăng tỉ lệ chuyển đổi trên website tốt hơn.

Bước 6: Đầu từ vào những người có xu hướng quay trở lại website

Sử dụng chiến lược tiếp thị lại để cung cấp và đưa lại các sản phẩm với các ý tưởng bán hàng ấn tượng. Đồng thời cũng tối ưu lại quá trình thanh toán trên website để người dùng luôn cảm thấy mức độ thân thiện và thanh toán nhanh chóng. Điều này cũng sẽ giúp bạn ghi điểm với khách hàng và mang lại hiệu quả tăng tỉ lệ chuyển đổi tốt nhất.

Còn có rất nhiều cách khác nhau để giúp bạn cải thiện và tăng tỉ lệ chuyển đổi trên website một cách nhanh chóng. Hãy cứ thử và trải nghiệm các cách làm khác nhau để tìm được hướng đi phù hợp nhất cho chiến lược bán hàng trực tuyến của bạn. Nếu bạn có đầu tư về thời gian và chất lượng website thì bạn sẽ thu lại được lợi ích kinh tế lớn hơn cho mình.

MYPAGE – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

Địa chỉ: 27 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 082 878 6789

Email: info@mypage.vn

Website: www.mypage.vn

➡ Facebook: https://www.facebook.com/mypage.vn/

Bạn có thể xem thêm: thiết kế web