Backlink miễn phí từ đâu ra

Backlink miễn phí từ đâu ra

1635
CHIA SẺ
backlink miễn phí

Làm sao để sở hữu backlink miễn phí, dưới đây là một trong số cách phổ biến để bạn có thể sở hữu chúng

Tạo lập website chất lượng

Một website chất lượng tạo nên những giá trị quan trọng cho website của bạn. Nếu trang web chỉ tập hợp các link liên kết thì chưa chắc các webmaster sẽ link tới

Khi nội dung trong trang web của bạn càng thú vị, thì khả năng website khác link sẽ tới site của bạn nhiều hơn

Social media

Hãy tận dụng các nguồn phương tiện sau để phát triển website của bạn:

Instagram; Facebook; Twitter; Linkedin; Pinterest; Reddit; Quora

Những trang này thì bạn không nhất thiết phải quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội này. Những web bạn sẽ hoạt động tốt hơn nhờ sự hỗ trợ của những ứng dụng này, cái bạn cần là xem xét chúng có phù hợp với mục tiêu của bạn không.

Đặt website vào đúng thể loại

Link từ internet directory vẫn là phương pháp tốt để đưa web vào thể loại phù hợp. Nếu web của bạn vào đúng danh mục, thì bộ máy tìm kiếm sẽ tự hiểu trang có liên hệ tới thể loại đó và bạn dễ dàng có xếp hạng có nhờ các keywords có liên quan tới danh mục

Trỏ link tới trang khác nhau và đa dạng hóa link text trên website

Sườn của mô hình backlink tự nhiên phụ thuộc khá nhiều vào website, một số trang đặt link tới trang chủ, số còn lại liên kết tới các trang web cụ thể

Những web link tới site của bạn nên chứa các keywords giúp đạt thứ hạng cao trong text liên kết. Ngoài ra các đoạn text cũng cần phải có tính đa dạng. Trong trường hợp bạn sử dụng chỉ một đoạn text giống nhau để link tới website thì sẽ giảm rất nhiều về tính tự nhiên của backlink

Danh bạ có đánh dấu địa điểm

Những danh bạ cho quyền gắn tag địa điểm là nguồn link cần có cho doanh nghiệp địa phương, những tìm kiếm sau có thể giúp abjn có các danh bạ dạng này

Directory + thành phố

Thành phố + directory

Submit my site + thành phố

Thành phố + directories

Niche + city +directory

Chú ý đến nội dung

Google sẽ thích nội dung của bạn nếu khách hàng của bạn thích nó. Đó là lý do tự sao lại viết nội dung cũng quan trọng như một bài phát biểu quan trọng. Nội dung càng tốt, bạn càng có nhiều khách truy cập

Nội dung của bạn phải độc đáo, hấp dẫn và có giá trị, bạn cần làm cho thông điệp của bạn trở nên thú vị, ấn tượng và có cấu trúc tốt

Chèn backlink trong content là một yếu tố quan trọng để điều hướng Bot Google và người dùng nó. Nó có thể giữ chân người dùng lâu hơn, hữu ích cho khách tìm sản phẩm, dịch vụ tốt hơn. Quan trọng nhất, nó giúp tăng sức mạnh của website mà bạn quản lý

Affiliate

Là hình thức tiếp thị online, vận dụng tài nguyên mạng để tiếp thị, bạn cần tạo ra những mẫu quảng cáo, banner, link, video,… đính kèm link mà bạn muốn. Người dùng click và link và mua sản phảm sẽ tạo ra hoa hồng

SEOer cũng tạo backlink bằng cách làm chương trình Affiliate cho những khách hàng nào muốn tiếp thị. Mỗi một người tham gia chương trình đã chia sẻ 1 linkout về website, blog của họ.

backlink miễn phí

PBN – Private blog network

PBN là hệ thống web vệ tinh hiệu quả giúp website của bạn có nhiều backlink tốt.

Bạn cần tận dụng tên miền đã hết hạn nhưng cùng mảng với mình

Hosting khác IP class A

Giao diện tốt cho người dùng

Phải có tương tác càng nhiều càng tốt

Tối ưu liên kết nội bộ để tăng sức mạng cho trang

Bài viết đầu tư nội dung độc đáo, có giá trị, không copy và có độ dài tầm 1000 từ.

Và chính PBN cũng cần backlink để gia tăng backlink về trang chính

Blog comment

Bạn hoàn toàn có thể comment trên blog, diễn đàn và chèn backlink dưới dạng full URL hoặc anchor text nếu những nội dung hữu ích với người dùng. Nhưng cũng không nên lạm dụng cách này vì nếu phần lớn backlink là blog comment thì Google sẽ để ý và kiểm tra.

Việc spam link hoặc chèn link vào anchor text không liên quan cũng khiến bạn bị phạt. Do đó, bạn cần tìm topic liên quan, diễn đàn chất lượng, comment tốt để thực hiện.

Guest posting

Guest posting là post bài viết của mình trên blog khác. Nhờ đó, bạn có thể tạo backlink trên blog ngoài, giúp bạn tiếp cận với nhiều người xem và thu hút traffic. Thực hiện như sau:

Search từ khóa “accepting guest posts”

Tìm email của chủ blog và viết thư cho họ để xin đăng guest post

Chia sẻ bài viết, trả lời các độc giả

Cần nhớ là bài viết của bạn phải duy nhất và chưa đăng ở bất kỳ đâu.

Broken link

Phương pháp taọ backlink dựa trên các broken link của các trang khác không quá mới mẻ nhưng vẫn có tác dụng tốt cho nhiều website.

Backlink của web cũng dễ dàng bị lỗi hoặc biến mất do web thay đổi cấu trúc, bài viết bị xóa, hosting hết hạn… Khi web có nhiều link dạng này sẽ không tốt vì ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm người dùng.

Bạn cần thay thế những link này bằng các bài viết liên quan và được trỏ về trang của bạn. Có thể sử dụng các công cụ như Xenu Link Sleuth, Domain Hunter, Check my link nhằm check trên 1 domain cụ thể rồi liên hệ với người quản trị để thay thế các broken link đó bằng link của mình.

Web 2.0

Web 2.0 là website mà ở đó người dùng tự tạo content và tạo site của mình trên subdomain của những trang đó. Chúng cũng có những điểm khá giống PBN để xây dựng backlink, ưu điểm của chúng là có thể tự tạo site miễn phí và tăng độ uy tín (PA, DA) dễ dàng hơn.

Một số lưu ý khi xây dựng Web 2.0

Cần có 5- 6 bài viết 1000 từ trở lên và được cập nhật xuyên.

Nội dụng, hình ảnh video chất lượng

Cần có các mục cơ bản như một trang tự nhiên trên site.

Nội dung liên quan đến trang chính

Sử dụng các email khác nhau khi khởi tạo tài khoản trên cùng 1 site.

Link reclamation

Phương pháp này giúp bạn tìm những trang đã nhắc đến thương hiệu của bạn nhưng lại chưa có backlink về web. Cách tìm kiếm khá đơn giản, theo cấu trúc: site:tên thương hiệu của bạn.

backlink miễn phí

Sponsored Link building

Nếu bạn không đủ điều kiện để guest posting thì bạn có thể áp dụng  Sponsored Link building như 1 phương pháp để kiếm backlink về web của mình. Tuy nhiên, cần lưu ý là phương pháp này chỉ nên dùng khi xây dựng dạng anchor text thương hiệu.

301 Redirect

Mã 301 chuyển hướng có thể mang backlink, link juice về các trang mới. Bạn cần tìm các domain hết hạn cùng ngành với mình, viết bài đã có và liên quan trên domain này trên website của mình. Tiếp đó, bạn dùng lệnh chuyển hướng 301 các bài trên trang này về bài của mình.

Lưu ý cần chuyển những bài nhiều backlink và có traffic tốt.

Social bookmarking site

Nhiều trang web trên Google cho phép bạn chia sẻ link web qua đó. Ví dụ linkhay.com hay reddit.com, diigo.com. Việc tận dụng chúng giúp gia tăng backlink hiệu quả.

Viết phản hồi người dùng

Nếu có người đã mua hoặc sử dụng 1 dịch vụ, sản phẩm, bạn có thể tìm đến họ để ngỏ ý xin viết phản hồi trên trang của họ và để  backlink về trang của mình trong bài viết đánh giá ấy.

>>> cách đặt backlink tự nhiên hiệu quả