Tiêu chí chọn công ty thiết kế web chuyên nghiệp

Tiêu chí chọn công ty thiết kế web chuyên nghiệp

1156
CHIA SẺ

Bạn muốn hình ảnh công ty của bạn được nhiều người biết đến, vậy thì bạn phải xây dựng hình ảnh của công ty một cách thành công, các chiến lược kinh doanh rõ ràng. Để làm được điều đó không thể nào không có website. Vậy nếu muốn có một website thành công trong lĩnh vực kinh doanh thì cần hội đủ các yếu tố nào?

Một số tiêu chí chọn công ty thiết kế web chuyên nghiệp

Ước tính ngân sách

Bạn phải hiểu được là bạn cần đưa ra một mức ngân sách hợp lý, bạn cần hiểu rõ nhu cầu của mình về website bạn mong muốn

Nếu là web bán hàng hay thương mại điện tử thì mức ngân sách sẽ cao hơn, web công ty thì không đòi hỏi ngân sách cao

Nếu đã có ngân sách thì bạn nên thiết lập khoản dự trù cho những phát sinh có thể xảy ra, và bạn nên lắng nghe, tìm hiểu rõ về những nhu cầu cần thiết để tránh sa đà vào những tính năng gây lãng phí ngân sách. Nên bạn cần phải có một chiến lược, vì nếu bớt đi một vài tính năng cần thiết, sau này việc chấp vá sẽ gây khó khăn cho ban, nên bạn cần phải có kết hoạch chi tiết

Nhận báo giá

Việc báo giá việc này mất nhiều thời gian, vì các công ty sẽ có nhiều dịch vụ khác nhau, nên nếu bạn cần báo giá thì yêu cầu khách hàng liên hệ để cung thông tin rồi mới báo giá
Bởi với dịch vụ thiết kế website sẽ không có một khuôn mẫu web có sẵn, mà phải căn cứ vào yêu cầu tính năng của khách hàng.

Để khách quan nhất bạn nên lấy báo giá của từ một vài đơn vị thiết kế web để so sánh. Tuy nhiên việc lựa chọn giá rẻ cũng có những rủi ro của nó.

Do vậy tùy vào ngân sách của doanh nghiệp và giá thiết kế website của đối tác mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

Chi phí phát sinh

Bạn làm gì cũng sẽ có chi phí phát sinh, nên khi đưa vào thực hiện thì có rất nhiều loại chi phí mà bạn không nghĩ tới sẽ dẫn đến vượt quá ngân sách có thể chi trong tình thế tiến thoái lưỡng nan

Do vậy bạn cần hỏi đối tác của mình về điều khoản chi phí phát sinh. Họ có tính phí cho việc cập nhật đột xuất cho trang web không? Giá đã bao gồm các loại thuế hay chưa?…
Để tránh những rắc rối và tranh cãi sau này, bạn cần tìm hiểu rõ về chính sách chi phí của đối tác thiết kế website.

Đánh giá hồ sơ năng lực

Mỗi công ty thiết kế website sẽ có hồ sơ năng lực thể hiện thông qua các dự án mà họ đã làm cho khách hàng. Bằng việc nhìn vào những sản phẩm đó bạn sẽ đánh giá được sự phù hợp của họ với dự án của mình.

Đôi khi không phải cứ một công ty có danh tiếng lại phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn, thêm nữa là giá thành của họ sẽ cao.

Do vậy bạn cần đánh giá năng lực kết hợp với nhu cầu và mức ngân sách của mình để chọn lựa đối tác phù hợp.

Phương án tốt nhất là lựa chọn công ty đã từng thiết kế những website về lĩnh vực của bạn

Khả năng giữ chân khách hàng

Cùng với việc xem xét các khách hàng trước đây của đối tác, bạn cũng có thể hỏi họ về tỷ lệ giữ chân khách hàng của họ.

Một đơn vị mà giữ chân được khách hàng chứng tỏ dịch vụ của họ rất tốt để có được lượng khách hàng trung thành.

Trái lại, có những công ty khách hàng đến một lần và không bao giờ quay lại, thì bạn cũng cần phải cân nhắc về dịch vụ hỗ trợ của họ.

Hỏi về nhân sự phụ trách chính

Bạn nên có thông tin của nhân sự đại diện chịu trách nhiệm cá nhân cho việc thiết kế trang web của bạn để có thể cập nhật thường xuyên về tiến trình thiết kế trang web của bạn và thảo luận về các thay đổi đối nếu cần.

Hỏi thông tin về những người phụ trách khác

Đôi khi người phụ trách chính cho việc thiết kế web của bạn có việc đột xuất thì cần phải có người thay thế hỗ trợ bạn khi có những vấn đề cấp thiết.

Hoặc một trường hợp xấu là nếu họ nghỉ việc thì bạn vẫn có những phương án khác để không ảnh hưởng đến tiến trình thiết kế website của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng cần có thông tin về chính sách hỗ trợ khách hàng của công ty thiết kế website đó.

Yêu cầu quyền quản trị website

Tùy theo yêu cầu của khách hàng mà công ty thiết kế website sẽ phân quyền quản trị (admin). Nếu khách hàng muốn tự thực hiện việc quản trị web và những thay đổi thì sẽ yêu cầu cấp quyền quản trị web, còn nếu họ muốn nhờ bên đơn vị thiết kế web thực hiện việc thay đổi cho thì sẽ không cần cấp quyền quản trị. Đây là trường hợp website chỉ đơn thuần để giới thiệu công ty và ít có sự thay đổi về nội dung.

Lưu trữ dữ liệu website

Bạn nên hỏi nơi lưu trữ dữ liệu website của bạn. Có một số đơn vị sẽ có server lưu trữ riêng, có những đơn vị lại thuê một công ty khác chuyên cung cấp dịch vụ lưu trữ website.
Vì vấn đề quyền sở hữu và tốc độ chạy của website bạn nên tìm hiểu rõ về nơi sẽ lưu trữ dữ liệu của website của mình.

Thời gian hoàn thành

Cuối cùng, một điều quan trọng nữa là thời gian thực hiện việc thiết kế website. Bạn cần cân nhắc để kịp tiến độ kinh doanh của mình. Cần có điều khoản rõ ràng trong hợp đồng về thời hạn hoàn thành và nếu dự án bị chậm tiến độ thì sẽ có những phương án giải quyết cụ thể như nào.

Khi khảo giá một số đơn vị thiết kế website bạn cũng cần hỏi luôn về thời gian hoàn thành dự án, để từ đó so sánh và cân đối với tiến độ dự án kinh doanh của mình.

Không nên để thời gian hoàn thành website quá sát nút để những rủi ro có thể phát sinh làm ảnh hưởng đến công việc của bạn.

Thông tin thiết kế web và báo giá rẻ:

Địa chỉ: 27 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 082 878 6789    

Email: info@mypage.vn

Xem thêm: thiết kế web ảnh viện áo cưới