Những Lưu Ý Khi Thuê Hosting Bạn Cần Phải Biết

Những Lưu Ý Khi Thuê Hosting Bạn Cần Phải Biết

1784
CHIA SẺ

Hosting là gì?

Hosting (hay web hosting) là một dịch vụ online giúp bạn xuất bản website hoặc ứng dụng web lên Internet. Khi bạn đăng ký dịch vụ hosting, tức là bạn thuê mộ chỗ đặt trên server chứa tất cả các files và dữ liệu cần thiết để website của bạn chạy được.

Một server là một máy tính vật lý chạy không gián đoạn để website của bạn có thể luôn hoạt động mọi lúc cho tất cả mọi người truy cập vào. Nhà cung cấp Web Hosting của bạn chịu trách nhiệm cho việc giữ server hoạt động, chống tấn công bởi mã độc, và chuyển nội dung (văn bản, hình ảnh, files) từ server xuống trình duyệt người dùng.

Có 3 loại hosting chúng ta cần biết trước khi thuê host như sau:

• Dedicated Server (máy chủ riêng – máy chủ vật lý) đây là loại mà bạn thuê cả một máy chủ riêng. Bạn được toàn quyền sử dụng máy chủ đó, loại hosting này dành cho những website có lượng truy cập cực lớn (chưa dành cho chúng ta vì thật sự cũng chưa cần thiết và giá thì rất “chát”)

• Virtual Private Server (VPS – máy chủ ảo riêng) đây cũng là bạn thuê một máy chủ riêng nhưng chỉ là máy chủ ảo được sinh ra bởi một máy chủ vật lý. Hosting này dành cho những website/blog có lượng truy cập trung bình từ khoảng 8.000 đến 100.000 lượt/ngày

• Shared Hosting – là một gói host được sinh ra và thiết lập bởi một Dedicated Server hoặc VPS, đã được cài sẵn các ứng dụng cần thiết để làm website. Đây là loại host chúng ta thường dùng vì phù hợp với nhu cầu, dễ sử dụng và giá rẻ.

Kinh nghiệm chọn hosting

1. Giá hosting

Giá cả là yếu tố hàng đầu khi bạn quyết đinh mua một món hàng nào đó. Đối với việc thuê hosting cũng vậy, với gói shared host hiện nay giá trung bình giao động từ 15,000VND/tháng.

Với thời gian thuê host bạn cũng nên thuê với thời hạng từ 1 năm, vì như vậy bao giờ giá cũng sẽ giảm đi rất nhiều so với việc bạn thuê 3 hoặc 6 tháng.

2. Tên miền

Như đã nói ở trên hosting là “miếng đất” còn tên miền là “địa chỉ nhà” của bạn. Với những tên miền có đuôi mở rộng như .com, .net, .org hiện nay giá khoảng $10 đến $15/năm.

Có bạn cũng đã từng hỏi rằng có nên mua tên miền và hosting cùng một nơi hay không? chia sẻ luôn với bạn là nếu không có nhiều kiến thức về công nghệ thì bạn nên đăng ký host và tên miền tại một nơi vì vừa tiết kiệm ngân sách như đã nói ở trên, hơn nữa bạn không cần phải thực hiện một bước trỏ tên miền về host khi mua riêng ở 2 nơi khác nhau.

3. DATACENTER của máy chủ gần nên người truy cập là tốt nhất

Hiện nay cũng có rất nhiều bạn đang lựa chọn hosting Việt Nam. Với lợi thế Datacenter đặt tại Việt Nam do đó tốc độ tải trang rất tốt, vì vậy nếu website của bạn hướng đến đối tượng người truy cập tại Việt Nam thì lựa chọn hosting của những nhà cung cấp host Việt Nam cũng rất có lợi. Hơn nữa việc thuê host Việt Nam rất dễ vì ngôn ngữ trao đổi bằng tiếng Việt, mua và thanh toán dễ dàng…

Vì một lý do nào đó mà bạn đang sử dụng host nước ngoài Datacenter đặt tại Mỹ nhưng vẫn muốn cải thiện tốc độ tải trang thì bạn cũng đừng lo lắng, chúng ta hoàn toàn có thể cài đặt và sử dụng dịch vụ CloudFlare để tăng tốc website hoàn toàn miễn phí.

4. Dịch hỗ trợ khách hàng

Kinh nghiệm nếu chúng ta không phải là một người rành về các kỹ thuật liên quan đến hosting thì nên chọn nhà cung cấp hosting có chất lượng dịch vụ khách hàng tốt, và đa phần đó là nhà cung cấp host nước ngoài. Đơn giản là vì nếu có vấn đề gì đó xảy ra, không ai có thể giúp bạn ngoài nhà cung cấp quản lý hosting của bạn, bạn chỉ có thể tự khắc phục được nếu như bạn sử dụng…..máy chủ riêng (Dedicated Server) hoặc máy chủ ảo riêng (Vitrual Private Server).

Sưu tầm

Bạn cần tìm nơi cung cấp hosting tốt tại Sài Gòn ở đâu bạn có muốn tham khảo dịch vụ của mypage chúng tôi không?

Địa chỉ: 27 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 082 878 6789

Email: info@mypage.vn

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm: Email doanh nghiệp giá rẻ