Lỗi Thiết Kế Website Doanh Nghiệp Thường Mắc Phải

Lỗi Thiết Kế Website Doanh Nghiệp Thường Mắc Phải

1452
CHIA SẺ

Trang web là bộ mặt của doanh nghiệp là nơi giới thiệu mọi thông tin đến với khách hàng. Nó có vai trò giao tiếp giữa khách hàng với công ty, do vậy nó có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với sự đánh giá của khách hàng dành cho công ty của bạn. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng đáp ứng được điều đó, mà cũng hay gặp một số lỗi cơ bản dưới đây, nên bạn cần phải biết những lỗi dưới đây để khắc phục cho doanh nghiệp của mình.

Không tìm thấy được nút “Mua hàng”

Đôi khi bạn chỉ chú tâm đến việc quảng cáo các sản phẩm của doanh nghiệp mà quên hướng dẫn họ đến việc mua hàng hoặc liên hệ đến công ty. Nên khi thiết kế bạn cần để tâm đến như: bạn vào trang web tải phần mềm thì cần thấy nút “Download” hoặc “Tải về”, vào trang web mua bán thì phải thấy nút “Mua” còn các trang dịch vụ thì cần phải thấy thông tin liên hệ

Bạn nên thiết kế những nút đó lớn, màu sắc nổi bật để cho khách chú ý và hướng đến. Một số chú ý mà bạn nên thay đổi khi thiết kế nút mua hàng:

• Khi thiết kế nút bấm, chú ý đến 4 yếu tố: kích thước, hình dáng, màu sắc và vị trí đặt phím trên trang web.

• Hãy làm cho mọi thứ trở nên đơn giản và dễ hiểu, đừng bắt người xem phải suy nghĩ làm thế nào để mua hàng hay liên hệ được với bạn, vì như thế họ sẽ bỏ đi ngay.

• Đứng quá lạm dụng đặt nút ở tất cả các trang web. Cần đặt ra mục tiêu cụ thể ở từng trang web nhỏ để có hướng thiết kế phù hợp.

Màu sắc và độ tương phản

Tại sao lại nói đến màu sắc và độ tương phản thường thì màu sắc ảnh hưởng rất lớn đối với trang web của doanh nghiệp, điều đó ảnh hưởng đối với người đọc và tìm kiếm thông tin nếu màu chữ và màu nền cũng không được tách biệt rõ ràng, khi nhìn vào như thế thì rất rối mắt làm cho người truy cập web không muốn đọc và thoát ra ngay.

Nên việc mà việc thiết kế màu sắc và độ tương phản đúng cách còn làm cho trang web bạn trở nên chuyên nghiệp và thu hút được khách hàng và hướng họ đến những nội dung mà bạn muốn gửi gắm một cách hiệu quả nhất.

Khắc phục về màu sắc và độ tương phản:

• Sử dụng công cụ kiểm tra độ tương phản trên web: Colour Contrast Check. Sau khi chỉnh màu sắc của nền và màu chữ, công cụ này sẽ cho bạn biết sự kết hợp trên có mang lại đủ sự tương phản hay không.

• Nghiên cứu xem các trang web lớn, nổi tiếng dùng tông màu nào và độ tương phản ra sao, sau đó dùng công cụ Color Scheme Designer để thiết kế tông màu cho trang web của công ty bạn.

• Ngoài cách dùng màu sắc để tạo độ tương phản, bạn có thể thay đổi kích thước của từng thành phần trên website để tạo ra sự khác biệt và nổi bật. Đơn giản chỉ cần chỉnh cho kích thước của cái này lớn hơn cái kia là sẽ thấy ngay một sự tương phản. Cách này đặc biệt hữu dụng trên các website sử dụng giao diện tối giản (Minimalist theme).

Nội dung và nội dung 

Khách hàng vào trang web bạn để làm gì? Để tìm kiếm thông tin, nên bạn phải sắp xếp thông tin làm thế nào để cho khách hàng dễ dàng nhìn thấy nhất cung cấp cho khách hàng thông tin có ích nhất

Thông thường thì người ta thường chỉ thích nhìn chứ không đọc, trừ những thông tin họ bắt buộc phải xem, thì họ chỉ lướt qua để tìm cái quan tâm. Vì vậy thay đưa tất cả thông tin trên trang web thì bạn nên phân loại nó ra thành từng mục, sau đó lập bảng chỉ dẫn đến từng phần nhỏ đó.

Cách để tách nội dung hiệu quả:

• Dùng khoảng trắng để tạo nên sự tách biệt giữa các phần nội dung.

• Cắt những đoạn văn bản dài thành những đoạn chữ ngắn để người xem dễ tiếp thu hơn, đừng quên tận dụng những phần Heading, Sub-heading, Tab, Bullet… để tạo nên một bố cục đẹp cho đoạn văn bản.

• Canh chỉnh khoảng cách giữa các dòng chữ, khoảng cách lề và khoảng cách giữa từng ký tự một sao cho đễ đọc nhất.

Đưa quá nhiều thông tin vào 1 trang web

Thông thường thì nhiều doanh nghiệp nhỏ khi thiết kế web thì rất muốn cho tất cả các thông tin vào một trang web duy nhất. Nhưng làm như thế thì nó không hiệu quả đâu nó sẽ thành một mớ hỗn độn và khó đọc, nên do vậy bạn cần trở nên nhồi nhét nhiều thứ vào 1 trang web thì nó sẽ trở nên thiết chuyên nghiệp, không hấp dẫn người đọc do vậy đó là những thông tin không cần thiết thì khách hàng sẽ không đọc lại trang web của bạn 1 lần nữa

Mọi thứ bạn là quá lên sẽ làm cho người khác khó chịu nên lời khuyên của chúng tôi:

• Tự đặt câu hỏi mỗi khi bạn đặt bất cứ thứ gì lên website: Liệu nó có cần thiết hay không? Nó phục vụ mục đích gì và nếu thiếu nó thì có sao không?

• Hỗ trợ người xem tìm kiếm thông tin mà họ cần, cần tách biệt rõ ràng giữa những phần nội dung chính, phần đặt quảng cáo, khuyến mại…

• Suy nghĩ khách hàng quan tâm đến phần nào nhất, rồi đặt thứ đó lên ưu tiên hàng đầu trong thiết kế website.

Bạn có muốn trang web của bạn trở nên chuyên nghiệp không? Nếu có bạn có thể tìm đến thiết kế web tại MYPAGE.

Địa chỉ liên lạc:

MYPAGE – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

Địa chỉ: 27 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 082 878 6789

Bạn có xem thêm công ty thiết kế web chuyên nghiệp tại TPHCM