Làm thế nào để có một thương hiệu quần áo thiết kế...

Làm thế nào để có một thương hiệu quần áo thiết kế của riêng mình?

5503
CHIA SẺ

II. Bắt đầu một thương hiệu quần áo thiết kế của riêng mình

1. Suy nghĩ đúng đắn

Các nguyên tắc để xây dựng một doanh nghiệp thành công gần như không có gì thay đổi trên toàn thế giới, vì vậy, với bất kể cơ hội kinh doanh hoặc ý tưởng nào đó bạn đang theo đuổi, bạn sẽ không bao giờ tìm thấy thành công nếu không có suy nghĩ đúng đắn. Tại sao bạn muốn bắt đầu một thương hiệu quần áo của riêng mình? Bạn đang làm việc vì đó là niềm đam mê, tiền bạc hay danh vọng…? Có được suy nghĩ đúng đòi hỏi bạn phải hiểu rằng thành công không phải chỉ qua một đêm hay thứ gì đó dễ dàng. Bạn cũng cần phải được chuẩn bị sẵn sàng để đối mặt với những thách thức kinh doanh và cạnh tranh gay gắt của ngành thời trang này.

2. Thấu hiểu thị trường thời trang

quan-ao-thiet-ke-4

Ngành công nghiệp thời trang thường thay đổi rất nhanh chóng về các kiểu dáng, mẫu mã, xu hướng đến và đi cũng giống như mặt trời mọc và lặn vậy đó. Đối với các bạn để thành công trong kinh doanh quần áo, bạn hoàn toàn phải hiểu khách hàng của bạn và sở thích, thói quen của họ. Bạn phải có khả năng nhìn thấy xu hướng để kịp thời tung ra thị trường và quan trọng nhất bạn cần phải sáng tạo, linh hoạt chiến thuật của riêng mình.

Bạn cũng sẽ cần phải tiến hành một số nghiên cứu thị trường thời trang để hiểu được thị hiếu khách hàng tiềm năng của mình, sở thích và mong đợi của họ ra sao. Bởi vì ngành công nghiệp thời trang theo mùa sẽ luôn thay đổi. Bạn không muốn tạo ra mẫu mùa hè khi nó đã vào mùa thu? Vì vậy, bạn cần phải đi trước thời trang và theo kịp xu hướng để biết những gì khách hàng mong muốn cũng như là những nhà thiết kế khác đang làm.

3. Viết kế hoạch kinh doanh

Khi bắt đầu một doanh nghiệp, kế hoạch kinh doanh là rất quan trọng. Đối với thành lập một thương hiệu quần áo của riêng mình lại càng quan trọng hơn. Trước tiên, bạn cần xác định thị trường mục tiêu của bạn và tìm hiểu các loại sản phẩm mà họ mua. Sẽ rất tốt nếu bạn đã có 1 quá trình thực tế ví dụ như một công việc bán thời gian trong một cửa hàng quần áo để xem những gì bán chạy và những gì không, nhu cầu của khách hàng ra sao…

Ngoài ra, bạn cần phải đặt các câu hỏi từ các cửa hàng khác nhau, về khách hàng, sản phẩm, giá cả và chất lượng… Hãy tạo một danh sách các tài liệu liên quan đến công việc kinh doanh cùng với các chi phí dự kiến trong 1 năm, 2 năm hoặc dài hơi hơn.

Tham khảo ý kiến chuyên gia về các kế hoạch của bạn và tìm kiếm lời khuyên từ các doanh nhân trong ngành công nghiệp thời trang. Hãy lưu ý các yêu cầu pháp lý và chuẩn bị các tài liệu cần thiết và xác định loại doanh nghiệp mà bạn muốn tạ ra…

4. Xây dựng một logo thương hiệu riêng

quan-ao-thiet-ke-5

Một thương hiệu là cần thiết trong trường hợp này. Hãy chắc chắn rằng tên thương hiệu của bạn là sáng tạo và độc đáo, hấp dẫn. Bạn sẽ cần phải tạo ra một logo, hãy chắc chắn nó sẽ phản ánh được bản chất của thương hiệu. Cuối cùng bạn nên xem xét việc đăng ký bản quyền để tránh những đối thủ khác “ăn cắp” thương hiệu, ý tưởng.

5. Thiết kế quần áo của bạn

Phần thú vị nhất của quá trình này đó là thiết kế các mẫu quần áo. Hayx phác thảo  các mẫu quần áo và chọn lựa vào bộ sưu tập của bạn. Hãy chắc chắn những bộ quần áo đó hợp thời trang và đúng thời điểm mùa vụ để phát hành. Nếu bạn không có kỹ năng thiết kế hãy tìm kiếm những thiết kế chuyên nghiệp cho riêng mình.

Tiếp theo, bạn nên kiểm tra các tiềm năng của các thiết kế đó bằng cách xin ý kiến của bạn bè và gia đình. Đối với những lời chỉ trích mà thực sự có tính xây dựng, bạn nên xem xét về thực tế, đừng viển vông hay quá tự tin vào chính kiến bởi bạn thiết kế cho công chúng.

6. Tìm một nhà sản xuất

Bạn cần tìm ra một xưởng sản xuất, nơi có tất cả những điều kiện bạn cần có để làm ra các bộ quần áo thiết kế. Cung cấp tất cả các chi tiết cần thiết để đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được kết quả mong muốn, bạn có thể tự đi chọn đặt vải, nguyên vật liệu và chuyển tới xưởng chịu trách nhiệm sản xuất hoặc đặt luôn từ A-Z. Đặt vải thì bạn có thể tham khảo ở một số chợ vải nổi tiếng trong nước như chợ vải Ninh Hiệp, Chợ Kim Biên, Chợ vải Soái Kình Lâm…

8. Đăng ký 1 website

Bạn không thể làm mà không có internet ở bất kỳ lĩnh vực nào trong thời đại này. Có nghĩa là bạn sẽ cần một sự hiện diện trên mạng bằng cách tạo website thương hiệu.

quan-ao-thiet-ke-6

Một cách tốt để bắt đầu một thương hiệu quần áo là tạo ra một thiết kế web thời trang và bán quần áo trực tuyến. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp bán trên các sàn TMĐT, trang rao vặt, mạng xã hội, diễn đàn… Tốt nhất là bạn nên lựa chọn 1 nền tảng website mang lại cho bạn nhiều cơ hội tích hợp với các kênh bán hàng đa dạng để 1 công đôi việc, đăng bán sản phẩm lên các kênh dễ dàng, nhanh chóng, quản lý bán hàng cũng không phải vất vả ngược xuôi. Mypage là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn, nếu không chắc chắc hãy dùng thử miễn phí để trải nghiệm trên trang web Mypage.vn

9. Nói chuyện với các nhà bán lẻ

Khách hàng của bạn là ai và ai sẽ là những người mà bạn sẽ bán sản phẩm của bạn? Nếu bạn có kế hoạch bắt đầu cung cấp cho các cửa hàng bán lẻ, bạn sẽ phải chú ý tới điều này. Bạn cần phải lập một chiến lược cẩn thận để “đột nhập” vào thị trường.

Các nhà bán lẻ sẽ giúp các thiết kế của bạn đến tay người tiêu dùng nhanh hơn vì vậy, bạn nên tìm kiếm những nhà bán lẻ tiềm năng để nói chuyện, đề xuất với họ để trưng bày và bán sản phẩm của bạn trong cửa hàng của họ.

Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét việc có cửa hàng bán lẻ của riêng mình, không chỉ dừng lại ở bán buôn.

10. Xây dựng các chương trình liên kết và mạng lưới quan hệ

Chương trình liên kết sẽ giúp bạn tăng doanh số bán hàng nhanh. Một bài viết trên blog đơn giản từ 1 blogger thời trang có thể bán hết thiết kế của mình chỉ trong vài giờ đồng hồ. Bạn tạo nên một chương trình liên kết để mọi người có thể kiếm được chiết khấu hơi từ việc tiếp thị hàng hóa cho bạn, bạn sẽ phải bất ngờ về hiệu quả của nó.

Ngoài ra, bạn nên xem xét việc tham dự các sự kiện trong ngành, trình diễn thời trang và các cuộc họp có nhiều người như bạn trong lĩnh vực. Những người có kinh nghiệm hơn bạn có thể sẽ cung cấp cho bạn một số lời khuyên và thủ thuật giúp bạn tồn tại và phát triển trong kinh doanh.

Sau các bước này, bạn chỉ cần tập trung vào quảng bá và giới thiệu các mẫu mã, sản phẩm tới công chúng, phát triển cả kênh bán buôn và bán lẻ và đừng quên luôn cập nhật xu hướng mới trong các thiết kế của bạn.