Cải Thiện Thứ Hạng Của SEO

Cải Thiện Thứ Hạng Của SEO

1615
CHIA SẺ

Làm sao để cải thiện thứ hạng trong SEO, đó là câu hỏi mà rất nhiều SEOer đặt ra để hỏi bản thân mình hay cũng như các chuyên gia đi trước về SEO làm sao để thứ hạng từ khóa lên TOP?

Kiểm tra lại các bài đã viết trên trang

Hệ thống lại tất cả các bài viết, bài nào có view tốt, bài nào chưa có người đọc và tìm hướng xử lý:

Bài nhiều người đọc: Tại sao không có chuyển đổi? Truy cập nhiều nhưng không có người đặt hàng? Hay bạn viết content dỡ không thuyết phục?

Bài không ai đọc: Tại sao không ai đọc? Tại sao không có lượt truy cập? Rank quá thấp? Tiêu đề không hấp dẫn? Nội dung trùng lặp, copy? Bài viết không đầy đủ thông tin và thông tin không hữu ích?

Bài có người vào nhưng không đọc và thoát ra ngay: Bài viết trình bày chán? Giao diện không đẹp? Nội dung không hấp dẫn? Bài viết không đầy đủ nội dung?

>>> Do vậy bạn cần nội dung lạ độc đáo, thông tin chính xác, tất cả mọi thông tin bạn đưa lên trang phải là thông tin chính xác miêu tả cụ thể, thông tin giải đáp mọi thắc mắc của người đọc, giải quyết mọi vấn đề của họ, là cách duy nhất thuyết phục được họ mua hàng.

Khi bạn đã thông kê được các bài đó thì bạn sẽ biết đươc bài nào bạn nên bỏ, bài nào bạn nên giữ và cần cải thiện lại cho nó hay hơn.

Thúc đẩy thứ hạng những trang tiềm năng (hay còn gọi là nhưng thứ hạng đã lên hạng nhưng không nằm ở vị trí TOP 1)

cai-thien-tu-khoa-seo

Vậy điều bạn cần là làm gì?

Làm mới nội dung, thêm nội dung để được nhiều chữ hơn, hay thêm các thông có ích, thêm media một cách ngẫu nhiên vào bài ((ảnh, 1 file audio, 1 Youtube embed, 1 infographic etc…) chia sẻ nó, đi một số link chất lượng và làm mới bài viết sẽ thúc đẩy url của bạn đẹp hơn trên các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google

Cũng có thể bài viết của bạn ở trang 2 là để lên top với những từ khóa phụ, hay nội dung không để quảng cáo. Thì bạn có thể làm theo hai cách sau:

  • Làm mới nội dung, thêm các nội dung có thông tin sản phẩm để khách hàng truy cập vào mua hàng, thì bài viết của bạn sẽ chuyển thành bài viết mua hàng hoàn toàn tự nhiên
  • Sửa lại hoàn toàn các bài viết phụ đó thành bài viết chính luôn, SEO luôn từ khóa chính bằng cách chèn từ khóa chính vào bài viết đó, đẩy từ khóa phụ lên đầu.

Để làm sao tìm được các từ khóa có url ở trang. Bạn có thể sử dụng Ahrefs hay SEM Rush

cai-thien-tu-khoa-seo

Để ý đến hiệu năng vận hành

Bạn phải để máy chủ ổn định sẽ giúp cho website bạn đứng vững hơn trên các công cụ tìm kiếm của Google Search, ổn định rồi thì độ load phải nhanh, giao diện phải thân thiện với người dùng. Vậy mục đích chính của bạn là gì?

  • Bạn cần cải thiện tình hình tải trang, các yếu tố cản trở, làm chậm site bạn cần có chiến lược loại bỏ, bạn biết sao không, Google có thể bỏ qua cho bạn vấn đề đó, nhưng người dùng sẽ chẳng bao giờ khoang nhượng cho bạn chả ai đợi cả chục giây hay trang web bạn lỗi đâu, họ sẽ tìm trang web khác để mà xem.
  • Rà soát các liên kết bị gãy: các bài viết bạn xóa thì bạn nên đưa các url về lại trang chủ, những liên kết bị broken do bạn trỏ link lỗi thì cũng cần sửa chữa nhằm tăng time on site khi người dùng truy cập.
  • Kiểm tra coi có tương thích với các thiết bị di động không: bạn phải làm cho trang web bạn thân thiện trên tất cả các thiết bị, bạn hãy để trang web bạn có nhiều chỗ trống thông thoáng nhất để phục vụ người dùng. Hãy để các nội dung tránh xa vị trí nội dung và thiết kế nó dễ nhìn dễ bấm.

>>> Ngoài 3 nhiệm vụ này thì bạn nên giữ ổn định của mấy chủ một các tốt nhất, chuyển nhà cung cấp khi các site của bạn có dấu hiệu lỗi và thường xuyên gặp sự cố.

cai-thien-tu-khoa-seo

Còn về xóa bài viết thì khi nào bạn nên xóa bài viết?

Bạn biết sao không để một bài viết của bạn được index, để SEO được thì bạn phải mất cả một quá trình dài, nhưng mục đích mà bạn cần là khách hàng truy cập nhiều từ khóa lên TOP, nhưng nó không đáp ứng được nhu cầu đó thì bạn buộc bạn phải loại bỏ và thay đổi, thì bạn cần làm điều gì?

  • Những bài viết có nội dung ít, ít về nội dung và thông tin
  • Nội dung quá cũ không phù hợp, thì qua thời gian bạn phải cần làm mới nó
  • Những bài viết không có mục chia sẻ thông tin hoặc tìm kiếm khách hàng, mà bạn chỉ viết để có bài trên site. Không có ai truy cập, không có chia sẻ, không có thứ hạng nào

Bạn có thể cải thiện website mình với 3 yếu tố trên để có một ví trí hoàn hảo và không bị đuổi việc nha!

Khoái SEO, thích Marketing Online yêu thiết kế web thì bạn nên thường xuyên nên truy cập vào website của chúng tôi để cập nhật thêm thông tin!

?MYPAGE – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ??

?Địa chỉ: 27 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

?Hotline: 082 878 6789

?Email: info@mypage.vn

?Website: www.mypage.vn

>>>Thiết kế web chuẩn SEO