Các Yếu Tố Để Làm Nên Một Website Đẹp

Các Yếu Tố Để Làm Nên Một Website Đẹp

2239
CHIA SẺ

Tại sao thiết kế web đang là dịch vụ được nhiều người lựa chọn tối ưu nhất cho thị trường kinh doanh hiện nay?

Trong thời kì kinh doanh khốc liệt bạn làm sao để đứng vững trên thị trường nếu bạn không tạo ra được cái mới, do vậy chiến lược của bạn đề ra là các chiến lược quảng cáo về hình ảnh thương hiệu nhằm thu hút khách hàng chú ý đến thương hiệu của bạn, mà phương tiện quảng cáo để xây dựng hình ảnh tối ưu nhất trong thời đại công nghệ hiện nay không thể thiếu được là xây dựng website cho công ty.

Không chỉ thu hút khách hàng, cung cấp thông tin mà trang web còn có là nơi tương tác thuyết phục được khách hàng đặt hàng của công ty bạn. Chính vì thế việc thiết kế website sao cho bắt mắt và tiện lợi với người mua là một trong những điều kiện tạo ra ấn tượng ban đầu đối với khách hàng rất nhiều. Sau đây là bài viết chia sẻ các yếu tố để làm nên một website đẹp, cho những khách hàng cần thiết kế web.

Web hội tủ các yếu tố của một website chuẩn

Các yếu tố để làm nên một  website đẹp

Thông thường một website được đánh giá tính thẩm mỹ cao dự trên giao diện bố cục, nội dung web đẹp và cách thiết kế web đẹp. Đó là điều kiện đủ để website bạn có thể cạnh tranh với đối thủ của bạn trên thị trường chinh phục với khách hàng.

Thiết kế giao diện web đẹp

Trước tiên đó luôn là cái nhìn ban đầu để đem lại ấn tượng khi khách hàng nhìn vào web của bạn chính là giao diện vì thế đây là cơ hội đầu tiên để bạn gây ấn tượng với khách hàng khiến họ thích thú và nhớ đến website của bạn lâu hơn. Sẽ nhàm chán khi khách hàng thấy website nào cũng giống như website nào từ giao diện màu sắc đến chức năng, do vậy bạn nên thiết kế những website mang tính đặc biệt, độc lạ thì sẽ gây hướng thú đối với khách hàng.

Để làm được điều này thì chẳng có giải pháp nào ngoài bạn đầu tư vào thiết kế web chuyên nghiệp hơn theo những yếu tố sau:

+ Tính hiện đại: không còn những cái cũ theo lối thiết kế truyền thống, xã hội ngày càng phát triển thế giới công nghệ cũng không ngừng đổi mới thì màu sắc hình ảnh, phong cách thể hiện cũng dần được thay đổi, chính vì thế cần góp nhật những xu hướng hiện đại là điều cần thiết, cũng như cách nhận thức của người dùng. Màu sắc nên sử dụng tông màu mang tính hiện đại, dễ nhìn thấy như màu xanh dương, đen bóng hay xám nhạt, về hình ảnh nên sử dụng những hình ảnh icon mới, thể hiện sự khác biệt hàng ngày để bắt mắt người dùng, mang đến nhiều giao diện web khác nhau.

+ Tính sáng tạo: thiết kế website cũng như cách truyền đạt thông diệp riêng thông qua việc sáng tạo đến với khách hàng ấn tượng, thu hút khác với đối thủ cạnh tranh. Sự sáng tạo của bạn gây mới lạ cho những người mới bắt gặp một suy nghĩ thú vị khi xem lần đầu tò mò về sự khác lạ và muốn tìm hiểu.

+ Tính hữu dụng: đương nhiên đẹp thì cũng phải đi với chức năng mang tính hữu dụng cao tạo ra giá trị thực cho khách hàng, cho người truy cập web hoặc thậm chí là một số chức năng web cụ thể cho người quản trị web nâng cao năng lực quản lý, Việc tổ chức hợp lý bố cục và khoa học các khối nội dung cũng tạo được điểm nhấn cho thiết kế web và sự thuận tiện cho người xem. Các thiết kế web bán hàng, thương mại điện tử là những web cần được đảm bảo tính hữu dụng trên trang web nhất.

Nội dung web đẹp

Đây là phần quan trọng cũng như cốt lỗi của website, nội dung đẹp là phải chuẩn từng chữ, cho đến hình ảnh đi kèm với hình ảnh web, các thẻ phải đầy đủ xen kẽ nội dung và media phù hợp.

Việc chỉnh từng chữ và hình ảnh là nội dung được thể hiện trên thiết kế web phải có bố cục rõ ràng, phân chia các paragraph phải theo hệ thống số(1,2,3…) hoặc theo an pha b(a,b,c…). Ngoài ra, màu nền web không được trùng với màu chữ; kích cỡ chữ vừa phải và đủ đọc.

Video và hình ảnh trong bài phải minh họa chính xác cho thông điệp của bài và có tính liên quan cao. Ngoài ra, phải hạn chế những từ ngữ và hình ảnh chỉ mang tính trang trí cho bài viết, cho website.

Thiết kế website đẹp

Không chỉ hỗ trợ người dùng về giao diện hiển thị mà còn về tối ưu công cụ tìm kiếm website của bạn sẽ có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm của Google, từ đó có thêm nhiều vị khách tới viếng thăm và tăng doanh thu gấp 2, 3 lần.

Đây chính là 3 yếu tố cốt lõi để có thể thiết kế website đẹp. Hãy áp dụng các yếu tố này vào chính website của bạn để thu hút thêm được nhiều khách hàng đến với website của bạn.