9 Bước Để Tối Đa Hóa SEO

9 Bước Để Tối Đa Hóa SEO

1719
CHIA SẺ

Làm sao để tối ưu hóa seo cho website của bạn? Đây chắc có lẽ là câu hỏi được hỏi nhiều nhất của các doanh nghiệp trực tuyến đặt ra lúc này. Không chỉ nằm ở thiết kế web làm sao để gây ấn tượng với khách hàng, mà nội dung trong trang web cũng phải phù hợp với từ khóa tìm kiếm của khách hàng. Đồng thời cũng cần thiết lập từ khóa tối ưu nhất dưới sự đánh giá của google.
Để được đánh giá là tốt thì phải tối ưu hóa SEO theo 2 tiêu chí: Cải thiện nội dung, hình thức bản thân trang web (on-site SEO) và cải thiện về chất lượng và số lượng các liên kết từ các trang khác đến trang web của mình (off-site SEO).

9 bước để tối ưu hóa SEO cho mọi trang web:

Thêm blog vào trang web: Thêm blog vào trang web là cách để cập nhật các nội dung mới dễ dàng và thường xuyên hơn. Các công cụ tìm kiếm rất thích các nội dung mới, nếu bạn cập nhật blog ít nhất hàng tuần, hoặc thường xuyên hơn, thì bạn đã tạo ghi điểm trong mắt Google. Ngoài ra còn được tương tác bằng các câu hỏi, nhận xét và đánh giá. Sự tương tác này sẽ làm tăng thêm lượng khách tiềm năng cho bạn. Đồng thời cũng thường xuyên cập nhật nội dung mới để tránh trùng lặp với các nội dung cũ cũng là bước đầu dẫn đến thành công.
Ngoài ra, Blog cũng làm tăng thêm uy tín cho webiste của bạn. Uy tín là thông số cơ bản góp phần khoảng 25% trong đánh giá tổng thể của Google về trang web.

Thêm google Analytics vào trong trang: nó giúp cung cấp các phân tích về thông tin cũng như vị trí của trang đối với công cụ tìm kiếm. Các tính năng như Goal tracking, Event tracking, bounce rates hay Intelligence sẽ giúp cho việc hiểu từ khóa, nguồn dữ liệu nào là tác nhân chính mang khách hàng đến, hoặc dùng các dữ liệu phân tích này để cải thiện trang web theo thời gian.
Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng Google Wabmaster tools cũng cung cấp nhiều thông tin liên quan đến từ khóa của trang web của bạn.

Đơn giản hóa code: JavaSript và CSS có thể tích hợp các code phức tạp có thể có lỗi và làm chậm làm việc truy cập vào website. Do vậy nên cố gắng để các Script và CSS ra những file riêng và giảm tỷ lệ code và nội dung của website, càng đơn giản hóa càng tốt.

Tạo ra những trang khác biệt và độc đáo: google sẽ đánh giá dựa vào nội dung nên bạn cần thiết lập những nội dung độc đáo, và không trùng lặp đồng thời cũng phải vượt trội hơn với các trang khác. Do đó việc tao ra sự khác biệt của bạn chắc chắn sẽ được đánh giá cao, đó cũng là bí quyết để tối ưu hóa SEO hiệu quả.

Sự dụng Meta Description: là nội dung mô tả được được hiển thị ở trang tìm kiếm, giúp cho người đọc hiểu được nội dung bạn đang nói là gì, nếu mô tả của bạn hay thì việc thuyết phục khách hàng tìm kiếm trang web bạn là điều dễ dàng. Vậy phải mô tả như thế nào, mô tả không trùng lặp nội dung, lưu ý mô tả giới hạn dưới 160 ký tự gồm cả dấu cách.

Lược bỏ các từ trùng lặp trong bố cục trang: nội dung độc đáo cũng là yếu tố quyết định nội dung của bạn, cũng như tránh trùng lặp bố cục nội dung là cách để ghi điểm trong mắt các công cụ tìm kiếm

Thêm footer link vào từng trang web: Liên kết giữa các trang thường sử dụng anchor text có liên quan đến các từ khóa rất giúp ích cho việc SEO. Do nhiều trang web dùng graphic, Javascript hay Flash mà không dùng anchor text, trong trường hợp đó bạn nên dùng footer link với anchor text để liên kết các trang.

Sử dụng tiêu đề với từ khóa phù hợp: sử dụng từ khóa mình muốn thay vì tên công ty, điều này tạo lợi thế cho việc xếp hạng website. Nhưng tiêu đề là dưới 60 ký tự bao gồm cả dấu cách, để cho tiêu đề được hiện đầy đủ và không bị cắt bớt bởi google.

Trên đây là cách tối ưu hóa SEO website hiệu quả, điều bạn cần làm là nên thực hiện tất cả các bước ở trên vào trang web của bạn, thì chắc chắn bạn sẽ có chỗ đứng nhất định trên thứ hạng của google, do vậy việc kinh doanh sẽ trở nên dễ dàng hơn.