Nếu đã chán ngấy việc đi làm, bạn hãy thử tự kinh...

Nếu đã chán ngấy việc đi làm, bạn hãy thử tự kinh doanh xem sao

2292
CHIA SẺ

Bạn là người đi làm công ăn lương? Bạn chán ngấy những công việc nhàm chán này và muốn có được một lần tự mình thử sức kinh doanh thế nhưng bạn lại lo lắng kinh doanh có quá nhiều rủi ro? Thực tế đã chứng minh rằng việc đi làm thuê suốt đời không phải là cách an toàn và chắc chắn như vài chục năm trước đây vì sự an toàn tài chính của bạn hoàn toàn nằm trong tay người khác.

Bạn chán ngấy với việc làm công?

Cứ mỗi sáng nghĩ đến việc thức dậy bon chen với dòng người tấp nập đến công ty rồi lại lao vào những công việc nhàm chán không có thử thách khiến cho nhiều người mệt mỏi. Bên cạnh đó việc làm công ăn lương lại không đem lại thu nhập cao đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của cuộc sống. Ngoài ra cũng giống như một quy luật tất yếu kể từ lúc làm việc cho một công ty thì giá trị sử dụng của bạn sẽ càng lúc càng giảm cùng với tuổi tác của bản thân.

Nếu như vào một ngày nào đó ông chủ của bạn bỗng nhận ra rằng có rất nhiều người có thể làm được nhiệm vụ của bạn thậm chí còn làm tốt hơn rất nhiều lần, họ trẻ hơn, năng động hơn thì sẽ rất dễ thay thế bạn bằng người khác. Ngay cả khi bạn chính là người quản lý cao cấp đi chăng nữa thì không có nghĩa là bạn sẽ sở hữu mức lương và chức vụ đó mãi mãi, nó có thể tuột ra khỏi tay bạn bất cứ lúc nào.

Bạn muốn một lần được tự mình kinh doanh và khám phá

Trong khi đó nếu như bạn tự đứng ra kinh doanh và tự làm chủ chính vận mệnh của bản thân thì bạn có thể tự do làm được rất nhiều điều mà mình mong muốn, có thể tự do bay nhảy và thực hiện nhiều kế hoạch và hoài bão. Nhất là khi bạn còn trẻ bạn hãy cố gắng nắm bắt vận mệnh của mình, cố gắng thực hiện kế hoạch mà mình đã đưa ra đừng để đến khi tuổi già kéo đến rồi cảm thấy hối hận.

Vì vậy nếu bạn đang cảm thấy chán ngấy việc đi làm công, muốn một lần được thực hiện những dự định ước mơ, được tự do thỏa sức, muốn có sự trải nghiệm và khám phá thì hãy thử kinh doanh xem sao. Chắc hẳn rằng trong bước đầu sẽ gặp rất nhiều khó khăn thế nhưng với quan niệm rằng “Thà tự mình lá chuyến xe cuộc đời mình còn hơn là phó thác cả sự mệnh của mình cho một ai khác” thì bạn hãy nên cố gắng nỗ lực thật nhiều. Sự thất bại trong kinh doanh, trong cuộc sống chính là trải nghiệm, là bài học quý giá để mang đến sự thành công tuyệt vời cho bạn trong tương lai. Chúc bạn có quyết định sáng suốt và thành công!