Khởi nghiệp bền vững: Liệu có khó?

Khởi nghiệp bền vững: Liệu có khó?

3030
CHIA SẺ

Khởi nghiệp như thế nào, làm thế nào mới có thể khởi nghiệp bền vững chính là câu hỏi chung của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Trong thời buổi kinh tế thị trường đầy biến động và khó khăn, thực chất khởi nghiệp bền vững vô cùng gian nan và không dễ dàng gì để thực hiện được. Tuy nhiên nếu như bạn có kế hoạch rõ ràng, có sự tìm hiểu kĩ lưỡng… trước khi thực hiện thì khởi nghiệp bền vững sẽ không quá khó khăn như bạn nghĩ. Bài viết dưới đây xin được chia sẻ cùng bạn vấn đề câu hỏi: Khởi nghiệp bền vững: Liệu có khó?

Tự mình làm chủ một doanh nghiệp, một công ty, một dự án chính là ước mơ và hoài bão của rất nhiều người. Thế nhưng không phải bất cứ ai cũng làm được điều này, bước vào giai đoạn khởi nghiệp nếu như không có được kế hoạch chỉnh chu, không có được sự chuẩn bị kĩ lưỡng thì liệu rằng việc khởi nghiệp ấy bền vững được đến bao lâu. Thực tế thì không phải ai cũng khởi nghiệp là thành công và ngược lại khởi nghiệp thì sẽ thất bại. Có rất nhiều tấm gương đã vinh danh, đã cho chúng ta thấy được rằng mặc dù thời buổi kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt, tuy nhiên sự thành công vẫn luôn ở phía trước và vẫy gọi chúng ta.

Tự mình làm chủ một doanh nghiệp, một công ty, một dự án chính là ước mơ và hoài bão của nhiều người

Để có được quá trình khởi nghiệp bền vững, ngoài kế hoạch, vốn kinh doanh… chúng ta cần chú ý đến rất nhiều yếu tố như:

Cần có được sự tư vấn từ những người đi trước: trước khi bắt đầu khởi nghiệp bạn nên tìm một người cố vấn, người thầy cho mình. Bạn biết không ngay cả những doanh nghiệp lớn, những công ty lớn đều cần phải có cố vấn riêng, họ chính là những người nắm lòng những quy tắc kinh doanh, sự biến động thì trường để đưa ra cho bạn những lời khuyên sáng suốt nhất.

Sự đam mê và lòng nhiệt huyết: khởi nghiệp đúng với lĩnh vực mà mình yêu thích, mình muốn gắn bó thì khả năng mang đến sự thành công vô cùng cao. Bởi vì lúc đó bạn làm không chỉ vì trách nhiệm, vì lợi ích, vì đồng tiền mà nó còn gắn liền với đam mê, lòng nhiệt huyết. Bạn sẽ yêu thích công việc nhiều hơn, nghĩ tới nó nhiều hơn và hứng thú hơn rất nhiều khi bắt tay vào công việc.

Đừng quên xây dựng các mối quan hệ: mối quan hệ chính là bí quyết giúp bạn tạo được chỗ dựa quan trọng, đặc biệt chính là mối quan hệ với khách hàng. Chính vì thế muốn quá trình khởi nghiệp bền vững phải có nhiều cách hàng ruột thường xuyên. Hãy cố gắng học hỏi những kinh nghiệm từ sách vở, từ người đi trước để có được kiến thức quý báu trong việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp: chuyên nghiệp cũng chính là điều bắt buộc mà bạn cần phải có trong quá trình kinh doanh. Khi đi vào khởi nghiệp thì từng vị trí, từng cá nhân phải có công việc rõ ràng theo khung xường. Không nên chọn người năng lực trước rồi mưới bố trí vào đâu tính sau vì đôi khi có không phù hợp. Phong cách làm việc chuyên nghiệp từ đầu sẽ mang đến rất nhiều lợi ích về sau.

Cần xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp

Đừng quên tầm nhìn, sứ mệnh của doanh nghiệp: để quá trình khởi nghiệp thành công và bền vững thì văn hóa doanh nghiệp chính là điều mà bạn không được bỏ qua. Hãy tạo logo, khẩu hiệu, đồng phục… càng sớm càng tốt để có được những lợi thế tốt nhất trong quá trình khởi nghiệp của mình.

Hy vọng rằng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích đối với quá trình khởi nghiệp bền vững của mình. Bởi vì nói khởi nghiệp bền vững khó thì không khó nhưng dễ cũng chẳng phải dễ đâu. Thực hiện bằng tất cả đam mê, nhiệt huyết, khả năng… của mình sẽ là chìa khóa giúp bạn đi đến sự thành công!