Điều gì làm nên sự khác biệt của một website?

Điều gì làm nên sự khác biệt của một website?

2489
CHIA SẺ

Trong thời buổi cạnh tranh ngày càng nhiều website ra đời, vì thế để khách hàng nhớ và hiểu rõ hơn về website của mình bắt buộc bạn cần tạo nên sự khác biệt. Sự khác biệt trong mỗi thiết kế website chính là bí quyết đơn giản nhưng vô cùng quan trọng giúp khẳng định thương hiệu doanh nghiệp trong mắt khách hàng đồng thời là cơ hội để nâng cao lợi thế cạnh tranh với đối thủ khác. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn làm thế nào để tạo nên sự khác biệt của một website.

Tạo nên sự kết hợp màu sắc thích hợp

Sự kết hợp về màu sắc chính là bí quyết đầu tiên để tạo nên sự khác biệt. Bởi lẽ màu sắc chính là yếu tố mang tính quyết định và có sự tác động cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc cũng như việc mua bán sản phẩm/ dịch vụ của khách hàng. Và để có sự kết hợp màu sắc thích hợp bạn cũng cần phải xác định được mục đích thiết kế website làm gì cũng như đối tượng khách hàng mà mình muốn hướng đến… từ đó bạn đưa ra được cách kết hợp màu sắc như thế nào là hợp lý nhất và hoàn chỉnh nhất.

Sự khác biệt trong mỗi thiết kế website giúp khẳng định thương hiệu doanh nghiệp

Và tất nhiên rằng để có sự kết hợp về màu sắc tuyệt vời bạn cũng đừng quên sự tư vấn của những đơn vị thiết kế website vì họ có nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn màu sắc phù hợp và hài hòa.

Hãy dành vị trí tốt nhất cho thông điệp chính

Thông điệp chính là điều mà bạn muốn gửi gắm đến khách hàng, muốn khách hàng luôn nhớ mỗi khi nhắc đến website của bạn. Chính vì thế các thông điệp chính của website bạn cần phải đặt ở vị trí thích hợp nhất để thu hút sự chú ý của người dùng. Đây chính là bí quyết tuyệt vời giúp bạn dễ dàng tiếp cận và có được khách hàng hơn.

Hãy chú ý đến khoảng trắng

Đừng quên các khoảng trắng trên website vì đây cũng chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt cho các website của bạn. Khi khoảng trắng được sử dụng linh hoạt cũng như phù hợp sẽ giúp cho trang web của bạn trở nên gọn gàng, đẹp mắt đồng thời chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái và ở lại lâu hơn những trang web có khoảng trắng rõ ràng so với những trang chẳng chịt các chi tiết, thông tin.

Tìm yếu tố thu hút sự chú ý

Một bí quyết quan trọng tạo nên sự khác biệt cho website của bạn nữa đó chính là hướng khách hàng đến những trang đích quan trọng. Vì vậy dừng quên thiết kế những banner, hình ảnh độc đáo, slogan ấn tượng… mang tính đặc trưng riêng để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó cũng đừng quên thiết kế những nút kêu gọi hàng động nổi bật để giúp khuyến khích mua hàng của người tiêu dùng.

Một website khác biệt với chất lượng cao giúp thu hút được đông đảo quý khách hàng

Nội dung ấn tượng và hình ảnh chân thực

Cuối cùng bạn hãy thiết kế để nội dung trên website thật ấn tượng và thu hút, những lờ lẽ phải đúng sự thật nhưng được dẫn dắt một cách lôi cuốn pha chút hóm hỉnh. Bạn cũng đừng quên chụp những hình ảnh thật tự nhiên và chân thực vì đây chính là bí quyết để khách hàng cảm thấy an tâm và tin tưởng hơn khi nhìn những hình ảnh lung linh mà xa vời thực tế.

Hy vọng rằng qua những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích trong việc thiết kế website. Hãy làm mới và sáng tạo để website của mình luôn ấn tượng và thu hút nhiều khách hàng hơn bạn nhé!

MYPAGE.VN