Cách viết tiêu đề quảng cáo

Cách viết tiêu đề quảng cáo

1383
CHIA SẺ
cách viết tiêu đề quảng cáo

Làm sao để tăng chỉ số nhấp chuột, để một chiến dịch thành công bạn sẽ cần phải tạo ra được một content hấp dẫn trong đó bao gồm: hình ảnh, nội dung, tiêu đề, nội dung quảng cáo,…

Vậy yếu tố nào quan trọng mà bạn cần chú ý. Nếu bạn chưa biết thì bạn nên tìm hiểu xem cách đặt tiêu đề quảng cáo hay, hấp dẫn, để có được chỉ số nhấp chuột cao nhất!

Giữ cho tiêu đề ngắn gọn, đơn giản

Giữ cho tiêu đề ngắn gọn, đơn giản nhưng truyền tải đầy đủ thông tin mà bạn cần truyền tải thông điệp

Để làm điều này bạn cần khéo léo sử dung các từ ngữ phù hợp hơn để tiếp cận người dùng

Hãy viết ngắn gọn đơn giản và truyền tải thông điệp một cách trọn vẹn

Đối với các ngành như thời trang, đồ gia dụng, thiết bị điện tử,… chỉ cần bạn có hình ảnh đẹp, và kèm theo đó một tiêu đề ngắn gọi đi vào trọng tâm sản phẩm cũng đủ mang lại hiệu quả cho chiến dịch

Thêm lời kêu gọi hành động

Một trong những cách phổ biến để thúc đẩy người dùng bấm vào bài quảng cáo đó là sử dụng các lời kêu gọi hành động.

Chẳng hạn như: “Bấm vào để xem thêm”, “Xem chi tiết”, “Bấm vào để nhận ưu đãi”, “Xem ngay”,…

Nếu bạn chạy quảng cáo trên Facebook như messenger, chuyển đổi (website converstion),… thì sẽ có một phần kêu gọi hành động sẵn, hãy nhìn vào hình bên dưới.

Riêng với ai chạy quảng cáo GDN (Google Display Network) thì cần phải design các nút kêu gọi hành động trên banner để tăng CTR tốt hơn.

cách viết tiêu đề quảng cáo

>>> http://blog.mypage.vn/

Sử dụng ngôn từ chứa cảm xúc, khỏi gợi trí tưởng tượng và tò mò

Những loại quảng cáo dạng Storytelling Marketing bạn sẽ cần phải sử dụng một tiêu đề thật sự hấp dẫn, tạo nên cảm xúc và gây tò mò để khiến mọi người nhấp vào thật nhiều.

Để viết tiêu đề hấp dẫn và đạt hiệu quả, bạn cần phải xác định đúng nhóm đối tượng bạn đang bán vì mỗi nhóm sẽ có các nhu cầu và nỗi lo khác nhau:

Độ tuổi 18-24: đối với độ tuổi này thì không cần phải content hấp dẫn, khơi gợi gì cả, họ muốn mua hàng nhanh và gọn nhất có thể.

Để làm content hiệu quả cho độ tuổi này, bạn nên tập trung vào visual content thật tốt, về phần viết tiêu đề thì chỉ cần nói đến những khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá, combo,…

Đối tượng là nhân viên văn phòng: đối với nhóm đối tượng này họ rất cần các tiện ích khi mua hàng, bên cạnh về việc giảm giá thì bạn nên ghi các tiêu đề như “Freeship”, “Ship trong ngày”, “Giao hàng nhanh chóng”, “Mua combo để tiết kiệm”,…

Đối tượng có độ tuổi từ 30 trở lên: đây là nhóm đối tượng có khả năng chi trả nhiều nhất, thường thì các sản phẩm bán cho nhóm này có giá thành rất cao và bạn cần phải sử dụng content theo dạng kể chuyện (Storytelling) thì mới có thể đạt được hiệu quả.

Về đặt tiêu đề thì hãy chọn các tiêu đề nói về những vấn đề họ đang gặp phải, lựa chọn các ngôn từ gây tò mò, giật tít thêm một chút nữa thì CTR sẽ tăng cao.

Làm nổi bật tiêu đề bằng viết hoa hoặc các ký tự đặc biệt

Bạn chỉ có 1-3s để tạo ra ấn tượng với người dùng, nếu content bạn không hấp dẫn thì hãy sử dụng các mẹo dưới đây:

In hoa các từ quan trọng

Sử dụng một vài cặp dấu để làm nổi bật các ký tự

Đó là một vài thủ thuật cơ bản giúp bạn tạo ra một tiêu đề quảng cáo hấp dẫn, nếu bạn tin chúng tôi bạn có thể áp dụng những các trên thì tỉ lệ click của bạn sẽ tăng cao!

Bạn có muốn tìm hiểu thêm nhiều chi tiết không? Bạn tham khảo: Tối ưu permalink chuẩn seo cho wordpress