6 Bước để khởi nghiệp từ con số 0

6 Bước để khởi nghiệp từ con số 0

2520
CHIA SẺ

Khi bạn đã tìm ra được thứ mà bạn muốn làm và quyết định khởi nghiệp từ con số “Không”, bạn phải ghi nhớ 6 bước sau:

1. Nghiên cứu thị trường

Bạn phải tìm hiểu những thông tin về các công ty khác đang kinh doanh trong lĩnh vực mà bạn muốn phát triển. Hãy đào sâu nghiên cứu thị trường như một chuyên gia thực thụ. Điều này không bao giờ thừa.

Vào Google tìm kiếm những các từ khóa có liên quan đến ngành nghề mà bạn muốn kinh doanh. Đừng nản lòng nếu có nhiều đối thủ cạnh tranh, điều đó chứng tỏ thị trường rất màu mỡ. Hoặc bạn có thể tìm hướng đi mới, một thị trường ngách riêng cho bạn.

2. Đặt mục tiêu tài chính cụ thể

Cứ 6 tháng bạn nên đặt ra mục tiêu mới. Mục tiêu sau phải cao hơn, rồi quay lại tính toán mỗi ngày bạn phải làm gì để đạt, thậm chí vượt mục tiêu. Lưu ý, bạn phải cố gắng để đạt được và lên các bước cần thực hiện cho đến khi mục tiêu được hoàn thành.

3. Tạo nút chia sẻ nội dung trên website

Trong quá trình phát triển thương hiệu, bạn cần có một trang web riêng với những nội dung của riêng bạn. Bạn phải làm thế nào để người đọc có thể lấy link nội dung, có thể quay lại đọc và tìm thêm những nội dung mới.

4. Lên danh sách khách hàng tiềm năng

Với doanh nghiệp, danh sách email khách hàng là một trong những công cụ quan trọng nhất để kiếm tiền. Khi bạn xây dựng trang web của mình, hãy thu thập, lưu lại địa chỉ email của những người từng ghé thăm trang web của bạn và thường xuyên gửi các thông tin có giá trị cho họ. Điều này sẽ giúp bạn duy trì mối liên hệ với các khách hàng tiềm năng cho đến khi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ra mắt.

Hãy đưa lên web mình mẫu đăng ký và có chỗ để lưu lại những địa chỉ email đã đăng ký. Những trang miễn phí như HelloBar.com và AppSumo.com cho bạn lấy địa chỉ email của khách hàng vào trang web của mình. Để lưu trữ, bạn có thể dùng chương trình Aweber với thời gian dùng thử miễn phí là 30 ngày.

5. Tung ra một sản phẩm/dịch vụ có thể bán được

Nếu bạn đặt ra mục tiêu doanh thu trong 6 tháng thì lẽ đương nhiên, bạn phải bán được cái gì đó. Hãy dành thời gian để tìm hiểu nhu cầu lớn nhất của khách hàng và xây dựng mối quan hệ với họ. Sau đó, tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ có thể đáp ứng nhu cầu đó. Tôi biết rằng điều này nói dễ, làm khó. Nhưng nó cực kỳ quan trọng. Bạn đã có danh sách email, giờ bạn phải biến chủ của những email đó thành khách hàng của mình, chăm sóc và giữ mối quan hệ với họ.

6. Bắt tay vào làm ngay

Rất nhiều người lãng phí thời gian nghĩ xem làm cách nào để mọi thứ hoàn hảo khi ra mắt doanh nghiệp của họ (logo, trang web …). Đây là một sự lãng phí thời gian. Hãy bán sản phẩm trước khi bạn làm ra chúng bằng cách yêu cầu khách hàng đặt trước. Tập trung vào bán hàng và tiếp thị. Các công ty thành công đều ra mắt chóng vánh và không hề hoàn hảo khi mới ra mắt.

Hãy nghĩ về Facebook và tất cả những thay đổi, cải tiến của trang mạng xã hội này từ đầu cho đến nay. Hãy bắt đầu từ một sản phẩm nho nhỏ rồi nâng cấp dần dần. Tung nó lên mạng, bạn sẽ bán được nhiều mà không phải mất thời gian.

Điều quan trọng nhất là bạn phải thích và biết chấp nhận những khiếm khuyết. Hãy bắt đầu từ bây giờ. Không thì đến bao giờ bạn mới có đủ can đảm để bắt đầu?