Những điều cần lưu ý khi xây dựng thương hiệu
Trong thời kỳ kinh tế hội nhập thì ở bất cứ lĩnh vực nào các doanh nghiệp cũng đều cạnh tranh khốc liệt. Nếu như bạn không xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp thì khó mà phát triển bền vững được. Ở bài viết trước Blog My Page đã chia sẻ quy trình thương hiệu thì ở bài viết này chúng tôi sẽ lưu ý các bạn về những nguyên tắc nếu muốn xây dựng thương hiệu thành công
1. Đánh trúng tâm lý khách hàng
Đây là điểm mấu chốt khi bạn muốn kinh doanh thành công. Nếu bạn hiểu khách hàng của mình muốn gì, cần gì ở sản phẩm và đưa tất cả những điều đó gói gọn vào thương hiệu của bạn thì sẽ mang lại giá trị vô cùng to lớn. Mỗi khi cần tìm mua sản phẩm đó khách hàng sẽ nhớ ngay đến tên thương hiệu của bạn.
2. Đảm bảo uy tín
Marketing lan truyền thông tin sản phẩm là một trong những cách được nhiều doanh nghiệp áp dụng vì sự hiệu quả của nó. Tuy nhiên bạn hãy nhớ rằng đây là con dao 2 lưỡi, nếu như sản phẩm của bạn tốt thì khách hàng sẽ phản hồi tốt, còn nếu như dịch vụ của bạn không tốt thì doanh nghiệp bạn gặp rắc rối cũng không ít. Những trường hợp khách hàng không hài lòng thì bạn nên tìm cách giải quyết các vấn đề mà họ đang gặp phải.
3. Trao đổi với khách hàng
Trong các phương thức truyền thông cũ thì đa số khách hàng toàn nhận được thông tin 1 chiều. Vì vậy mà công ty nên có những phương tiện truyền thông mạng xã hội như group facebook để có thể trao đổi với khách hàng nhiều hơn. Qua những sự góp ý của họ thì bạn cũng sẽ ngày càng hoàn thiện sản phẩm chất lượng tốt hơn trong mắt khách hàng.
4. Khẳng định vị trí
Chắc hẳn bạn đã nghe qua những cái tên như gã khồng lồ tìm kiếm google, hay Adidas, Microsoft…Đó là những cái tên quen thuộc đến nỗi chỉ cần nhắc đến sản phẩm thuộc lĩnh vực gì là bạn có thể liệt kê ra được ngay lập tức tên thương hiệu nổi tiếng. Để làm được như vậy cần phải có quá trình dài, nhưng khi đã thành công rồi thì khó mà có đối thủ nào có thể thay thế được doanh nghiệp của bạn
5. Xây dựng từ đội ngũ nhân viên
Rất nhiều doanh nghiệp ở việt nam hiện nay không chú ý lắm đến việc xây dựng thương hiệu từ nhân viên. Nhưng nếu bạn xây dựng được đội ngũ nhân viên làm việc tận tâm và nhiệt tình thì sẽ thúc đẩy thương hiệu lên một tầm cao mới. Khách hàng sẽ không thể quên được giọng nói nhỏ nhẹ, dịu dàng của nhân viên qua tổng đài chăm sóc khách hàng hay giọng nói truyền cảm của nhân viên kỹ thuật khắc phục sự cố. Không những vậy mà tác phong chuyên nghiệp của nhân viên còn để lại ấn tượng sâu đậm trong mắt khách hàng.