Influencer Là Ai? Influencer Marketing Là Gì?

Social Media phát triển kéo theo các hình thức về PR, quảng cáo thông qua lời hay ý tốt của những cá nhân ảnh hưởng rộng trên mạng xã hội cũng như các blogger, treamer. Một lời khen, một sự ủng hộ hay một lời kêu gọi từ những đối tượng này rất có giá trị tác động đến người tiêu dùng hơn những lời quảng cáo thông thường. Do vậy mới xuất hiện thuật “Influencer Marketing” ra đời.

Vậy Influencer là ai?

Influencer được gọi là “người ảnh hưởng” họ sử dụng hình thức online và có khả năng trở thành người có sự tác động đến những đối tượng hoặc thị trường nhất định. Tùy vào hành động, tiếng nói, lĩnh vực mà họ đang ở trong hoặc mục đích dùng mạng xã hội… có mức ảnh hưởng rộng hẹp khác nhau. Có thể là doanh nhân, ca sĩ, blogger, người kể chuyện hài…

influencer-marketing

Ở Việt Nam Influencer được chia làm 3 nhóm chính:

The networker ( những người kết nối, nổi tiếng)

The opinion leader (Dẫn dắt đám đông)

The User (người dùng thường ngày)

Hot profile ( Người dùng có “tiếng”) không phải ai cũng là influencer, đổi lại ko phải influencer nào cũng sở hữu hot profile

Influencer Marketing là gì?

Influencer Marketing là phương thức tiếp thị qua những người có sức ảnh hưởng xã hội đến đối tượng mục tiêu. Và điều quan trọng là “người gây ảnh hưởng” đó phải có tác động “dẫn dắt, gợi ý” để thuyết phục người khác hành động theo kết quả dự định.

Kết nối với những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của mình nhắm đến sẽ gia tăng sự tương tác và cả sự tin tưởng mọi người dành cho sản phẩm. Những người ảnh hưởng hàng đầu trong lĩnh vực có thể giúp bạn tiếp cận đến với nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Họ có thể dẫn dắt cho mọi người sự tin tưởng vào thương hiệu của bạn bằng cách kết nối bạn với những người quan tâm đến họ. Kết quả: bạn có thể bán được thêm nhiều sản phẩm, lấy được lòng tin của người dùng, lan truyền thông điệp PR nhanh chóng…

Cho dù bạn là doanh nghiệp có quy mô lớn hay chỉ là một cửa hàng nhỏ, bạn cũng nên khai thác sức mạnh của những Influencer. Sử dụng hình thức này để có dược khả năng tiếp cận và tăng mức độ tin tưởng của người dùng dành cho doanh nghiệp, sản phẩm của bạn. Đặc biệt đối với những sản phẩm mới, nhãn hiệu mới được tung ra thị trường, thì đây có lẽ là một trong những cách marketing hiệu quả nhất để bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng, có được sự chú ý trong thời gian ngắn.

Có một ưu điểm rất lớn khi bạn sử dụng Influencer Marketing trong thời điểm hiện tại đó là bạn không cần phải có một nguồn ngân sách lớn – mà điều quan trọng nhất ở đây đó là bạn cần tìm hiểu cách thức thực hiện,có kế hoạch Influencer Marketing một cách hiệu quả và phải chọn “Đúng” Influencer cho chiến dịch.

MYPAGE – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

Địa chỉ: 27 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 082 878 6789

Email: info@mypage.vn

Website: www.mypage.vn

➡ Facebook: https://www.facebook.com/mypage.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MYPAGE sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Thiết kế web uy tín