Các bước tối ưu Onpage cho website
Bạn có biết một chiến thuật hợp lý bao gồm những cái gì không? Bạn có bao giờ nghĩ sẽ tổng hợp lại moi thứ để tạo cho mình một chiến thuật hoàn hảo không? Vậy nếu chiến thuật hoàn hảo sẽ có những cái gì? Vậy các bước tối ưu onpage cho website bạn cần chú ý các tiêu chí sau:
Đường dẫn thân thiện
URL chuẩn seo là một URL có độ dài ngắn từ 3 – 5 từ, chúng sẽ có lợi hơn đối với những website có URL xấu
Còn về người dùng thì chắc cũng thích những URL ngắn gọn và đặc biệt là có thể nhìn URL và hiểu nội dung của trang web
Ví dụ đường dẫn xấu:
https://www.mypage.vn/p-@123 (url xấu)
https://www.mypage.vn/11/01/2018/thiet-ke-website-ban-hang-chuyen-nghiep.html ( url quá dài)
https://www.mypage.vn/thiet-ke-web (url đã được tối giản)
nếu website của bạn được làm bằng website WordPress thì bạn chi cần vào Thiết lập – Đường dẫn tĩnh và chọn loai đường dẫn phù hợp
Tiêu đề bắt đầu với từ khóa
Tiêu đề là yếu tố SEO Onpage quan trọng nhất mà bạn cần tối ưu
Ngoài việc để cho Google hiểu được website của bạn nói về nội dung gì, định hình từ khóa với URL mà nó còn giúp người dùng truy cập vào website nhiều hơn
Một tiêu đề có từ khóa càng gần với vị trí thì sẽ càng giúp cho Google xế hạng trang web của bạn hơn
Để từ khóa đầu tiêu đề là giải pháp hàng đầu để tối ưu thẻ tiêu đề, nhưng không cần nhất thiết cứ phải đặt đầu tiên, bạn có thể đặt ở bất cứ đầu mà gây thu hút người đọc là được
Sử dụng một tiêu đề thu hút
Nên sử dụng nhưng câu từ gây thu hút người đọc đó là những ký tự, đó là những con số đó là thứ hạng. Việc thêm những câu chữ này sẽ giúp cho tiêu để hấp dẫn hơn, dẫn tới lượng truy cập website sẽ tăng
Đặt thẻ tiêu đề làm thẻ H1
Thẻ H1 là thẻ bao quát hết nội dung của bài viết, vì vậy Google coi đây là thẻ quan trọng nhất sẽ lấy H1 để đọc đầu tiên
Để biết được thì bạn cần phải view source lên để xem code trang web ngay để kiểm tra tiêu đề của mình có phải là H1 không, nếu không phải thì nhờ bên thiết kế web giúp bạn tối ưu
Nếu là WordPress thì dễ hơn vì được mặc định tiêu đề bài viết sẽ là thẻ H1
Thêm đa phương tiện vào nội dung
Nội dung bằng chữ sẽ giúp cho Google thu thập dữ liệu trang web của bạn tốt hơn, nhưng nếu là một trang web có tỷ lên thoát cao, thời gian ở lại trang thấp thì trang web của bạn sẽ bị đánh giá thấp và tụt thứ hạng
Để giải quyết vấn đề này bạn nên thêm đa phương tiện nhiều hơn vào bài viết. Đó là những hình ảnh, video, hồ sơ,… sẽ làm cho người dùng tương tác với website tốt hơn, làm tăng giá trị người dùng trên trang web của bạn
>>> hình ảnh và video nhiều sẽ là cho trang web bạn trở nên hiệu quả hơn đối với người dùng và từ khóa được cải thiên
Thêm từ khóa phụ vào H2
Trước khi bắt đầu viết thì bạn cũng chuẩn bị nội dung, trong đó mỗi nhóm sẽ bao gồm nhiều từ khóa chung 1 nội dung
Từ khóa phụ đặt vào thẻ H2, giúp Google hiểu được những nội dung nhỏ của bài viết của bạn
Từ khóa có mặt trang 100 từ đầu tiên
Đó là nội dung đầu tiên mà Google sẽ đọc khi ghé thăm trang web của bạn, vì thế hãy nên thêm từ khóa chính vào 100 từ đàu tiên của trang web
Chèn từ khóa vào 100 từ đầu tiên để gây tự nhiên mà không làm người dùng khó chịu
Thân thiên với di động
Những website không thân thiện với di động sẽ không có kết quả tốt trên thứ hạng tìm kiếm
Chính vì ngày nay số lượng người dùng sử dụng di động gấp 4-5 lần vượt xa số người sử dụng những phương tiện khác như Laptop
Cách khắc phục sự cố này là bạn có thể liên hệ với bên thiết kế web để thiết kế lại cho website của bạn một giao diện di động mới. Còn đối với bản WordPress thì đã có thêm thiết kế bản riêng cho di động sẵn rồi
Sử dụng liên kết ra ngoài
Những liên kết ra bên ngoài của bạn hãy đảm bảo những vấn đề sau:
- Chỉ liên kết đến những website chất lượng, có chủ đề tương tự
- Đặt rel=nofollow
- Đặt mở ra tab mới
- Không được đặt anchor text là từ khóa của chính URL của bạn.
Sử dụng liên kế nội bộ
Vai trò của liên kết nội bộ rất quan trọng cần chú ý các vấn đề sau:
- Điều hướng người dùng, giữ được người dùng ở lâu hơn trong website
- Chuyển khách hàng từ trạng thái khách hàng tiềm năng tới khách hàng trực tiees
- Điều hướng Bot Google, giúp bot dễ dàng lập chỉ mục nhiều trang web hơn.
- Định hình từ khóa tương ứng với landing page thông qua anchor text từ khóa.
- Tạo dòng chạy Page Rank trong website, giúp website tạo thành một hệ thống dòng chảy vững chắc
Tăng tốc độ website
Các công cụ để bản có thể kiểm tra tốc đọc của website (Google Speed, Gtmetrix, Pingdom,…)
Người dùng sẽ thoát khỏi website khi phải chờ đợi trên 4s, vì vậy bạn nên kiểm tra tốc độ và cải thiện nó ngay lập tức
Từ khóa đồng nghĩa
Từ khóa đồng nghĩa sẽ giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung trên trang web đấy
Thêm nhiều từ khóa đồng nghĩa sẽ giảm mật độ từ khóa xuống, làm tăng sự tự nhiên cho bài viết, nếu như bài viết lên top, ngoài từ khóa chính thì nhiều từ khóa đồng nghĩa đó có thể cùng lên top, mang lại lượng traffic nhất định cho trang web
Để tìm được những từ khóa đồng nghĩa rất đơn giản, bạn chỉ cần gõ từ khóa vào Google.com và kéo xuống dưới trang sẽ thấy những từ khóa đồng nghĩa mà Google gợi ý.
Tối ưu hóa hình ảnh
Sẽ có một số điều cần chú ý để bạn tối ưu hóa hình ảnh:
- Đổi tên ảnh từ máy tính trước khi upload lên website
- Thêm chú thích và văn bản thay thế cho website (dành cho website seo hình ảnh)
- Văn bản xung quanh hình ảnh nói về nội dung của hình ảnh đó
- Nén hình ảnh trước khi upload lên website, thông thường thì bạn nên nén những hình ảnh trên 150kb.
sử dụng nút chia sẻ mạng xã hội
mạng xã hội là minh chứng cho nội dung website của bạn chất lượng, nội dung có nhiều lượt chia sẻ mạng xã hội thì nội dung đó sẽ được Google đánh giá cao hơn.
Vì thế bạn nên đặt nút chia sẻ mạng xã hội lên website ngay bây giờ nếu website của bạn chưa có.
Đăng nội dung dài
Một nội dung dài luôn được Google đánh giá cao
Tăng nhận xét
Một bài viết có nhiều nhận xét chứng tỏ:
- Nội dung chất lượng
- Nội dung có nhiều tranh cài
- Nội dung đang nhận được sự quan tâm lớn
Bạn có thể tham khảo thêm: SEO Onpage là gì