Ahrefs Và Các Tính Năng Của Nó

Ahrefs là một công cụ phân tích trực tiếp các thông số của website online lớn nhất hiện nay. Khởi nguồn từ ý tưởng thành lập một công cụ phân tích backlink của các website toàn cầu, nhóm thành viên đa quốc gia có nguồn gốc từ Ukraine (trụ sở chính tại Singapore) đã thành lập một nhóm có tên ahrefs và phát triển công cụ phân tích backlink này trở thành một trong những công cụ hỗ trợ SEO mạnh nhất thời giới, với khả năng phân tích ngày càng được mở rộng về loại các chỉ số và chất lượng số liệu.

Quá trình thu thập dữ liệu của Ahrefs lên đến 6 tỷ trang một ngày (bằng 1/3 kho tàng dữ liệu của nhân loại – Google) và tốc độ cập nhật dữ liệu backlink của công cụ này có thể lên đến cách 30 phút một lần. Như vậy, với công cụ này, các SEOer có thể kiểm tra được các chỉ số của đối thủ cạnh tranh một cách khá nhanh và chi tiết.
ahrefs-va-cac-tinh-nang
Chức năng của Ahrefs

Kiểm tra backlink với Ahrefs

Khi bạn chọn đăng ký theo dõi một website nào đó trên Ahrefs thì tại trang tổng quan về website này sẽ có báo cáo được trả về khả năng khá chi tiết về lượng backlink mà website đó có được một khoảng thời gian nào đó. Ở trang tổng quan về website mà bạn đang đăng ký theo dõi thông tin từ Ahrefs sẽ có các số liệu được trả về như sau:

– Số lượng backlink đang trỏ về web

– Một biểu đồ về tốc độ tăng trưởng số lượng các backlink cùng với những trang đang đặt backlink trỏ về web

– Các bạn cũng có thể theo dõi sự tăng trưởng của các backlink trên từng mốc thời gian cụ thể với các mốc thời gian gần đây như toàn bộ thời gian phát triển web, 3 tháng, 1 năm, 1 tháng trở lại đây . . .

– Sự thay đổi của các backlink, backlink có thể tăng hoặc giảm vì nhiều lý do khác nhau

– Đặc biệt để có thể tìm hiểu kỹ hơn về sự thay đổi trạng thái của các backlink một cách cụ thể và chi tiết hơn các bạn có thể tìm hiểu ở tab inbounce links

Kiểm tra organic traffic với Ahrefs

Trang web mà bạn theo dõi bằng Ahrefs thì thông về lượng truy cập người dùng thông qua các công cụ tìm kiếm cũng sẽ được trả về và bạn sẽ biết được trong một tháng gần đây thì lượng người dùng truy cập trang.

Biểu đồ về lượng truy cập của người dùng trong một tháng nếu các bạn muốn xác định lượng truy cập theo từng thời điểm cụ thể thì cũng có thể nhấp chuột vào các vị trí trên biểu đồ để kiểm tra các số liệu mình cần. Ngoài ra một ưu việt nữa là bạn còn được quyền xác định những lần truy cập của người dùng, là bắt đầu từ các truy vấn với những từ khóa cụ thể

Nó có nhiều ưu điểm tuy nhiên cũng có mặt hạn chế đang khiến những ưu điểm trở nên vô nghĩa đối với khá nhiều các seoer đó chính là Ahrefs chỉ thống kê được lượng truy cập của người dùng tại Anh và Mỹ, ngoài ra những truy vấn tìm kiếm từ khóa cũng chỉ được xác định vợi 2 ngôn ngữ trên

Kiểm tra, phân tích các nội dung từ Ahrefs

Ahrefs cũng sẽ tiến hành theo dõi 5 bài viết có lượng tương tác tốt nhất trên trang mà bạn đang theo dõi. Các chỉ số này sẽ được tính toán thông qua những tương tác của người dùng trên các bài viết thông qua các trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Pinterest, Google +, Twitter và LinkedIn và những tương tác ở đây tập trung vào các chia sẻ. Giá trị trung bình của các chia sẻ trên mạng xã hội sẽ được lấy từ trang có lượt chia sẻ cao thứ 3, đó cũng là giá trị để Ahrefs xác định thứ hạng của các bài viết nội dung trên trang của bạn

Phân tích, kiểm tra backlink theo khu vực địa lý

Sẽ là một biểu đồ được hiển thị nhằm thể hiện sự xuất hiện của các backlink trên từng khu vực địa lý. Ví backlink có thể xuất hiện ở nhiều nơi nên đây là cách để giúp các bạn có thể theo dõi cách đặt backlink, những trang mà đối thủ của mình đã đặt link trên đó. Ví dụ như có một backlink được trỏ về từ Anh, 2 backlink trỏ về từ Mỹ . . . và các bạn cũng có thể xác định được phần trăm các backlink trỏ về từ từng khu vực như vậy

Đối với những backink, nếu như các bạn đang tập trung tối ưu seo ở mảng này mà chưa biết cách làm thế nào để phát huy tốt giá trị từ các backlink thì phương án tốt nhất dành cho các bạn đó chính là tìm hiểu ngay về Quy trình xây dựng hệ thống backlink cho seo hiệu quả nhất, các bạn chắc chắn sẽ xác định được mình sẽ cần phải làm những gì tiếp theo đó

Kiểm tra mật độ các anchor text được sử dụng

Công cụ Ahrefs sẽ có hẳn một bản thống kê về những anchor text đang được sử dụng nhiều nhất trong quá trình trong quá trình đi link từ website đối thủ. Cùng với đó chính là chỉ số phần trăm của các anchor text đang được sử dụng, như vậy các bạn sẽ biết được đối thủ của mình đang tập trung tối ưu cho những từ khóa nào và đó sẽ là một thông tin hữu ích mà các bạn có được nhằm đưa ra được các quyết định cũng như những điều chỉnh hợp lý nhằm giúp chiến dịch seo mang về mức hiệu quả tốt hơn

Kiểm tra, đánh giá thứ hạng các backlink

Ahrefs cũng sẽ hỗ trợ đánh giá về chất lượng của các backlink, liên kết có chất lượng càng cao thì chắc chắn rằng khả năng hỗ trợ của chúng cho mục tiêu nâng cao thứ hạng của các từ khóa là đáng kể. Biết được chất lượng backlink mà website đối thủ đang có là một thông tin hết sức hữu ích để các bạn có thể đánh giá, đưa ra mục tiêu phát triển tốt cho các chiến dịch seo

Kiểm tra các tên miền đặt backlink

Ahrefs cũng hỗ trợ bạn trong vấn đề xác định sự phân bổ của các tên miền mà backlink đang được đặt trên đó, ví dụ như tên miền .vn đang có 20 backlink được đặt, tên miền .com.vn là 15, tên miền .net là 5 chẳng hạn . . . Đó cũng sẽ là thông tin cần thiết để các bạn xác định được phần nào đó cách đi link của các đối thủ cạnh tranh trong quá trình làm seo.

Ahref có rất nhiều tính năng rất có ích cho người làm SEO, từ tính năng kiểm tra Backlink cho đến các chức năng khác bạn có thể đăng ký sử dụng để tìm hiểu ngay nhé!

MYPAGE – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

Địa chỉ: 27 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 082 878 6789

Email: info@mypage.vn

Website: www.mypage.vn

➡ Facebook: https://www.facebook.com/mypage.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MYPAGE sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Thiết kế web uy tín