Xây dựng thương hiệu thông qua website

Xây dựng thương hiệu là một quá trình phức tạp được thực hiện trên các loại phương tiện truyền thông, và quảng cáo. Nhưng làm sau để xây dựng thương hiệu, hiệu quả thì nó phục thuộc rất nhiều vào trang web. Vậy website bạn nó phải đạt được những yếu tố nào thì xây dựng thương hiệu của bạn thành công.

Bạn có biết tại sao lại là website không? Vì chỉ nó mới mang đầy đủ những lý do để giúp bạn xây dựng một thương hiệu hiệu quả

Một vài lý do giúp bạn xây dựng thương hiệu hiệu quả thông qua website:

Màu sắc

Máu sắc nó không chỉ nó quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu mà nó còn liên quan đến giá trị thẩm mỹ, cảm xúc và còn nhiều thứ khá nhau nữa

Màu sắc khác nhau mang lại các liên kế và hiệu ứng khác nhau. Mỗi màu tượng trưng cho một loại ý nghĩa khác nhau, nên khi chọn màu sắc thì bạn chú ý lựa chọn màu nào mình cảm thấy thích hợp.

Do vậy khi bạn chọn màu cho thương hiệu thì bạn cần nên nghiên cứu về các hiệu ứng và liên kết để xem nó có thích hợp với các thương hiệu bạn muốn hướng tới. Cũng như việc bạn nên kiểm tra xem màu sắc của bạn có ý nghĩa như thế nào trong thị trường mà bạn kinh doanh.

Tính cách

Thương hiệu của bạn có đặc điểm nhận dạng chưa? Nếu chưa thì bạn cũng cần nhận biết được tính cách giúp bạn có thể xác nhận đươc chỗ đứng của nó

Thương hiệu của bạ có đầy đủ sự ổn định và an toàn để khách hàng của bạn có thể chắc chắn chọn bạn là một điều đúng đắn chưa.

Hay thương hiệu bạn trẻ trung, gần gũi giúp nếu bạn thiên về các website thiết kế gần như một trang mạng xã hội

Cảm xúc

Cảm xúc là một yếu tố giúp bạn xây dựng nên thương hiệu. Những cảm giác và cảm xúc bạn muốn người dùng trải khi họ truy cập trang web. Bạn nên sắp xếp những gì bạn muốn chúng có được

Việc thiết kế web không yêu cầu mà nó dự vào xu hướng mới nhất. Nó quyết định về cảm xúc ý tưởng mà bạn muốn thể hiện

Tính chất nhất quán

Xây dựng một thương hiệu thành công là bạn cần làm cho nó trở nên dễ nhớ, để mọi người nhắc đến bạn một cách liên tục

Tính nhất quán nó được thể hiện được sự chọn cho nhưng cái mà bạn đã thực hiện liên quan đên tính cách của thương hiệu hay gợi lên sự liên kết cảm xúc.

Dùng lại mã và hình ảnh

Giao diện và hình ảnh nhất quán cho phép bạn sử dụng lại nhiều hơn nội dung của mình như là stylesheet và hình ảnh. Điều đó có nghĩa là website của bạn sẽ được tải nhanh hơn và người dùng không cần download quá nhiều thứ – những hình ảnh và CSS đã được lưu vào bộ đệm (cache).

Kích thước và vị trí của logo

Vị trí logo thường được chấp nhận đặt phía góc trái trên trang. Vị trí này là nơi phần lớn mọi người sẽ nhìn thấy khi mở site của bạn và cũng được dùng để đặt link quay lại trang chủ.

Nhưng vị trí chỉ là một yếu tố, kích thước là rất quan trọng. Phải đảm bảo rằng logo của bạn đủ lớn ở vị trí thứ hai hay thứ ba mà mọi người sẽ nhớ khi vào trang của bạn

Gợi ý có ích

Khi người dùng vào thăm website của bạn lần đầu tiên, họ sẽ mất vài giây đầu để định hướng cho chính họ. Liệu đây có đúng là site họ cần? Nó trông có thú vị không? Nó về cái gì? Để trả lời các câu hỏi trên, bạn nên cung cấp các gợi ý có giá trị một cách ngắn gọn và rõ ràng cho khách hàng.

Giọng điệu

Ngôn ngữ dùng trên web phải mang tính các thương hiệu của bạn. Nếu thương hiệu của bạn. Nếu thương hiệu của bạn mang tính chất thân thiện, khiêm tốn, chân thành, công chúng mục tiêu của bạn là ai, có hiểu biết về kỹ thuật, thì giọng điệu phải vui vẻ

Tính duy nhất

Nếu website của bạn trông giống của đối thủ, thì điều đó liệu có gây ấn tượng cho khách hàng? Bằng cách nào khách hàng tiềm năng của bạn phân biệt được sự khác nhau giữa hai cái? Bằng cách nỗ lực sáng tạo ra giao diện mang tính duy nhất, bạn không chỉ tạo ra sự nổi bật so với đối thủ mà còn làm bạn trở nên đáng ghi nhớ, điều đó có nghĩa bạn có cơ hội tốt hơn để khách hàng quay trở lại website của bạn nhiều lần.

Website là một công cụ xây dựng làm hình ảnh thương hiệu một cách tốt nhất nên bạn phải sử dụng nhiều công cụ khác nhau để thương hiệu của bạn đạt được nhiều hiệu quả.

Mọi thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ với chúng tôi!

Địa chỉ: 27 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 082 878 6789

Email: info@mypage.vn

Bạn có thể coi thêm: sơ lược về ngành thiết kế web chuyên nghiệp