Nguyên nhân tại sao bạn chạy quảng cáo Google không hiệu quả?

Làm sao để trang web, sản phẩm dịch vụ của bạn được nhanh chóng tiếp cận người dùng, chạy quảng cáo Google Ads là việc mà các doanh nghiệp chú ý, vậy thì khi bạn tự chạy quảng cáo, hay thuê dịch vụ nhưng không hiệu quả. Vậy nguyên nhân là từ đâu?

Chạy quảng cáo với quá nhiều từ khóa

Tức là khi thực hiện dịch vụ bạn phải chú ý đến việc nghiên cứu từ khóa. Càng chạy nhiều từ khóa không được tối ưu, bạn càng mất nhiều tiền. Nên sẽ ảnh hưởng đến chiến dịch của bạn, bởi vì bạn không biết nghiên cứu từ khóa và chọn quá nhiều từ khóa trong chiến dịch

Lựa chọn từ khóa rộng cho chiến dịch quảng cáo Adwords

Nếu bạn muốn tăng mức độ nhận dạng thương hiệu thì bạn phải sử dụng từ khóa mở rộng. Hay bạn phải sử dụng đúng và thích hợp một trong các loại đối sách từ khóa còn lại

Nếu bạn chưa chọn được từ khóa để tối ưu quảng cáo thì bạn sẽ tiếp cận mục tiêu khách hàng mục tiêu của mình. Và bạn sẽ bị mất lượt traffic đến với website trang hơn

Không phân tích và sử dụng từ khóa phủ định

Sử dụng từ khóa phủ định để chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn

Vd: thiết kế web từ khóa phủ định thiết kế web bán hàng

Không phân vùng địa lý và chọn thị trường mục tiêu

Đừng quảng cáo khi bạn chưa biết thị trường mục tiêu và khách hàng tiềm năng của bạn là ai? Đối tượng khách hàng của bạn chỉ ở các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, tuy nhiên bạn lại nhắm đến khách hàng mục tiêu ở phạm vi quá rộng là Việt Nam, điều này gây lãng phí ngân sách của bạn

Sai trang đích, thông tin không có giá trị gì cho khách hàng

Trang đích là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định cách chạy quảng cáo Adword có hiệu quả không. Đa phần người quảng cáo cho rằng chỉ việc tối ưu chiến dịch tốt là sẽ thành công, đó là việc sai lầm khi bạn bỏ qua sự quan trọng của trang đích ( trang web mà dùng sẽ chuyển đến sau khi click vào quảng cáo của bạn. Trang đích tốt là có nội dung liên quan đến mẫu quảng cáo

Không tối ưu hóa hằng ngày cho chiến dịch của bạn

Bạn không cần thiết phải canh 24/7 chiến chiến dịch quảng cáo mà bạn thực hiện. Chỉ cần dành 30 phút đến 1 tiếng mỗi ngày để tối ưu cho chiến dịch của bạn. Xem qua mẫu quảng cáo, từ khóa và tỉ lệ nhấp chuột để đưa ra thay đổi phù hợp cho chiến dịch. Để đảm chiến dịch quảng cáo thành công thì bạn nên để ý nó hàng ngày

Bạn có thể xem thêm: quảng cáo google adword là gì