Làm sao để làm marketing online hiệu quả nhất

Ngày nay có hơn 2 tỷ người dùng internet trên toàn thế giới và có 70% trong số đó vào mạng để tìm kiếm thông tin trong đó có cả mục đích mua bán hàng hóa, còn lại là để xem tin tức, tán gẫu, chơi game…Do đó marketing online sẽ là phương thức quảng cáo vô cùng hữu hiệu so với các hình thức quảng cáo khác. Tuy nhiên với những người mới bắt đầu kinh doanh thì sẽ không biết làm thế nào để quảng cáo trực tuyến sao cho thông tin sản phẩm của mình đến với nhiều người nhất. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm được điều đó.

1. Xác định được mặt hàng sẽ bán hoặc cung cấp dịch vụ nào

Đây là điều đầu tiên bạn cần làm khi muốn bán hàng thành công. Nhiều người kinh doanh hiện nay không am hiểu về sản phẩm của mình bán ra nên sẽ có nhiều lúc không tư vấn được cho khách, dẫn đến sau này bị mất khách. Tìm hiểu cụ thể thông tin về sản phẩm thôi chưa đủ, mà bạn phải xem tất cả các đối thủ cạnh tranh của mình bán các mặt hàng này ra sao, các kênh truyền thông của họ là gì, từ đó biết cách tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm của mình.

2. Xây dựng website và các kênh truyền thông chính

Điều này là bắt buộc khi bạn muốn làm marketing online. Khách hàng sẽ rất ấn tượng với một website được thiết kế hoàn chỉnh, có đầy đủ thông tin của doanh nghiệp, tích hợp đầy đủ chức năng thanh toán. Kết hợp link website vào gian hàng trực tuyến trên gian hàng các trang thương mại điện tử vừa chuyên nghiệp hóa, vừa để nhiều người biết đến doanh nghiệp của bạn hơn.

Ngoài ra bạn cũng phải lập thêm các tài khoản mạng xã hội phổ biến hiện nay như facebook, google+, twitter…để quảng bá cho doanh nghiệp của mình. Riêng facebook nên xác nhận fanpage để tránh việc giả mạo, cạnh tranh không lành mạnh từ các óối thủ cùng lĩnh vực.

thiet-ke-web-ban-hang

3. Xây dựng quy trình bán hàng

Bạn cần phảitính đến quy trình khách đặt mua hàng qua các hình thức như sau: Qua gọi điện thoại, mua trực tiếp trên website, comment, inbox trên facebook, diễn đàn… Nếu như qua mạng xã hội thì bạn có những phương pháp bảo mật như thế nào để không bị mất khách hàng, giao hàng ra sao, trường hợp có sự cố thì bảo hành cho khách như thế nào. Tất cả phải thật sự chuyên nghiệp thì khách hàng mới quay lại lần sau.

4. Xác định đối tượng khách hàng và lên kế hoạch quảng cáo

Bạn phải xác định xem đối tượng khách hàng mà mình muốn nhắm đến có sở thích như thế nào, thu nhập ra sao, mối quan tâm của họ…để lên kế hoạch tiếp thị sản phẩm sao cho hợp lý nhất. Đặc tính của sản phẩm cũng là yếu tố quyết định đến việc bạn lựa chọn hình thức quảng cáo sao cho hiệu quả. Hiện nay những phương thức quảng cáo sau được nhiều người ưa chuộng: google adwords, SEO, facebook ads…Mỗi hình thức quảng cáo có những lợi thế khác nhau, cho nên tùy theo ngân sách cũng như xác định hiệu quả ngắn hạn hay dài hạn mà bạn lên chiến dịch quảng cáo cho hợp lý.

Blog My Page hy vọng với những gợi ý trên đây bạn sẽ bước đầu có được định hình trong việc làm quảng cáo trực tuyến hiệu quả với chi phí tối ưu nhất.