Đi làm thêm khi còn ngồi trên ghế nhà trường liệu có là tốt?

Để chuẩn bị cho tương lai khi đang ngồi trên ghế nhà trường bạn cần phải chuẩn bị sẵn cho mình ba thứ quan trọng. Đó là kiến thức, kỹ năng mềm và kinh nghiệm làm việc. Vậy điều gì nhà trường sẽ dạy cho bạn và điều gì bạn sẽ học hỏi từ môi trường bên ngoài. Khi có câu trả lời cho câu hỏi này thì đó cũng là đáp án cho câu hỏi có nên đi làm thêm khi đang ngồi trên ghế nhà trường.

Rèn luyện kỹ năng mềm

Khi đang ngồi trên ghế nhà trường điều mà bạn được học đó chính là kiến thức. Kiến thức chính là yếu tố nền tảng để bạn khởi đầu cho tương lai sau này của mình. Tuy nhiên chỉ có mỗi kiến thức thôi không đủ, bạn cần kỹ năng mềm để khẳng định bản thân mình, tiếp xúc với mọi người và quyết định năng lực, khả năng làm việc của bản thân.

Kỹ năng mềm là một kỹ năng còn rất thiếu của giới trẻ ngày nay khi bắt đầu đi làm việc

Việc rèn luyện kỹ năng mềm là điều vô cùng cần thiết bởi trong xã hội ngày nay mọi thứ đều phát triển, nếu không thể thích nghi được thì đến cuối cùng bạn sẽ bị đào thải.

Bạn cần phải xác định rõ ràng là nghề nghiệp sau này của mình là nghề gì và nó cần những kỹ năng mềm nào. Bởi mỗi một nghề nghiệp nó có kỹ năng mềm khác nhau, không nghề nào giống nghề nào. Sau đó hãy tìm một công việc làm thêm giống với nghề nghiệp sau này mình hướng tới để học hỏi và rèn luyện kỹ năng mềm.

Đi làm thêm khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tích lũy kinh nghiệm

Bạn cần phải biết rằng lý do mình đi làm thêm là để tích lũy kinh nghiệm chứ không phải là một công việc để mưu sinh. Nếu xác định rõ ràng được điều này sẽ rất có lợi cho bạn.

Hãy tìm cho mình một công việc làm thêm gần với ngành học hay chuyên ngành mà đang học. Điều này sẽ giúp bạn bổ sung thêm thật nhiều kiến thức thực tế để hiểu hơn về công việc mà mình sẽ làm sau này. Bên cạnh đó trong hồ sơ xin việc của bạn sau khi tốt nghiệp, bạn có thể ghi ngay kinh nghiệm làm việc của mình vào đó. Như vậy bạn sẽ có lợi thế hơn so với rất nhiều sinh viên ra trường mà chưa hề có chút kinh nghiệm làm việc nào.

Tìm một công việc làm thêm phù hợp với ngành đang học sẽ bổ sung thêm kiến thức thực tế hữu dụng cho người trẻ

Đi làm thêm khi ngồi trên ghế nhà trường không có gì là xấu cả, ngược lại nó còn mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực, hữu ích cho tương lai. Tuy nhiên các bạn sinh viên cần nhớ một điều nếu phải thi lại, học lại hay không thể tốt nghiệp được thì có kinh nghiệm làm thêm cũng chẳng có ích lợi gì cả. Vì vậy cần phải điều chỉnh hợp lý giữa thời gian học trên trường và thời gian đi làm thêm.