Content Marketing ra đời khi nào?

Bạn biết cụm từ này bắt nguồn khi nào không? Tại sao lại gọi là content marketing?

Giải thích

Xuất hiện 4200 năm trước công nguyên

Thì dấu hiệu đầu tiên của nó xuất hiện là tìm thấy nội dung xuất bản được thấy vẽ trên hang động. Bản vẽ tìm thấy có nôi dung đáng chú là “6 cách sử dụng 1 ngọn giáo giúp thoát khỏi lợn rừng”

1900 – Michelin phát hành “The Michelin Guides”

Đó là quyển sách hơn 40 trang hướng dẫn lái xe cách bảo quản xe hơi, du lịch và ăn ở trong khi di chuyển. Sau khi phát hành 35.000 bản in miễn phí, Michelin bắt đầu bán “The Michelin Guides” kiếm lơi nhuận

1996 – Placeware, 1 phòng thí nghiệm độc lập của Xerox PARC bắt đầu giới thiệu dịch vụ giao lưu trực tuyến (web conferencing)

Đây là một trong những công ty đi đầu trong lĩnh vực này với những khách hàng lớn đầu tiên như Hewlett-Packard, Intel, Sun Microsystems và PBS.

1930s – P&G mở đầu đột phá với quảng cáo kịch trên radio

P&G mở đầu cho trào lưu quảng cáo kịch (soap opera) cho sản phẩm xà phòng Duz & Oxydol trên radio và đây cũng thời điểm xuất phát cho cụm từ “Soap Opera” thông dụng hiện nay.

2001 – Cụm từ “Content Marketing” ra đời

Đầu tư cho nội dung theo yêu cầu (custom content) lên tới 20 tỉ USD và cụm từ “Content Marketing” bắt đầu được sử dụng, khởi nguồn từ công ty Penton Custom Media tại Cleveland, Ohio.

2008 – Các thương hiệu lớn bắt đầu làm content

P&G ra mắt website với nội dung chuyên biệt dành cho các cô gái tuổi teen:

BeingGirl.Com. Đây là website với nội dung chuyên biệt được đánh giá là hiệu quả gấp 4 lần quảng cáo truyền thống (Forester).

American Express đi đầu với việc xây dựng Open Forum cho khách hàng, tốc độ tẳng trước tăng 23 lần trong 2 năm

2011 – Bùng nổ Content Marketing

Tạp chí dành cho giám đốc tiếp thị nội dung (Chief Content Officer) ra đời với bản in và bản online. 25% kinh phí dành cho content marketing, 89% doanh nghiệp có sử dụng content marketing.

Nguồn: baccuc.com.vn

>>>Xem thêm: http://blog.mypage.vn/nhung-dieu-can-chu-y-khi-thiet-ke-web-tai-mypage.html