7 cách tạo trải nghiệm thực cho khách hàng khi ghé thăm website của bạn
Website cũng được ví như một mảnh đất của cửa hàng, nơi đó bạn xây dựng để khách hàng ghé thăm mỗi ngày để tìm ra sản phẩm đáp ứng những nhu cầu của bản thân. Chính vì thế việc tạo trải nghiệm thực cho khách hàng khi ghé thăm website của bạn chính là bí quyết quan trọng mà bạn cần phải thực hiện ngay bây giờ. Dưới đây chính là những bí quyết về cách tạo trải nghiệm thực tế cho khách hàng khi đến với website của bạn, hãy cùng tham khảo nhé!
Tạo trải nghiệm thực tế cho khách hàng khi đến với website của bạn là một điều quan trọng
Website phải với gam màu nhẹ nhàng phù hợp
Gam màu chính là yếu tố đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy khi ghé thăm website của bạn. Chính vì thế bạn nên chọn gam màu phù hợp và hài hòa, không được có nhiều màu đối lập với nhau sẽ khiến cho thị giác bị loạn màu và khách hàng chán ngán. Bạn chọn màu phù hợp với lĩnh vực kinh doanh ví dụ như thời trang nữ có thể chọn màu trắng hồng, thời trang nam bạn có thể chọn màu xanh, nâu…
Website phải dễ dàng sử dụng
Yếu tố quan trọng thứ hai đó chính là sự dễ dàng khi sử dụng website, sự hiện diện của menu và những thành công cụ. Bạn cần thiết kế sao cho với những ai lần đầu truy cập vào internet nhưng khi đến với website của bạn vẫn dễ dàng biết được tất cả những sản phẩm, dịch vụ của công ty. Một nguyên tắc dành cho bạn đó chính là khách hàng dễ dàng tìm thấy được tất cả những gì họ cần trên website của bạn không quá 3 lần nhấp chuột.
Website trưng bày tất cả những sản phẩm, dịch vụ
Cũng giống như một cửa hàng, khi thiết kế website bạn cũng cần phải phô tất cả những mặt hàng, những dịch vụ của mình ra để khách hàng thấy. Đừng giấu chúng vào một góc nào đó rồi nghĩ khách hàng sẽ tìm ra vì rất có thể họ sẽ ngay lập tức thoát khỏi trang web của bạn để đến một trang web khác của đối thủ cạnh tranh đấy.
Website trưng bày những khuyến mãi hiện đang có
Khuyến mãi chính là điều mà khách hàng thích thú khi đến với trang web của bạn. Có rất nhiều người rõ ràng vẫn chưa có nhu cầu thế nhưng vì thấy sản phẩm/ dịch vụ ấy quá rẻ, quá tốt nên sẽ không ngần ngại và click vào mua ngay. Chưa kể họ sẽ share để cho bạn bè, người thân của họ đến với website của bạn để mua hàng nữa đó.
Đừng quên trưng bày những chính sách hấp dẫn
Bên cạnh đó nếu như công ty của bạn có những chương trình, chính sách hấp dẫn với khách hàng mà đối thủ không có ví dụ như: thanh toán sau khi nhận hàng, đổi trả trong 30 ngày hoặc free ship tất cả mọi khu vực… Thì đừng che giấu đi mà hãy thiết kế sao để nhanh chóng đập vào mắt khách hàng ngay từ những giây đầu tiên nhé. Đây chính là lợi thế cạnh tranh của bạn mà không phải đối thủ nào cũng có được đâu.
Tạo ra những chương trình, chính sách hấp dẫn với khách hàng
Live chat, dịch vụ tư vấn hỏi đáp
Cũng giống như khi đi vào cửa hàng, lúc khách hàng ghé thăm website họ cũng rất cần người hướng dẫn, tư vấn để từ đó có thể chọn lựa được sản phẩm, dịch vụ phù hợp. Vì vậy hãy thiết kế khung chát phù hợp để khách hàng dễ dàng hỏi mọi thứ khi có nhu cầu bạn nhé. Hoặc bạn cũng có thể để chế độ tự bật chào hỏi khi có người ghé thăm website, cũng giống như nhân viên đứng sẵn ở quầy lễ tân, khi khách hàng bước vào chúng ta sẽ lập tức chào hỏi họ.
Tung ra những sản phẩm bổ sung và nâng cấp
Có rất nhiều sản phẩm, dịch vụ mới sẽ được ra đời và nâng cấp lên, thế nên việc cập nhật thường xuyên sẽ giúp khách hàng cảm thấy thích thú hơn khi đến website của bạn. Vì thực tế nếu như bạn bước chân vào một cửa hàng nào đó mà mấy tuần, mấy tháng vẫn cứ y sì những sản phẩm cũ, những dịch vụ cũ thì rất dễ chán ngán đúng không nào.
Chúng ta đều biết rằng yếu tố thành công đối với doanh nghiệp chính là giữ chân họ lâu hơn khi đến với website của mình. Chính vì thế việc tạo trải nghiệm thực cho khách hàng khi ghé thăm website của bạn sẽ giúp khách hàng yêu thích và đến với website của bạn thường xuyên hơn. Hãy tận dụng những bí quyết đã được chia sẻ trên đây để thấy được lợi ích mà nó mang đến. Chúc bạn thành công!