Tăng khả năng thành công: cần xác định rõ những điều này...

Tăng khả năng thành công: cần xác định rõ những điều này trước khi khởi nghiệp

1952
CHIA SẺ

Khởi nghiệp kinh doanh chính là điều mà rất nhiều người đang âm ỉ và nung nấu quyết tâm với mong muốn có thể vừa đạt được những lợi ích, nhu cầu mà mình mong muốn lại đáp ứng được những yêu cầu từ phía người tiêu dùng. Và để cho quá trình khởi nghiệp thành công mỗi người cần xác định được những rõ những câu hỏi để có thể tự mình tìm ra đáp án riêng. Dưới dây chính là những điều mà bạn cần xác định rõ trước khi khởi nghiệp để có kết quả như ý. Hãy cùng tham khảo.

Nhiều điều cần xác định rõ trước khi khởi nghiệp

Đầu tiên bạn tự kiểm tra ý tưởng kinh doanh của mình bằng những cách sau:

Thứ nhất: việc kinh doanh của bạn sẽ đáp ứng được “khe” nào của thị trường hiện nay: đây chính là câu hỏi giúp bạn biết được rằng mình đã dành thời gian để xem thị trường có những sản phẩm, dịch vụ mới nào hay chưa. Bởi lẽ bán một sản phẩm, một dịch vụ đã có nhu cầu trên thị trường bao giờ cũng dễ hơn rất nhiều. Hãy xem xét vì sao người tiêu dùng có nhu cầu mà những sản phẩm và dịch vụ ấy vẫn chưa được đưa ra hoặc đưa ra mà không đủ nhu cầu của người tiêu dùng.

Thứ hai: trả lời cho câu hỏi “tôi sẽ bán sản phẩm/dịch vụ nào”: ý tưởng kinh doanh sẽ đến từ nhiều nguồn khác nhau, những đam mê, những sở thích của bạn cũng chính là yếu tố quan trọng tạo nên ý tưởng kinh doanh. Vì thế hãy dùng trí tưởng tượng của mình giúp tìm ra và đáp ứng nhu cầu đó.

Thứ ba: trả lời câu hỏi “sản phẩm/ dịch vụ của tôi có đáp ứng được nhu cầu đang thiếu của người tiêu dùng”: đây chính là dạng câu hỏi giúp bạn bắt đầu đi vào nghiên cứu thị trường để từ đó tìm ra được câu trả lời cho phân khúc sản phẩm của bạn, cũng như hiểu rõ được tình hình thị trường của sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang muốn kinh doanh.

Thứ tư: đối thủ cạnh tranh của bạn là ai? Đó chính là những đối thủ trực tiếp cung cấp sản phẩm/ dịch vụ cùng loại ở thị trường đó và thị trường khác. Bạn cần tìm hiểu rõ tất cả những đối thủ này, xác định điểm mạnh, điểm yếu và đưa ra được đánh giá về hình ảnh cũng như thị trường của họ để tạo nên kế hoạch cho doanh nghiệp, công ty của mình.

Cần phải nắm bắt về đối thủ cạnh tranh

Tiếp đến bạn hãy kiểm tra các khía cạnh liên quan đến việc vận hành sản phẩm bằng cách trả lời hàng loạt những câu hỏi như sau:

– Kỹ năng và kinh nghiệm nào để tôi có thể đưa vào phương án kinh doanh của mình?

– Việc kinh doanh ấy đã phù hợp với nhu cầu và sở thích của tôi hay chưa?

– Cơ cấu tổ chức của tôi sẽ như thế nào?

– Nguồn lực của tôi là bao nhiêu?

– Tôi sẽ đặt vị trí doanh nghiệp ở đâu và đặt tên cho doanh nghiệp là gì?

Xác định rõ những câu hỏi và tìm câu trả lời hợp lý sẽ giúp bạn khởi nghiệp thành công

Sau đó bạn hãy kiên nhẫn trả lời thấu đáo tất cả những câu hỏi này và bắt tay vào ý tưởng kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công!