Nỗi khổ khó nói của dân design web

Nỗi khổ khó nói của dân design web

2843
CHIA SẺ

Mỗi một nghề có một nỗi khổ riêng việc nào cũng vậy, nghề nào cũng thế cũng có nỗi khổ riêng mà chỉ người trong cuộc mới có thể hiểu được. Người nông dân lo cho mùa vụ, người kỹ sư lo cho công trình, thày giáo lo về bài giảng… và cũng giống như bao nghề khác dân design web cũng có những nôĩ khổ khó nói của riêng mình – nỗi khổ của người ‘làm dâu trăm họ’.

Nghề thiết kế nói chung đang ngày càng trở thành một ngành nghề hot thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia. Web design là một lựa chọn lý tưởng cho những người yêu thích sáng tạo và nghệ thuật Học design cho phép chúng ta có thể thoải mái thể hiện cá tính riêng, sáng tạo mạnh mẽ, bởi bất cứ đâu cũng cần đến nó.  Đi cùng với những điều thú vị cuộc đời của một designer cũng có hàng nghìn những nỗi khổ không phải ai cũng hiểu.

Dân design web cũng có những nôĩ khổ khó nói của riêng mình

Làm một design web bạn sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh vô cùng gay gắt. Xây dựng website đang cạnh tranh rất gay gắt với hàng ngàn những templates có sẵn. Các công ty nhỏ thường lựa chọn sử dụng template có sẵn thay vì thuê người thiết kế, mặc dù không thể sánh được với những website với thiết kế chuyên nghiệp, nhưng lại có thể làm vừa lòng khách hàng truy cập và tiết kiệm phần lớn chi phí.

Designers phải tạo ra sự khác biệt để có thể chiến thắng các đối thủ cạnh tranh, không có khái niệm “tạm ổn” hoặc “tốt” nữa, họ phải thể hiện sự hoàn hảo nhất cho khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp của bản thân cũng như trong tác phẩm của mình. Đó cũng chính là một tác phẩm nghệ thuật và  Designers chính là một nghệ sĩ, mà nghệ thuật cần nhất chính là cảm hứng. Cảm hứng, ý tưởng sáng tạo là điều cần thiết nhất của một người design nhưng đâu phải lúc nào ý tưởng cũng có sẵn. Nó có thể bất chợt xảy đến và cũng ra đi một lúc nào đó không hay khiến bạn không khỏi đau đầu nhức óc.

Thiết kế cho khách hàng đòi hỏi  người design web phải ưu tiên đặt nhu cầu của “thượng đế” lên trên ý kiến của cá nhân. Phần lớn những người thuê ta làm website cho họ đều là những người không biết về website hoặc chỉ biết một chút về website. Họ đưa ra cho ta rất nhiều các yêu cầu nhưng họ đâu có hiểu nghề này cũng có cái  vô vàn cái khó của nó đâu phải muốn thế này muốn thế nọ là được mà cần phải có thời gian cùng sự đồng bộ với các chuẩn của thiết kế web…. Là một nhà thiết kế web, công việc của bạn chính là thuyết phục khách hàng thực hiện phương án tốt nhất và cố gắng sao cho vừa lòng họ.

Design mới bắt kịp với xu thế của thời đại

Để tăng sức cạnh tranh, bạn cần phải không ngừng học hỏi để phát triển theo đuổi những xu hướng design mới bắt kịp với xu thế của thời đại, học hỏi những kỹ thuật, phong cách design mới, các chương trình phần mềm mới hay sự thay đổi trong chuẩn mực design. Web design là một ngành công nghiệp liên tục vận động và  bạn cần phải phát triển để theo kịp nó. Hãy thường xuyên thử nghiệm những thứ mới, bắt đầu bằng web cá nhân của riêng bạn. Học hỏi liên tục và ngay bây giờ, sẽ giúp bạn không mất quá nhiều thời gian.

Là 1 designer, bạn có thể vượt qua mọi giới hạn sáng tạo, nhưng vẫn luôn phải duy trì những chức năng và mục đích cơ bản của website. Thiếu những nhân tố quan trọng đó, website sẽ không có tính sử dụng và dần dần khách hàng sẽ rời bỏ bạn. Đam mê cùng nhiệt huyết sáng tạo sẽ là động lực lớn giúp bạn vượt qua tất cả những khó khăn, thử thách để vững bước trên con đường đã lựa chọn.