Những cách để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp

Những cách để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp

2447
CHIA SẺ

Dù doanh nghiệp của bạn mới thành lập hay đã kinh doanh từ lâu thì việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng luôn là nhiệm vụ sống còn của mỗi công ty. Nhiều chủ doanh nghiệp do thiếu vốn hoặc chưa tận dụng hết những gì doanh nghiệp có trong tay nên để lỡ mất rất nhiều khách hàng. Nếu bạn đang bế tắc trong việc tìm kiếm cơ hội kinh doanh thì có thể tham khảo một trong những cách dưới đây xem sao

1. Sử dụng các trang mạng xã hội

Internet phát triển cũng là lúc mạng xã hội như facebook, google+ phát triển rất mạnh. Người dùng ngoài đăng tải hình ảnh thì có thể lập thành hội nhóm, thành trang page cộng đồng hay group…Đây chính là lúc doanh nghiệp tận dụng cơ hội để quảng bá hình ảnh của mình. Ban đầu chưa có nhiều nguồn vốn để chạy quảng cáo thì CEO có thể cùng với nhân viên của công ty xây dựng trang fanpage hoặc group rồi tự chia sẻ, về sau có thể chạy quảng cáo để tăng lượt tương tác nhiều hơn. Khi đó các bài đăng về công ty bạn như khuyến mại, giảm giá cũng sẽ thu hút được nhiều thành viên theo dõi.

2. Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm

Tìm kiếm khách hàng thông qua các cỗ máy tìm kiếm hiện nay được coi là phương pháp hiệu quả nhất. Vì khách hàng có nhu cầu mới sử dụng công cụ tìm kiếm để mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ. Tốt nhất bạn nên thuê 1 đội nhân viên SEO về hoặc thuê một công ty SEO nào đó uy tín để hợp tác. Trong trường hợp bạn cần chạy quảng cáo trong mùa vụ có thể sử dụng google adwords cũng được.

SMS_Brandname_061

3. Tận dụng các buổi triển lãm

Những buổi triển lãm cũng thu hút rất nhiều khách hàng tiềm năng, vì vậy đây là cơ hội mà bạn không nên bỏ lỡ. Bạn nên liên hệ với ban tổ chức để có được vị trí trong buổi triển lãm, và hơn nữa đặt sẵn biển bảng quảng cáo thật ấn tượng để thu hút sự chú ý của mọi người, như vậy sẽ tìm kiếm cơ hội kinh doanh dễ hơn.

4. Quảng cáo trực tuyến

Đây là một trong những hình thức được đánh giá là tiết kiệm chi phí nhất mà lại hiệu quả. Bạn có thể chọn hệ thống admarket , quảng cáo banner…Bạn hãy thiết lập các tiêu chí cho hợp lý, ví dụ như chạy trên những trang web có liên quan đến lĩnh vực bạn kinh doanh thôi, chạy vào khung giờ nào…

Kết luận: Tuy vào đặc trưng và ngành nghề dịch vụ của công ty mình mà các CEO hãy chọn một phương thức tìm kiếm khách hàng tiềm năng sao cho tiết kiệm thời gian và hiệu quả nhất.