Những bí kíp xây dựng thương hiệu cho cửa hàng hoa cực...

Những bí kíp xây dựng thương hiệu cho cửa hàng hoa cực hiệu quả

2334
CHIA SẺ

Xây dựng thương hiệu là công cuộc bắt buộc của mỗi người kinh doanh. Bởi nếu cửa hàng của bạn  tạo dựng được thương hiệu thì buôn bán thuận lợi hơn, khách hàng cũng biết đến bạn nhiều hơn và khách hàng quay trở lại và trung thành với bạn cũng nhiều hơn. Ngược lại, nếu không xây dựng thương hiệu, cửa hàng của bạn vẫn sẽ mãi chỉ là một cái tên nhạt nhòa trong hàng triệu cửa hàng khác.

brand-building

Với môi trường kinh doanh khắc nghiệt hiện nay, việc tạo dựng thương hiệu cho cửa hàng hoa của bạn càng cấp thiết hơn bao giờ hết. Sau đây là những bí kíp hiệu quả để bắt đầu làm thương hiệu cho bạn:

Xây dựng cá tính thương hiệu và truyền tải nó đến khách hàng

* Roses * Desktop Background

Cá tính thương hiệu – cách mà thương hiệu khiến bạn cảm nhận về chúng – là bản chất của thương hiệu. Nó bao gồm các nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có logo, màu sắc ký hiệu, chú thích hoặc khẩu hiệu, linh vật thương hiệu, một cái nhìn khác biệt và cảm nhận về sản phẩm, trang web hay bao bì, thiết kế cửa hàng, thiết kế sản phẩm, cung cấp dịch vụ và tương tự. Khi mỗi yếu tố trong số này được đồng bộ hoàn hảo, bạn sẽ có được một cá tính đặc biệt giúp cho thương hiệu ngay lập được tức nhận ra và luôn được định danh qua các năm.

Do đó trong mỗi thành phần của cửa hàng hoa, bạn luôn phải xây dựng và thiết kế làm sao để chúng toát lên nét riêng biệt, khác với những cửa hàng khác. Dù phong cách cửa hàng của bạn là sang trọng hay giản dị, nữ tính hay trang nhã, tất cả màu sắc của túi đựng, cách trang trí cửa hàng, cách gói hoa, logo hay thẻ khách hàng… đều phải tập trung nổi bật được phong cách đó.

Để quảng bá tốt, bạn phải tìm được kênh truyền thông có thể phủ sóng tới khách hàng cao nhất. Đó có thể là qua truyền hình, qua Youtube hay mạng xã hội miễn là chúng phù hợp với đối tượng mục tiêu. Nhưng đừng bao giờ bỏ qua điện thoại di dộng, người dùng điện thoại idi dộng tăng từ 25% năm 2012 đến 42% 2014. Nên nếu quảng cáo của bạn không tích hợp trên điện thoại bạn đã mất đi một lượng khán giả hùng hậu.

Hãy lắng nghe khách hàng

quang-ba-thuong-hieu1

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Search Engine Land đã chỉ ra rằng, 72% người tiêu dùng tin tưởng vào đánh giá trực tuyến. Và với sự bùng nổ của internet hiện nay, không khó để biết được khách hàng đang nghĩ gì về bạn. Trên các mạng xã hội, bất kỳ khách hàng nào cũng có thể nhận xét và đánh giá một doanh nghiệp nào đó, cho dù chủ sở hữu có muốn hay không. Việc để cửa hàng hoa của bạn không bị người dùng đánh giá thấp, hay chỉ trích, yêu cầu chính bạn cần phải biết lắng nghe khách hàng, theo dõi và phản hồi các đánh giá, để khẳng định doanh nghiệp của bạn.

Điều quan trọng là sản phẩm của bạn phải giữ chân được những khách hàng hiện tại để họ có những suy nghĩ tích cực. Qua đó việc quảng bá theo cách này sẽ dễ dàng hơn. Hãy tìm xem những gì khách hàng đang nghĩ về sản phẩm, dịch vụ và tận dụng chính điều đó để làm chiến dịch truyền thông.

Chia sẻ những thông tin bổ ích

5-chia-khoa-xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan2

Quá dễ dàng để bạn tạo cho riêng mình một blog, hay đăng những bài đăng trên fanpage và chia sẻ thật nhiều kiến thức, hiểu biết về lĩnh vực hoa. Không những sẽ giúp bạn quảng bá được thương hiệu cửa hàng mà còn làm thương hiệu cá nhân, tạo nên niềm tin nơi khách hàng tiềm năng. Chia sẻ thông tin về hoa, cách chọn hoa, cách phối màu hoa khi cắm… có thể cung cấp những hiểu biết thú vị cho khách hàng, vừa tạo cho họ sự tin tưởng. Nhờ vào việc chia sẻ kiến thức, bạn còn củng cố được hiểu biết chuyên môn của mình, vừa trở thành một chuyên gia hữu ích với khách hàng.

Tổ chức cuộc thi trên mạng xã hội

mang-xa-hoi

Cuộc thi có thể giúp bạn có thêm nhiều like, share và tất nhiên quảng bá được thương hiệu. Cuộc thi càng đơn giản càng tốt. Ví dụ để khách hàng đấu giá sản phẩm và khách hàng đấu giá thấp nhất và duy nhất được mua sản phẩm. Hoặc cuộc thi ảnh, thiết kế liên quan đến sản phẩm… Có vô vàn cuộc thi trên Facebook để bạn lựa chọn và thử làm một cuộc thi cho mình. Và dù giải thưởng của bạn ra sao, chắc chắn nó đáng với lợi ích của cuộc thi mang lại! Một cuộc thi có thể đem lại lượng thích và chia sẻ không ngờ cho fanpage. Chỉ cần tổ chức thành công, càng nhiều người biết đến fanpage của bạn, đến doanh nghiệp, cũng như sản phẩm, dịch vụ.