Như Thế Nào Là Ý Tưởng Kinh Doanh Tốt

Như Thế Nào Là Ý Tưởng Kinh Doanh Tốt

3224
CHIA SẺ

Để đánh giá một ý tưởng kinh doanh tốt bạn sẽ xác định dự trên 4 nguyên tắc

Có những cơ hội tiềm năng nào quanh bạn?

Bạn phải tiềm được ý tưởng kinh doanh mà con người cần, giải quyết được nhu cầu của con người và các vấn đề của họ, khi bạn đã có ý tưởng thì bạn hãy suy nghĩ về những khó khăn mà họ gặp phải và giải quyết các vấn đề của họ.

Vậy làm sao tìm được khó khăn, đó chính là thông qua bản thân của bạn gặp khó khăn khi sử dụng dịch vụ/ sản phẩm tại nơi bạn ở hay nơi làm việc của bạn. Còn đối với người khác thì bạn sẽ nghe được sự phàn nàn của họ về nhu cầu và bản thân họ gặp phải, hay bạn có thể là một cuộc khảo sát về vấn đề đó.

Nghiên cứu cộng đồng của bạn để tìm ra những dịch vụ còn thiếu

Các vấn đề của người dân và nhu cầu chưa được đáp ứng sẽ là bước đầu cho sự phát triển những cơ hội kinh doanh mới, nếu có nhu cầu mà chưa có hàng hóa dịch vụ thì để đáp ứng được thì rõ ràng đó là cơ hội cho các ý tưởng tốt để đáp ứng các nhu cầu của họ. Nếu các doanh nghiệp chỉ cung cấp các sản phẩm kém chất lượng hay giá cao đương nhiên mọi người sẽ không thể chấp nhận được thì đó có thể là cơ hội xuất hiện cho bạn tìm một sản phẩm thay thế đỡ tốn kém hay một hệ thông phân phối chi phí thấp và hiệu quả hơn.

Nếu bạn tìm được ý tưởng kinh doanh tốt, bước đầu tiên bạn nên xác định các cơ hội đó ngay nơi mình sinh sống. Xong bạn phải xem lại mình có kỹ năng để nắm bắt cơ hội không. Biết được kỹ năng và mối quan tâm của mình sẽ giúp bạn nên quyết định để bắt đầu loại hình kinh doanh nào.

nhu-the-nao-la-y-tuong-kinh-doanh-tot

Ý tưởng kinh doanh của bạn có khả thi không?

Bạn muốn khởi nghiệp chắc bạn sẽ quan tâm đến ý tưởng kinh doanh đó có độc đáo có khả thi không? Nếu bạn sản xuất và bán ra thị trường thì có ai quan tâm tới không? Thị trường có đón nhận ý tưởng sản phẩm không đó là tính khả thi của ý tưởng từ trước khi được sản xuất ra sản phẩm, một công ty, một sản phẩm thành công được hình thành từ trước khi nó ra đời.

Để đánh giá khả thi hay không bạn nên đánh giá nó ở mức thử nghiệm trước khi đem sản xuất hàng loạt, là những sản phẩm thử nghiệm để kiểm tra xem thị trường có đón nhận tốt hay không? Nếu là mô hình thì nên áp dụng ở phạm vi hẹp trước để kiểm tra tính khả thi.

Nhu cầu thị trường có đủ lớn hay không?

Ý tưởng bạn có phát triển có bán được hàng không là nhờ thị trường, để ý tưởng kinh doanh đó đem về lợi nhuận lớn thì nhu cầu cho sản phẩm đó phải cao, nếu bạn kinh doanh mà chỉ bán cho một vài người tỉnh lẻ thì thật sự sẽ rất khó khăn cho bạn.

Vậy để tìm được lợi nhuận lớn thì có lẽ chúng ta nên khảo sát thị trường cần cho sản phẩm ở mức độ nào, phạm vi ra sao, nếu bạn đang kinh doanh truyền thì nên khảo sát bằng cách nghiên cứu thị trường qua số liệu thống kê,  nếu bạn làm trong lĩnh vực y tế thì cần xem những báo cáo số liệu từ bộ y tế, sở và cơ quan liên nghành để có được những tư liệu nghiên cứu chính xác hơn. nếu bạn đang kinh doanh online hãy sử dụng công cụ nghiên cứu thị trường google keyword tool của google để phân tích số lượng người đang quan tâm tới sản phẩm và dịch vụ của.

Điểm độc đáo khác biệt của ý tưởng?

Xã  hôi ngày càng phát triển với tốc độ nhanh, chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ thông tin, mà tốc độ của thông tin lại nhanh, các thông tin được kết nối với những ý tưởng bay vòng quanh trái đất chỉ trong một tích tắc. Có rất nhiều sản phẩm, dịch vụ vậy là sao để nổi bật thương hiệu của mình giữa đám đông là điều vô cùng quan trọng, có thể cạnh tranh được với những sản phẩm cùng loại trên thị trường được hay không là nhờ vào sự khác biệt và tính độc đáo của sản phẩm.

Bạn nên nhớ rằng bạn nên tạo ra sự khác biệt, chỉ có khác biệt bạn mới có thể thành công. Bạn hãy nên nhớ rằng để trở thành người dẫn đầu trong ngành thì bạn phải có ý tưởng kinh doanh theo các hoàn toàn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh, khác biệt từ trong ý tưởng. Bạn muốn thành công thì bạn chỉ cần nắm được các bước trên, hãy bắt đầu khởi nghiệp ngay để không bở lỡ thời cơ. Chúc bạn thành công!

MYPAGE – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

Địa chỉ: 27 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 082 878 6789

Thiết kế web uy tín