Một vài nguyên lý thiết kế web mà bạn cần biết

Một vài nguyên lý thiết kế web mà bạn cần biết

1294
CHIA SẺ

Nếu bạn là một người không biết gì về thiết kế website mới, thì bạn phải làm thế nào? Bạn lo gì chuyện đó, bạn cứ làm tốt vai trò của bạn với lĩnh vực sở trường của bạn, điều bạn cần biết được là nguyên lý của một trang web nó được thể hiện như thế nào, để nhìn nhận vấn đề một cách tốt nhất!

Đơn giản (Simplicity)

Vì sao lại là đơn giản vì một thứ đơn bạn đưa lên trang web phải thật, không rối mắt, nội dung cần được sàn lọc kỹ càng, chỉ cần tập trung hiển thị những thông tin quan trọng và có ít đối với người dùng. Mà những nội dung đó phải đơn giản nắm đúng trọng tâm và logic nhất

Tương thích (Compatibility)

Tương thích là sao? Là trang web của bạn khi thiết kế cần hiển thị tốt trên nhiều kích thước màn hình khác nhau. Những hình ảnh cỡ chữ cần dễ đọc trên cả thiết bị di động, những thành phần quan trọng trên website sẽ được co giãn hiện thị một cách tốt nhất để người đọc không bị bỏ mất bất kỳ một thông tin nào (Tương thích với PC, Laptop, Tablet, Di động)

Điều hướng (Navigation)

Các cấu trúc menu cần đơn giản, ít phân tầng và dễ dàng truy xuất thông tin, tránh việc đưa người dùng đi qua quá nhiều trang để lấy thông tin họ cần. Bạn nên hiểu rằng bạn phải làm sao để người dùng chỉ cần click 2 cú click chuột là họ đã tìm được thông tin họ cần

Nhất quán (Consistency)

Bạn phải cần làm cho trang web bạn nhất quán về mặt nhận diện thương hiệu (màu sắc, logo, các thiết kế theo brand guideline), cấu trúc (chỉ sử dụng một vài template nhất định), thao tác (form, đăng ký, mua hàng)

Nếu bạn có ý định xây dựng website thì bạn cần phải nắm được các yếu tố sau để có thể xây dựng một trang web hoàn hảo, mang lại cho bạn nhiều hiệu quả và lợi ích.

Bạn có thể tìm hiểu thêm được thông tin cũng như báo giá để làm website!

Địa chỉ: 27 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 082 878 6789

Email: info@mypage.vn

Bạn có thể tham khảo: thiết kế web tại Vũng Tàu